Xe trượt scooter cho bé và những lợi ích tuyệt vời ba mẹ không nên bỏ lỡ

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Xe trượt scooter cho bé và những lợi ích tuyệt vời ba mẹ không nên bỏ lỡ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Những món đồ chơi vận động luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh để giúp trẻ phát triển các kỹ năng và tăng cường thể chất. Bên cạnh các loại xe đạp, xe ba bánh thì trong những năm gần đây, xe trượt scooter cho bé rất được ưa chuộng. Vậy loại xe trượt này có gì đặc biệt, cách sử dụng như thế nào và tác dụng của xe trượt scooter ra sao? Ba mẹ hãy cũng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!

Xe trượt scooter cho bé là gì?

Xe trượt scooter cho bé là dòng xe có thiết kế tương tự như ván trượt với cấu tạo những bánh xe nhỏ. Bé chỉ cần đứng một chân trên xe còn chân kia dùng lực đẩy, kết hợp với việc dùng tay lái để điều khiển hướng đi theo ý muốn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng xe scooter cho bé theo từng độ tuổi với nhiều thương hiệu khác nhau. Các dòng xe scooter có thiết kế 2 bánh, 3 bánh hoặc 4 bánh. Ngoài ra, còn có nhiều dòng xe đa năng có thể lắp ráp và biến đổi xe chòi chân thành xe trượt scooter cho bé.

Xe trượt scooter trẻ em có an toàn không?

Xe trượt scooter được thiết kế phù hợp với những bé từ 2 tuổi trở lên. Đây là giai đoạn bé cần rèn luyện và phát triển các kỹ năng cũng như nhận thức thông qua hoạt động vui chơi hàng ngày. Xe scooter được đánh giá là món đồ chơi vận động hữu ích cần sự phối hợp của các cơ quan nên có thể giúp trẻ phát triển toàn diện mọi kỹ năng.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng xe trượt scooter cho bé không được an toàn vì bé dễ bị ngã. Nhưng nếu ba mẹ chọn đúng loại xe trượt scooter chính hãng với thiết kế chuẩn, phù hợp từng độ tuổi và biết cách sử dụng đúng thì việc vui chơi với xe scooter sẽ là môn thể thao thú vị cho trẻ.

Những tác dụng của xe trượt scooter cho bé

Cũng như các món đồ chơi vận động, xe trượt scooter cho bé mang lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ. Vậy những lợi ích đó cụ thể là gì?

Học cách giữ thăng bằng

Để có thể di chuyển trên xe scooter, các bé cần phải có thời gian luyện tập và học cách giữ cân bằng. Điều này giúp bé giữ thăng bằng tốt và biết đi xe đạp sớm. Tuy nhiên với những bé mới tập đi có thể chọn dòng xe scooter bốn bánh hoặc ba bánh vì xe scooter hai bánh có sự mất cân bằng lớn hơn.

Phát triển kỹ năng vận động

Cơ chế hoạt động của dòng xe trượt scooter cho bé dựa vào lực đẩy từ chân. Vì vậy, bé cần dùng chân để đẩy liên tục để có thể di chuyển xe scooter. Ngoài ra, việc điều khiển xe scooter cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn của tay (điều khiển tay lái), chân (đẩy xe), mắt (quan sát), toàn bộ cơ thể (giữ thăng bằng). Hoạt động này giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động, tăng cường thể chất và hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt.

Khả năng phản xạ nhanh nhạy

Trong quá trình vui chơi cùng xe scooter cho bé, trẻ phải tự mình xử lý các tình huống gặp phải, chẳng hạn như vượt chướng ngại vật, rẽ hướng, điều chỉnh tốc độ... Đây cũng là cách rèn luyện khả năng xử lý tình huống và hình thành phản xạ cho trẻ.

Tăng cường giao tiếp xã hội

Hoạt động vui chơi cùng xe scooter rất thích hợp với những trẻ ưa thích vận động. Với những bé có tính nhút nhát, ba mẹ nên khuyến khích trẻ chơi và vận động thường xuyên. Trong quá trình vui chơi, trẻ sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều bạn bè, khám phá thế giới thú vị bên ngoài. Có như vậy trẻ mới được mở rộng vốn hiểu biết và phát triển giao tiếp xã hội.

Tăng cường nhận thức về sự an toàn

Để đảm bảo cho bé vui chơi an toàn, ba mẹ nên trang bị các dụng cụ bảo hộ cần thiết như mũ bảo hiểm, bảo hộ tay chân... Chúng không chỉ giảm thiểu trầy xước, chấn thương khi bé vui chơi mà còn giúp bé nhận thức tốt hơn về sự an toàn cho bản thân.

Mang đến những giờ phút vui chơi thoải mái

Thay vì để bé "dán mắt" suốt ngày với các thiết bị điện tử gây hại, ba mẹ hãy cho bé ra ngoài vui chơi cùng xe scooter và khám phá thế giới. Cảm giác tự mình điều khiển chiếc xe với tốc độ theo ý muốn sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, hào hứng và tự tin. Hơn nữa, ba mẹ hãy nên dành thời gian vui chơi cùng bé nhiều hơn để bé có thể cảm nhận được sự yêu thương và quan tâm của mọi người dành cho bé.

Trên đây là những chia sẻ của Mykingdom về xe scooter cùng những lợi ích của xe trượt scooter cho bé. Hi vọng ba mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi quyết định mua xe scooter cho bé vui chơi và phát triển kỹ năng toàn diện.