Búp bê Barbie - đồ chơi mang tính biểu tượng nổi tiếng trên toàn thế giới

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Búp bê Barbie - đồ chơi mang tính biểu tượng nổi tiếng trên toàn thế giới

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Nhắc đến đồ chơi búp bê cho bé, chắc chắn không thể bỏ qua búp bê Barbie. Đây là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Mattel Mỹ có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Dù thị trường đồ chơi trẻ em đã có sự thay đổi mạnh mẽ nhưng đối với trẻ nhỏ từ 3-11 tuổi thì đồ chơi búp bê, đặc biệt là búp bê Barbie vẫn luôn được yêu thích nhất.

Và sắp tới đây, 9/3/2021, cô nàng búp bê Barbie xinh đẹp và sành điệu sẽ tròn 62 tuổi. Cùng bài viết tìm hiểu những điều thú vị về búp bê Barbie đồ chơi để hiểu lý do vì sao món đồ chơi này lại được ưa chuộng và trở thành người bạn đồng hành gắn liền với tuổi thơ của hầu hết mọi cô gái.

Tìm hiểu về xuất xứ của búp bê Barbie đồ chơi

Búp bê Barbie là món đồ chơi đến từ thương hiệu Mattel - một công ty đồ chơi trẻ em nổi tiếng tại Mỹ. Búp bê Barbie được tạo ra bởi nữ doanh nhân người Mỹ Ruth Handler bắt nguồn từ cảm hứng từ con búp bê Đức có tên Bild Lilli. Vào ngày 9/3/1959, búp bê Barbie đồ chơi ra mắt lần đầu tiên tại hội chợ đồ chơi ở New York và được đông đảo công chúng đón nhận.

Đến nay, đồ chơi búp bê Barbie đã giúp Mattel gặt hái nhiều thành công lớn và có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hãng đồ chơi này cho biết, có hơn 1 tỷ búp bê đồ chơi Barbie được bán ra trên toàn thế giới, và cứ mỗi giây họ bán được ba con. Riêng ở Mỹ, mỗi cô gái sở hữu trung bình 8 con búp bê Barbie xinh đẹp này.

Búp bê Barbie đồ chơi có những loại nào?

Kể từ khi xuất hiện đến nay, đồ chơi búp bê Barbie đã được thay đổi rất nhiều về kiểu dáng, ngành nghề khác nhau tạo sự cuốn hút cho bé gái và những người đam mê nó.

Một số dòng sản phẩm búp bê Barbie đồ chơi phổ biến như búp bê Barbie và thời trang, búp bê Barbie và Ken, búp bê Barbie và phim ảnh, búp bê Barbie và nghề nghiệp (phóng viên, giáo viên, huấn luyện viên aerobic, bác sĩ...), búp bê Barbie có khớp và không có khớp...

Và một đặc điểm khiến đồ chơi búp bê Barbie được yêu thích chính là thiết kế khuôn mặt và cơ thể cử động linh hoạt như người thật. Bên cạnh đó, búp bê Barbie còn được trang bị nhiều phụ kiện độc đáo như quần áo, khăn, giày dép, kiểu tóc, màu mắt... tạo nên một bộ sưu tập búp bê Barbie đồ chơi vô cùng sống động.

Mặc dù búp bê Barbie đồ chơi có nhiều thay đổi nhưng nó vẫn luôn là biểu tượng cho sắc đẹp, sự thông minh và duyên dáng. Búp bê Barbie không chỉ là một con búp bê vô tri mà nó mở ra cho các bé gái một thế giới đầy màu sắc của những ước mơ và khát vọng.

Búp bê Barbie đồ chơi dành cho những đối tượng nào?

Búp bê Barbie là món đồ chơi xóa bỏ quan niệm búp bê chỉ dành cho các bé gái. Đồ chơi búp bê Barbie không phân biệt tuổi tác, giới tính, màu da mà phù hợp với tất cả mọi người.

- Đối với các bé gái: Búp bê Barbie chính là người bạn đồng hành thân thiết của mọi bé gái ngay từ khi còn nhỏ.

- Đối với những cô nàng tuổi "teen": Búp bê Barbie truyền đạt phong cách sống hiện đại, tự tin, độc lập và sang trọng. Vì vậy mà những cô nàng ở độ tuổi thanh thiếu niên vô cùng yêu thích và có thể sưu tập.

- Đối với những người đam mê thời trang: Bạn muốn thể hiện niềm đam mê thời trang, tự tay mix&macth hay thiết kế nên những bộ trang phục hợp xu hướng? Tất cả những phụ kiện đa dạng cùng cô nàng búp bê Barbie xinh đẹp sẽ giúp bạn làm điều đó.

- Đối với những người yêu thích sưu tập: Có không ít người có sở thích sưu tập nhiều món đồ độc đáo và búp bê đồ chơi Barbie là một trong những món sưu tập được nhiều người "thèm muốn".

Mua đồ chơi búp bê Barbie Mykingdom chính hãng, giá ưu đãi

Có thể thấy búp bê Barbie đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được đông đảo công chúng ưa chuộng. Độ "hot" của món đồ chơi búp bê này vẫn chưa hề hạ nhiệt khi những con búp bê Barbie chính hãng vẫn ngày ngày được bán ra đều đặn với chất lượng đảm bảo và an toàn nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao. Vì vậy, không khó để bạn sở hữu những phiên bản búp bê Barbie xinh đẹp cho riêng mình.

Thế nhưng, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều búp bê Barbie nhái, hàng giả kém chất lượng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Người mua cần biết cách phân biệt búp bê Barbie chính hãng với một số đặc điểm nổi bật như dựa vào mã sản phẩm được in riêng biệt trên mỗi con búp bê, chất liệu nhựa cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn với sức khỏe trẻ em, kiểu dáng được thiết kế tinh tế, sắc nét như người thật...

Để tránh mua phải búp bê Barbie đồ chơi hàng giả, hàng nhái, bạn nên chọn mua ở những hệ thống cung cấp đồ chơi trẻ em uy tín, chất lượng và Mykingdom là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đồ chơi Mykingdom gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng như: LEGO, HASBRO, ZOID, BARBIE, HOTWHEEL, SCHLEICH, MATTEL GAMES... với nhiều sản phẩm đa dạng giúp trẻ phát triển vượt trội cả về thể chất và trí tuệ.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi trẻ em, trong đó không thể thiếu những món đồ chơi búp bê Barbie chính hãng bắt mắt và đáng yêu! Đặc biệt, những chương trình ưu đãi diễn ra thường xuyên sẽ giúp bạn mua sắm đồ chơi trẻ em cao cấp với giá cực kỳ hấp dẫn.

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.