Kinh nghiệm chọn đồ chơi giáo dục cho bé yêu phát triển mọi kỹ năng

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Kinh nghiệm chọn đồ chơi giáo dục cho bé yêu phát triển mọi kỹ năng

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi cho bé được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Trong đó, những món đồ chơi giáo dục cho bé đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tư duy, sự vận động trí óc và hình thành những thói quen tốt cho trẻ.

Thế nhưng, để chọn được món đồ chơi giáo dục cho bé tốt và phù hợp không phải là điều dễ dàng. Bởi hiện nay thị trường đồ chơi trẻ em phát triển rất mạnh mẽ với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Nhưng không phải đồ chơi nào cũng tốt hay đồ chơi gắn nhãn đồ chơi giáo dục là an toàn và phù hợp với trẻ.

Thấu hiểu được nỗi băn khoăn, lo lắng này của các bậc phụ huynh, Mykingdom sẽ chia sẻ đến ba mẹ những kinh nghiệm chọn đồ chơi giáo dục cho bé, cho bé đón Tết lành mạnh, an toàn, ba mẹ bớt bận rộn dưới đây.

Đồ chơi giáo dục cho bé phải an toàn

Yếu tố an toàn được xem là tiêu chí hàng đầu khi chọn đồ chơi trẻ em. Thị trường đồ chơi cho bé phát triển rất mạnh, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan tại nhiều cửa hàng. Mặc dù mẫu mã khá bắt mắt nhưng lại chứa những hóa chất độc hại, có thể gây tổn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Do đó, khi chọn đồ chơi giáo dục cho bé ba mẹ hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín cùng các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được kiểm định an toàn cho sức khỏe trẻ em.

Đồ chơi giáo dục cho bé phải phù hợp với độ tuổi

Trẻ em ở mỗi lứa tuổi sẽ có những sở thích và nhu cầu về đồ chơi hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn những bé ở độ tuổi đang tập đi sẽ thích những món đồ chơi nhiều màu sắc, âm thanh sống động. Còn những trẻ trên 3 tuổi sẽ bắt đầu quan tâm đến những món đồ chơi giáo dục cho bé như các chữ số, hình khối, chữ cái, con vật,...

Khi ba mẹ lựa chọn đồ chơi giáo dục cho bé phù hợp giai đoạn phát triển của trẻ sẽ tạo được sự hứng thú cho bé. Đồng thời trẻ sẽ được rèn luyện những kỹ năng để phát triển ngày càng hoàn thiện.

Đồ chơi giáo dục cho bé gái và đồ chơi giáo dục cho bé trai phù hợp

Đồ chơi giáo dục cho bé phù hợp với giới tính sẽ giúp bé thể hiện đúng tính cách về giới của mình. Ví dụ, các đồ chơi về phương tiện giao thông, rô-bốt... sẽ thích hợp với các bé trai. Còn với bé gái, ba mẹ nên chọn cho con những món đồ chơi đồ dùng nhà bếpbúp bê... Tuy nhiên, ngày nay đồ chơi trẻ em cũng có nhiều lựa chọn thích hợp cho cả bé trai và bé gái như đồ chơi lego lắp ráp, đồ chơi đóng vai, các dụng cụ vẽ, tô màu...

Đồ chơi giáo dục cho bé phù hợp với sở thích

Khi được chơi món đồ chơi bé thích, bé sẽ cảm thấy hứng thú và tập trung tìm tòi hơn. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tư duy, trí tưởng tượng một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Vì vậy khi chọn mua đồ chơi giáo dục cho bé, ba mẹ cần lưu ý đến sở thích của bé để chọn sản phẩm phù hợp.

Đồ chơi cho bé phát triển cả thể chất và tư duy

Đồ chơi không chỉ đơn thuần dùng để vui chơi, giải trí mà còn giúp bé rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng, phát triển tư duy và sự sáng tạo. Vì vậy bên cạnh những món đồ chơi vận động, ba mẹ cũng nên chọn các món đồ chơi mang tính giáo dục để trẻ thông minh và phát triển trí tuệ. Thông qua quá trình chơi đồ chơi giáo dục cho bé, trẻ sẽ học cách tư duy, thể hiện sự sáng tạo, phát triển cảm xúc và các mối quan hệ xã hội tốt hơn.

Với những kinh nghiệm về cách chọn đồ chơi giáo dục cho bé kể trên, ba mẹ có thể chọn được sản phẩm tốt nhất và an toàn nhất để trẻ thỏa sức vui chơi và học được nhiều điều hữu ích, thú vị.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, chất lượng đồ chơi luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi giáo dục cho bé độc đáo chất lượng phù hợp với bé!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn