Ba lô mini, túi đeo chéo thời trang - Nên chọn món đồ nào cho bé xinh du xuân?

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Ba lô mini, túi đeo chéo thời trang - Nên chọn món đồ nào cho bé xinh du xuân?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ba lô mini, túi đeo chéo thời trang từ lâu đã được xem là người bạn đồng hành quen thuộc của các bé mỗi khi đi học hay đi chơi. Chúng không chỉ được dùng để đựng các vật dụng cần thiết mà còn là phụ kiện thời trang xinh xắn, giúp bé thêm nổi bật và đáng yêu hơn rất nhiều.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ba lô, túi đeo chéo thời trang đẹp, nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Thế nhưng, chọn loại nào vừa hợp thời trang, hợp phong cách và quan trọng là phù hợp với bé là điều không phải ai cũng biết.

Vậy chọn ba lô mini hay túi đeo chéo là phù hợp? Cùng bài viết tìm hiểu và chuẩn bị cho bé một người bạn đồng hành "cực chất" để bé tung tăng du xuân khắp mọi nẻo đường ba mẹ nhé.

Những lý do bé nên sở hữu một chiếc ba lô mini hay túi đeo chéo thời trang

Dùng để đựng các đồ vật cần thiết cho bé

Dù là đi học hay đi chơi, các bé đều cần được trang bị một chiếc ba lô mini hay túi đeo chéo bên mình. Bởi món đồ này cực kỳ hữu ích trong việc đựng các đồ đạc, vật dụng cần thiết cho bé. Các đồ dùng sẽ được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, tránh tình trạng bé để đồ lung tung, lộn xộn.

Tạo thói quen ngăn nắp, phân chia mọi thứ một cách khoa học

Ba lô mini hay các loại túi đeo chéo thường được chia thành các ngăn nhỏ. Ba mẹ sẽ hướng dẫn bé phân chia, sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý và gọn gàng hơn. Vì vậy, sở hữu một chiếc ba lô xinh xắn hay chiếc túi yêu thích không chỉ giúp bé có hứng thú đi học đi chơi, hơn nữa sẽ giúp hình thành thói quen ngăn nắp, tính cách cẩn thận cho các bé.

Mang đến sự thoải mái, tiện dụng

Một chiếc ba lô tốt không chỉ đẹp, thời trang mà còn phải mang đến sự thuận lợi, thoải mái cho bé. So với các loại vali kéo cồng kềnh, khó di chuyển thì ba lô mini, túi đeo chéo thời trang nhỏ gọn và hợp lý hơn rất nhiều. Các bé không chỉ dễ dàng và nhanh chóng trong việc lấy đồ mà còn thuận tiện khi di chuyển.

Bảo vệ sức khỏe của trẻ

Đối với trẻ nhỏ, hệ xương còn khá yếu. Vì vậy, ba mẹ nên chọn các loại túi xách, ba lô phù hợp với bé. Những loại ba lô to cồng kềnh hay túi đeo chéo có kích thước lớn khi sử dụng lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Không chỉ khiến đôi vai bị nhức mỏi, khó chịu khi đeo mà còn có thể ảnh hưởng đến xương sống, thậm chí dẫn đến tình trạng gù lưng.

Do đó, ba mẹ hãy cân nhắc chọn mua ba lô mini, túi đeo chéo cho bé có kích thước phù hợp. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư cho bé dùng các loại ba lô mini, túi đeo chéo từ các thương hiệu uy tín với các sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

 

Chọn ba lô mini hay túi đeo chéo thời trang cho bé gái du xuân?

Ba lô mini cho bé gái

Ưu điểm

Sở hữu một chiếc ba lô cho bé không chỉ tạo phong cách thời trang năng động mà còn rất tiện lợi. Các bé có thể thoải mái cất giữ các đồ dùng cần thiết. Vì ba lô thường được chia thành nhiều ngăn nhỏ để bé có thể phân loại và sắp xếp các đồ dùng của mình.

Nhược điểm

Ba lô thường có kiểu dáng khá đơn giản, ít mềm mại. Với những bé gái chuộng phong cách "bánh bèo" công chúa hay diện váy thường không thích đeo ba lô.

Túi đeo chéo thời trang

Ưu điểm

Những chiếc túi xách, nhất là túi đeo chéo thường có kiểu dáng thời trang. Bé có thể thoải mái kết hợp với nhiều phụ kiện khác nhau, từ quần áo, giày dép đến trang sức. Hơn nữa, túi đeo chéo khá nhỏ gọn, tiện lợi mang theo mà không lo vướng víu.

