Chia sẻ cách chọn quà trung thu cho bé phù hợp độ tuổi và giới tính

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Chia sẻ cách chọn quà trung thu cho bé phù hợp độ tuổi và giới tính

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tết trung thu là dịp các bé thiếu nhi được thỏa thích vui chơi, rước đèn lồng, phá cỗ trông trăng. Đặc biệt, những món quà thú vị từ ba mẹ, người thân mà bé nhận được vào dịp này sẽ trở thành một phần ký ức đẹp và đáng nhớ trong tuổi thơ của bé. Cùng bài viết sau đây tham khảo cách chọn quà trung thu sao cho phù hợp với độ tuổi và giới tính của con nhé.

Chọn quà trung thu cho bé phù hợp với giới tính

Quà trung thu cho bé gái

Hầu hết các bé gái thường bị thu hút trước những món đồ chơi đáng yêu như búp bê, đồ hàng, đồ chơi nhà bếp, bột nặn, cát động lực hay các phụ kiện xinh xắn. Trông có vẻ đơn giản nhưng chúng đều là những món đồ chơi rất hữu ích trong việc phát triển trí não cho trẻ. Đồng thời, đồ chơi cho bé gái còn góp phần rèn luyện sự khéo léo, hình thành tính cách chăm chỉ, tỉ mỉ, khơi gợi tình yêu thương, chăm sóc những người xung quanh.

Quà trung thu cho bé trai

Các bé trai thường có tính cách mạnh mẽ, hiếu động. Do đó, khi chọn quà trung thu cho bé trai, ba mẹ có thể tham khảo các món đồ chơi mang tính thể thao, mạnh mẽ như siêu xe đồ chơi, máy bay điều khiển từ xa, các bộ đồ chơi thể thao. Bên cạnh đó, các dòng đồ chơi hướng nghiệp như bộ đồ chơi cơ khí, đồ chơi bác sĩ, đồ chơi khoa học, đồ chơi kỹ sư xây dựng... cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để các hoàng tử nhí vừa học vừa chơi đầy bổ ích.

Chọn quà trung thu cho bé phù hợp với độ tuổi

Bên cạnh tiêu chí giới tính thì chọn quà trung thu cho bé phù hợp với độ tuổi là vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp bé cảm thấy hứng thú với đồ chơi mà còn phát huy được tối đa hiệu quả giáo dục của từng món đồ chơi với bé.

Quà trung thu cho bé từ 1-2 tuổi

Bé 1-2 tuổi ưa tò mò, khám phá mọi thứ xung quanh bằng cách sờ, nắm, thậm chí cho vào miệng. Vì vậy, khi chọn quà trung thu cho bé, ba mẹ hãy chọn các món đồ chơi ít chi tiết, chất liệu không chứa chất độc hại, thiết kế góc cạnh bo tròn để đảm bảo an toàn sức khỏe. Bên cạnh đó, đồ chơi cho bé từ 1-2 tuổi có màu sắc bắt mắt, kết hợp âm thanh, hiệu ứng đèn, có thể chuyển động sẽ tạo sự thu hút và giúp bé phát triển toàn diện mọi kỹ năng.

Quà trung thu cho bé từ 3-5 tuổi

Bé từ 3 tuổi trở lên đã có sự phát triển nhất định về nhận thức và thể chất. Đây là thời điểm lý tưởng để ba mẹ cho con chơi các món đồ chơi vận động để phát triển thể chất như thú nhún, xe scooter, xe thăng bằng... Bên cạnh đó, các món đồ chơi thông minh như xe điều khiển, đồ chơi robot, bột nặn, đồ chơi nhập vai hay các bộ đồ chơi lắp ráp... cũng vô cùng thích hợp cho bé thỏa sức vui chơi và sáng tạo trong giai đoạn này.

Quà trung thu cho bé từ 6-8 tuổi

Ở giai đoạn từ 6-8 tuổi, hoạt động chủ yếu của bé là học tập. Vì thế, ba mẹ có thể tặng con những món quà thiết thực là các dụng cụ học tập như bột nặn, balo đi học, túi xách, bình nước, sách truyện... hay các bộ đồ chơi cờ bàn trí tuệ như cờ tỷ phú, cờ vua... Đặc biệt, các bé ở giai đoạn này sở thích về đồ chơi của trẻ cũng thay đổi hoàn toàn. Khi chọn quà trung thu cho bé, ba mẹ nên dựa vào sở thích, tính cách của từng bé để tìm được món quà ưng ý nhất.

Quà trung thu cho bé từ 9-10 tuổi

Hầu hết các bé từ 9-10 tuổi đã có sự kiểm soát tốt về kỹ năng vận động. Bé thích tham gia vào các hoạt động phức tạp hơn, đòi hỏi sự phối hợp giữa nhiều kỹ năng, bền bỉ, sự khéo léo... Thay vì tự lựa chọn quà trung thu cho bé, ba mẹ có thể hỏi sở thích và mong muốn của con. Chắc chắn bé sẽ vô cùng thích thú và hạnh phúc khi nhận được món quà mà bé yêu thích. Một số gợi ý đồ chơi cho bé từ 9-10 tuổi được yêu thích như đồ chơi lắp ráp, xe đạp, đồng hồ thông minh...

Mua quà trung thu cho bé ở đâu chất lượng, nhiều mẫu mã?

Tết trung thu đang đến gần, các mặt hàng đồ chơi trẻ em được bán rất nhiều trên thị trường. Nhưng chất lượng và độ an toàn của sản phẩm thì không ai chắc chắn. Do đó, bên cạnh việc chọn quà trung thu cho bé phù hợp giới tính, độ tuổi hay sở thích, ba mẹ cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu đồ chơi uy tín để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho con.

Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình chăm sóc và nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh, Mykingdom đã mang đến rất nhiều các sản phẩm thiết thực và bổ ích. Từ những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho đến vô số đồ chơi vận động phát triển thể chất... Tất cả đều có nguồn gốc rõ ràng cùng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nếu ba mẹ có nhu cầu chọn quà trung thu cho bé, hãy truy cập vào Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để tham khảo và mua sắm nhiều món đồ chơi hấp dẫn với giá ưu đãi cùng dịch vụ tốt nhất.