Bí quyết giúp mẹ mua búp bê cho bé gái phù hợp với độ tuổi

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
Bí quyết giúp mẹ mua búp bê cho bé gái phù hợp với độ tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Lựa chọn đồ chơi trẻ em tưởng khó mà khó không tưởng. Bởi hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đồ chơi cho bé với đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã với nhiều thương hiệu khác nhau.

Bên cạnh những món đồ chơi chất lượng, có thương hiệu uy tín thì cũng có rất nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể chứa các chất gây hại đến sức khỏe và có nội dung không phù hợp độ tuổi của bé. Và đồ chơi búp bê cũng không ngoại lệ.

Vậy bí quyết nào giúp mẹ chọn mua đồ chơi búp bê cho bé gái vừa vui chơi an toàn vừa phù hợp độ tuổi để giúp con phát triển các kỹ năng cần thiết? Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Kinh nghiệm mua đồ chơi búp bê trẻ em phù hợp độ tuổi

Đồ chơi búp bê cho bé dưới 1 tuổi

Búp bê được xem là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ nhỏ, đặc biệt là bé gái. Rất nhiều phụ huynh đã chọn mua đồ chơi búp bê cho bé gái của mình ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên với trẻ dưới 1 tuổi, yếu tố đặt lên hàng đầu khi chọn mua bất cứ món đồ chơi nào chính là sự an toàn. Vì các bé ở giai đoạn đầu đời chưa có sự phát triển các kỹ năng hoàn thiện mà chỉ đơn giản là nhìn, cầm nắm, ôm búp bê như một chiếc gối.

Do đó, ba mẹ nên chọn mua đồ chơi búp bê cho bé gái được làm từ chất liệu cao cấp, mềm mại, có độ đàn hồi tốt và không chứa chất độc hại. Bên cạnh đó, đồ chơi búp bê không nên có các chi tiết nhỏ, các góc cạnh sắt nhọn có thể gây trầy xước và nguy hiểm đến bé.

Một số thương hiệu búp bê đồ chơi cho bé dưới 1 tuổi như búp bê Dolls World, búp bê Baby Alive...

Đồ chơi búp bê cho bé gái từ 1 đến 2 tuổi

Bước sang giai đoạn này, các bé đã bắt đầu có sự hứng thú về đồ chơi. Bé có thể tương tác với búp bê qua các hành động vuốt ve, ôm ấp và cưng nựng búp bê của mình. Ở giai đoạn này, việc chọn mua đồ chơi búp bê vẫn ưu tiên yếu tố an toàn.

Ba mẹ hãy chọn mua các loại búp bê mềm mại, có thể giặt phơi để thường xuyên loại bỏ các vết bẩn, vi khuẩn. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng nên tránh mua đồ chơi búp bê có chi tiết nhỏ, sắt cạnh vì bé từ 1-2 tuổi thường có thói quen cho đồ chơi vào miệng.

Một số thương hiệu búp bê đồ chơi cho bé từ 1 đến 2 tuổi như búp bê Dolls World, búp bê Baby Alive...

Mua đồ chơi búp bê cho bé gái từ 2 đến 3 tuổi

Bé từ 2 đến 3 tuổi đã có nhận thức phát triển hơn trước. Bé khá tò mò và mong muốn khám phá mọi thứ trong thế giới xung quanh. Ba mẹ có thể mua đồ chơi búp bê có nhiều tính năng độc đáo như có thể phát ra âm thanh, thay quần áo, tạo kiểu tóc, ăn uống... để tạo sự hứng thú cho bé.

Thông qua đồ chơi búp bê, các bé sẽ được rèn luyện các kỹ năng khéo léo, phát triển khả năng ngôn ngữ và gia tăng cảm xúc. Một số thương hiệu búp bê đồ chơi cho bé từ 2 đến 3 tuổi như búp bê Dolls World, búp bê Baby Alive...

Mua đồ chơi búp bê trẻ em 3 tuổi trở lên

Ở độ tuổi này, các bé đã có sự phát triển về nhận thức, tư duy và các kỹ năng vượt trội. Bé đã có thể tự do vui chơi và sáng tạo những câu chuyện nhập vai thú vị khi chơi cùng búp bê như chăm sóc bệnh nhân, nấu ăn cho búp bê, thiết kế thời trang cho búp bê...

Vì vậy ba mẹ có thêm nhiều lựa chọn thú vị khi mua đồ chơi búp bê cho bé. Một số thương hiệu búp bê đồ chơi phù hợp cho bé trên 3 tuổi như búp bê Barbie, búp bê LOL SURPRISE, đồ chơi búp bê MY LITTLE PONY...

Mua đồ chơi búp bê trẻ em chính hãng, an toàn ở đâu?

Chọn mua đồ chơi búp bê cho bé phù hợp với độ tuổi là một trong những cách giáo dục hiệu quả giúp bé phát triển toàn diện các kỹ năng. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường đồ chơi cho bé nói chung và đồ chơi búp bê trẻ em nói riêng thì việc này không hề dễ dàng.

Nếu ba mẹ đang băn khoăn chưa biết chọn mua đồ chơi búp bê cho bé ở đâu đảm bảo chính hãng và an toàn thì Vương quốc đồ chơi Mykingdom là sự lựa chọn lý tưởng.

Mykingdom là hệ thống cửa hàng bán lẻ đồ chơi uy tín, luôn mang lại sự an tâm, hài lòng của phụ huynh và được nhiều trẻ em yêu thích. Sản phẩm đồ chơi Mykingdom mang tính giáo dục cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như LEGO, PlayDoh, Leapfrog...

Bên cạnh đó, tại Mykingdom, ba mẹ có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều đồ chơi búp bê mẫu mã bắt mắt, tính năng độc đáo. Tất cả các sản phẩm ở đây đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn sức khỏe. Ngoài ra, khi mua đồ chơi cho bé, ba mẹ còn được hỗ trợ tư vấn lựa chọn phù hợp với độ tuổi của con cũng như nhận được nhiều chế độ ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Để tiết kiệm thời gian và mua hàng tiện lợi, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.