Nhược điểm

So với các loại ba lô thì túi đeo chéo thời trang không thể chứa được nhiều đồ đạc. Nếu bé đi du lịch hay đi chơi thì cần chọn loại túi xách có kích thước lớn hơn hoặc một chiếc ba lô phù hợp.

Ba lô hay túi xách đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích mà ba mẹ chọn loại phù hợp cho bé.

 

Hướng dẫn cách chọn ba lô mini, túi đeo chéo thời trang phù hợp với bé

Về sở thích của bé

Ba lô mini, túi đeo chéo thời trang được xem là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ. Do đó, hãy để trẻ chọn lựa "người bạn" cho mình. Điều này rất quan trọng, vì khi bé thật sự yêu thích thì sẽ có hứng thú sử dụng và mang nó bên mình.

Để chọn mua đúng loại ba lô mini hay túi đeo chéo thời trang phù hợp sở thích của bé, ba mẹ nên dẫn bé theo để chọn. Hoặc dọ ý bé trước khi mua về loại ba lô, túi xách mà bé thích như màu sắc thế nào, hình ảnh hay nhân vật mà bé yêu thích ra sao...

Về kích thước

Chọn ba lô mini hay túi đeo chéo thời trang cũng cần để ý đến kích thước. Tùy theo cân nặng và chiều cao của mỗi bé mà ba mẹ chọn loại ba lô hay túi xách phù hợp. Chú ý không chọn các loại ba lô quá to so với dáng người của bé. Vì kích thước quá to sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái và khó khăn khi di chuyển.

 

Về trọng lượng

Để đảm bảo cho sức khỏe của bé, ba mẹ nên chọn các loại ba lô, túi xách có trọng lượng chiếm 10% cơ thể bé. Trọng lượng nặng sẽ làm ảnh hưởng đến xương vai và xương cột sống của trẻ. Về lâu dài sẽ gây ra tình trạng lệch vai hay bị gù lưng.

Về chất liệu

Yếu tố tiếp theo mà ba mẹ nên chú ý khi chọn ba lô, túi xách cho bé chính là chất liệu. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ba lô, túi xách được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Hãy ưu tiên những sản phẩm được sản xuất bằng các chất liệu an toàn, thân thiện với sức khỏe của bé. Hơn nữa, ba lô hay túi xách ngày nay còn được may bằng các chất liệu chống nước rất tiện dụng.

Về màu sắc

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi chọn mua ba lô mini, túi đeo chéo thời trang cho bé. Không phải lúc nào bé gái cũng là những màu như hồng, vàng, tím... hay bé trai là những màu đen, xám, xanh... Tuy nhiên theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, màu sắc cũng thay đổi dựa vào sở thích của bé ở từng độ tuổi khác nhau.

Giai đoạn từ 0-10 tuổi, các bé trai thường có xu hướng chọn những màu vàng, xanh ngọc, xanh lá, còn bé gái thích các mẫu ba lô màu hồng, màu xanh lam, hay màu tím. Giai đoạn 11-19 tuổi, bé trai lại thích các màu xám, xanh, trắng còn bé gái lại chuộng những màu như đen, đỏ, cam.

 

Về họa tiết

Họa tiết cũng là một yếu tố ba mẹ cần chú ý để chọn ba lô, túi xách cho con. Thông thường, các bé trai thường có xu hướng chọn các loại ba lô có họa tiết mạnh mẽ như hình các nhân vật siêu anh hùng, nhân vật hoạt hình. Còn bé gái sẽ thích các mẫu ba lô, túi đeo chéo lấp lánh, kẻ sọc caro hay các loại có in hình nhân vật dễ thương như búp bê, công chúa, các nàng tiên...

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ba lô, túi xách đẹp mắt, hợp thời trang và nhiều kích thước cho các bé. Hi vọng bài viết sẽ giúp ba mẹ tìm được loại ba lô, túi đeo chéo phù hợp cho bé nhà mình.

Tại Mykingdom, bên cạnh thế giới đồ chơi nhiều màu sắc, đa chủng loại thì ba lô mini, túi đeo chéo thời trang cũng là mặt hàng được nhiều ba mẹ chọn lựa. Các mẫu ba lô, túi đeo chéo ở đây đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Ba lô DoniDino, Ba lô Clever Hippo... Thiết kế trẻ trung, kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc hài hòa. Hơn nữa, chất liệu cao cấp, có khả năng chống thấm nước tốt.

Hãy truy cập ngay vào website https://www.mykingdom.com.vn/ để mua sắm cho bé yêu những mẫu ba lô, túi xách độc đáo ba mẹ nhé.