Cát động lực Kinetic Sand có tốt không? Hướng dẫn cách phân biệt cát động lực thật và giả

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Cát động lực Kinetic Sand có tốt không? Hướng dẫn cách phân biệt cát động lực thật và giả

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong thời gian gần đây, đồ chơi cát động lực cho bé đã trở thành món đồ chơi "gây sốt" trong giới trẻ. Không chỉ tạo sự cuốn hút bởi những đặc tính nổi bật, mang tính giải trí cao, cát động lực còn khiến người chơi yêu thích bởi sự an toàn và nhiều lợi ích đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, trên thị trường đồ chơi hiện nay, bên cạnh cát động lực Kinetic Sand chính hãng được sản xuất độc quyền bởi công ty đồ chơi Spin Master nổi tiếng thì sự xuất hiện của các loại cát động lực không rõ nguồn gốc khác khiến các bậc phụ huynh lo ngại.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia về an toàn sức khỏe, những loại đồ chơi cát động lực kém chất lượng có thể chứa những chất độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe cho trẻ. Vì vậy ba mẹ chỉ nên mua đồ chơi cát động lực có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng uy tín cho bé chơi. Vậy đồ chơi cát động lực Kinetic Sand có tốt không? Và làm cách nào để phân biệt cát động lực Kinetic Sand chính hãng và hàng nhái. Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:

Nguồn gốc của đồ chơi cát động lực Kinetic Sand

Xuất phát từ nhận thức "trẻ em bao giờ cũng thích thú với trò chơi xây lâu đài cát", công ty đồ chơi Spin Master đã cho ra đời món đồ chơi cát động lực Kinetic Sand. Món đồ chơi này vừa mang tính giải trí cao vừa góp phần không nhỏ trong việc phát triển các kỹ năng mềm và sự sáng tạo của trẻ.

Cách phân biệt cát động lực Kinetic Sand thật và giả

Để phân biệt cát động lực Kinetic Sand chính hãng và sản phẩm nhái, kém chất lượng, ba mẹ cần chú ý những đặc điểm sau:

Bao bì thiết kế sản phẩm Kinetic Sand hiện đại, chắc chắn

Cát động thực Kinetic Sand chính hãng được thiết kế bao bì hiện đại và vô cùng chắc chắn. Hơn nữa màu sắc và chữ in trên bao bì rất sắc nét và sang trọng.

Cát động lực Kinetic Sand có thành phần tự nhiên, an toàn

Thành phần chính của cát động lực Kinetic Sand là 98% cát tự nhiên và 2% chất kết dính, không chứa chất độc hại. Mỗi sản phẩm đồ chơi cát động lực Kitnetic Sand đều được thông qua kiểm định nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, sản phẩm hoàn toàn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Ngược lại, các loại cát động lực có nguồn gốc không rõ ràng, thành phần kém chất lượng nên có thể gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của trẻ.

Cát động lực Kinetic Sand dễ chơi, dễ tạo hình

Đồ chơi cát động lực có độ kết dính cao, mềm mịn và dễ tạo hình theo ý thích. Với những bộ khuôn đi kèm, bé sẽ dễ dàng tạo nên nhiều hình thù mới mẻ, thú vị như lâu đài, con vật... mà không bị ngã đổ.

Còn cát động lực Trung Quốc độ kết dính kém, dễ bị rời rạc khiến việc tạo hình khó khăn và không được như ý.

Cát Kinetic Sand không dính tay, dễ dàng vệ sinh

Thêm một ưu điểm nổi bật của đồ chơi cát động lực Kinetic Sand là không bị dính tay khi chơi. Đồng thời, sau khi chơi, mẹ có thể dễ dàng dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ. Thậm chí, mẹ có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch những hạt cát động lực bị rơi rớt trên sàn.

Còn cát động lực kém chất lượng dễ bị dính tay. Khi chơi, cát dễ bị tơi và bám vào tay rất khó chịu.

Cát Kinetic Sand có thời gian sử dụng lâu dài

Cát động lực Trung Quốc sau thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng khô và mốc. Còn đồ chơi cát động lực Kinetic Sand sẽ không bao giờ bị khô vì chúng không bết lại với nhau mà sẽ rời ra. Chính điều này sẽ giúp cát động lực có thời gian vui chơi lâu hơn các loại đất sét, đất nặn thông thường.

Tuy nhiên, khi chơi cát động lực, ba mẹ nên nhắc nhở trẻ giữ tay không bị ẩm ướt hay dính nước. Vì khi tay bị ướt, loại cát nay sẽ bị dính tay và gây cảm giác khó chịu.

Cát tạo hình Kinetic Sand có mùi dễ chịu

Cát động lực Kinetic Sand thường có mùi thoang thoảng như cát tự nhiên. Nhiều sản phẩm còn được bổ sung hương thơm đặc trưng của các loại hoa quả, bánh trái rất hấp dẫn. Trong khi đó, cát động lực "giả" lại có mùi hôi do thành phần chủ yếu từ nhựa kém chất lượng.

Một vài trò chơi thú vị với cát Kinetic Sand

Tạo những mô hình theo các bộ khuôn có sẵn hay dựa theo trí tưởng tượng tuyệt vời của bé như nhà cửa, tòa lâu đài, các con vật...

Viết, vẽ những hình ảnh con vật hay tên của trẻ trên mặt cát động lực được làm phẳng.

Kết hợp với các loại xe mô hình như xe tải, xe ben... để chơi cùng cát động lực. Bé có thể chơi trò chơi đóng vai cùng bạn bè và thực hiện những hoạt động thú vị như giúp xe ben chở cát, xe vượt địa hình trên sa mạc cát động lực...

Chơi trò đi tìm những kho báu bí ẩn được giấu trong cát động lực như vỏ sò, đồng xu, các mô hình nhân vật đồ chơi...

Những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp ba mẹ hiểu rõ về cát động lực Kinetic Sand và cách phân biệt cát Kinetic Sand thật và giả. Để mua được những sản phẩm cát động lực Kinetic Sand chính hãng, ba mẹ có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/ để sở hữu món đồ chơi thú vị này với nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt cùng mức giá siêu ưu đãi.