Những "thói quen lạ" chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ vượt trội

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Những "thói quen lạ" chứng tỏ trẻ có chỉ số IQ vượt trội

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bất cứ ba mẹ nào cũng mong muốn con yêu của mình khỏe mạnh, xinh đẹp và thông minh. Thế nhưng, liệu ba mẹ đã biết được những biểu hiện của trẻ thông minh là thế nào hay chưa? Dưới đây là những biểu hiện cho thấy trẻ dưới 3 tuổi có chỉ số IQ cao mà ba mẹ không nên bỏ qua.

Trẻ thích ném đồ đạc

Thích ném đồ đạc là một trong những hành động khiến ba mẹ lo lắng vì nghĩ rằng trẻ nghịch ngợm, phá phách. Thực ra hành động này thể hiện việc trẻ đang cố gắng nhận biết thế giới bằng đôi tay của mình. Hành vi lặp đi lặp lại sẽ giúp trẻ tăng cường vận động đôi tay, phối hợp giữa tay và mắt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển nhận thức và tư duy. Vì vậy, khi bé có hành vi ném đồ đạc, ba mẹ hãy giúp trẻ nhận biết về đồ vật mà trẻ ném, nên ném ở đâu và biến thành hoạt động vui chơi thú vị.

Nói chuyện với chính mình

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngôn ngữ vừa là hệ thống giao tiếp vừa là phương tiện để nâng cao tư duy nhận thức ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Khi trẻ nói chuyện với chính mình, trẻ sẽ tự phân tích, làm sáng tỏ những suy nghĩ của bản thân và tìm ra nhiều ý tưởng mới mẻ. Đây cũng là biểu hiện của trẻ thông minh, có khả năng diễn đạt tốt và tư duy não bộ linh hoạt.

Thường đặt ra nhiều câu hỏi vì sao

Không ít ba mẹ muốn "phát điên" vì thường xuyên nghe những câu hỏi vì sao của bé. Trẻ đi đâu, gặp gì, làm gì cũng hỏi vì sao và hỏi đến khi nào nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong thực tế, những đứa trẻ hay đặt câu hỏi vì sao là những đứa trẻ có tính tò mò cao và không ngừng suy nghĩ. Trẻ hỏi càng nhiều thì càng có sự hiểu biết và phát triển chỉ số thông minh. Vì vậy, ba mẹ đừng tỏ ra khó chịu mà hãy chịu khó trả lời các câu hỏi của con để con học hỏi và khám phá thế giới nhiều hơn nhé.

Có trí nhớ tốt

Thêm một biểu hiện của trẻ thông minh dễ nhận thấy chính là khả năng ghi nhớ của trẻ. Những trẻ có chỉ số IQ cao thường ghi nhớ rất tốt và rất rõ những nơi con đã đi qua, những người, những sự vật con được nhìn thấy hay những câu nói, bài bát con được nghe.

Có sở thích tháo lắp đồ chơi

Đồ chơi được xem là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ ngay từ nhỏ. Và ba mẹ cũng có thể nhận thấy biểu hiện của trẻ thông minh qua cách con tương tác với đồ chơi. Trẻ có khả năng tự mày mò và tháo lắp một món đồ chơi một cách chính xác. Có thể điều này khiến người lớn nghĩ rằng trẻ đang nghịch ngợm, phá phách nhưng thực tế lại là quá trình mà trẻ khám phá những điều mới mẻ, nâng cao khả năng tư duy, nhận thức. Vì vậy ba mẹ đừng quên sắm những món đồ chơi thông minh cho trẻ như đồ chơi LEGO Duplo, đồ chơi lắp ráp mô hình... để khơi dậy tiềm năng trí tuệ cho con.

Trên đây là những biểu hiện của trẻ thông minh dễ dàng nhận thấy nhất. Ba mẹ cần lưu ý để có thể tạo cơ hội, điều kiện tốt nhất cho bé khám phá và phát triển IQ sớm. Tại Mykingdom có rất nhiều sản phẩm đồ chơi thông minh cho bé dưới 3 tuổi vừa vui chơi vừa phát triển trí tuệ. Tất cả những sản phẩm của Mykingdom cung cấp đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế phù hợp với độ tuổi, đảm bảo mang tính giáo dục, giúp trẻ phát triển toàn diện. Đặc biệt là đồ chơi tại Mykingdom đều có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, được thông qua các kiểm định tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.

Để lựa chọn và mua đồ chơi thông minh cho bé chính hãng với mẫu mã mới nhất, giá ưu đãi hấp dẫn nhất, ba mẹ có thể truy cập vào website http://www.mykingdom.com.vn.