Bạn muốn mua đồ chơi cho bé, hãy trả lời 5 câu hỏi này trước đã!

06.06.2023 BTV huy.tranminh
Bạn muốn mua đồ chơi cho bé, hãy trả lời 5 câu hỏi này trước đã!

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bạn quan tâm đến việc tạo một một môi trường lành mạnh và sinh động để bé phát triển thông qua các bộ đồ chơi trẻ em đầy màu sắc. Nhưng khi có quá nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp và không biết phải quyết định thế nào. 

Vui chơi là một phần rất cần thiết trong cuộc sống của một đứa trẻ. Nó cho phép một đứa trẻ sáng tạo hơn và phát triển trí tưởng tượng, sự khéo léo, kỹ năng vận động của chúng; sức mạnh thể chất, nhận thức và tình cảm. Ban đầu, trẻ tham gia và tương tác với môi trường xung quanh thông qua việc chơi.

Có một thực tế đáng ghi nhận chính là đa phần quý phụ huynh đều cho rằng đồ chơi mà một “sự lãng phí”, mà lại không nghĩ rằng đồ chơi không chỉ giúp bé học tập, giải trí mà còn tiếp xúc, làm quen với thế giới xung quanh. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ ấy trong đầu thì hãy lướt qua 5 câu hỏi rất hữu ích dưới đây để tự hỏi bản thân trước khi mua đồ chơi cho bé.

Nó có phù hợp với độ tuổi của bé không?

Hầu hết đồ chơi trẻ em đang có mặt trên thị trường đều có dán nhãn cho biết nó phù hợp với trẻ ở độ tuổi nào. Thế nhưng khi bước chân vào cửa hàng đồ chơi, chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ phân vân rằng không biết món đồ chơi đó có được bé đón nhận hay không. 

Giả sử bạn không biết món đồ chơi nào mới thật sự hợp với độ tuổi của bé, hãy nghĩ ngay đến đồ chơi LEGO - loại đồ chơi xếp hình được gọi là “đồ chơi dành cho mọi lứa tuổi”. Thương hiệu đồ chơi nổi tiếng đến từ Đan Mạch này luôn khuyến khích người chơi ở mọi lứa tuổi thỏa sức sáng tạo bằng hàng trăm ngàn mảnh ghép đầy màu sắc. 

Nó có làm cho bé thấy thích không?

Sở thích và thú vui ở trẻ được bộc lộ từ rất sớm. Một số trẻ em có thể yêu động vật. Số khác lại thích tìm sự yên bình từ thiên nhiên, hoa lá, cỏ cây, chim muông. Một số khác lại thích một nhân vật hoạt hình nào đó. Và cũng có một số luôn tò mò về âm nhạc, hội họa, nhảy múa hoặc thậm chí đơn giản là thích rong chơi khám phá thế giới.

Nó có khuyến khích bé sáng tạo không?

Khả năng sáng tạo của trẻ “chớm nở” ngay từ khi còn rất nhỏ. Chơi với đồ chơi đóng một vai trò quan trọng trong việc để trẻ tự khám phá khả năng sáng tạo của chính mình. Dĩ nhiên, ba mẹ nào cũng muốn chọn những thứ phù hợp và tốt nhất cho sự phát triển về tinh thần lẫn thể chất của con mình. Khi bạn chọn đồ chơi cho trẻ, điều quan trọng kế tiếp cần nghĩ tới chính là liệu  món đồ chơi đó có tạo cơ hội để bé sáng tạo dù chỉ là trong khoảnh khắc hay không.

Dưới sự ảnh hưởng của khoa học công nghệ, không ít trẻ em ngày nay dành khá nhiều thời gian để ngồi trước màn hình tivi hoặc các thiết bị di động. Vì vậy, việc khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo để các em chủ động tìm hiểu về bản thân và thế giới là vô cùng quan trọng.

Món đồ chơi đó có thật sự an toàn?

Bản chất trẻ em rất tò mò và chúng có xu hướng khám phá mọi thứ xung quanh. Họ không biết về việc nên làm và không nên khám phá mọi thứ bằng miệng. Vì vậy, nếu đồ chơi được làm bằng nhựa và có các cạnh sắc có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Luôn luôn thích hợp để mua đồ chơi được làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ.

Nó có “tính giáo dục” không?

Ít ai biết rằng, đồ chơi luôn là một phần rất cần thiết trong quá trình học tập và phát triển của trẻ. Thông qua các món đồ chơi xinh xắn và đầy màu sắc, trẻ học được vô vàn điều thú vị ngay từ khi còn chập chững bước đi cho đến lúc cắp sách đến trường. 

Sau đây là “nguyên tắc 4S” để bạn tham khảo trước khi quyết định mua một món đồ chơi nào đó cho bé nhà mình:

  1. Size: Trẻ càng nhỏ, đồ chơi càng phải lớn hơn. 

  2. Shape: Món đồ chơi không được phép có cạnh sắc hoặc quá thô có khả năng gây tổn thương dù chỉ là xây xát cho bé. 

  3. Surface: Phải đảm bảo rằng món đồ chơi đó không độc hại và không bắt lửa. 

  4. Strings: Không nên mua loại có quá nhiều dây, nhất là dây thừng hoặc ruy băng trên đồ chơi, vì nó có thể mang lại khá nhiều rắc rối. 

Đồ chơi lý tưởng cho bé là món đồ có thể thúc đẩy tất cả khía cạnh khác nhau trong quá trình học tập và phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm: sức sáng tạo, trí tưởng tượng, khả năng phối hợp, kỹ năng vận động, kích thích, phát triển thể chất, giải quyết vấn đề, kỹ năng xã hội, đọc và viết, tự tin và khám phá thế giới. 

Do đó, để biết món đồ chơi nào thật sự tốt cho bé nhà mình, bạn đừng ngại tự đặt những câu hỏi như thế. Vì biết đâu, trong quá trình tìm ra đáp án cho chúng, bạn sẽ mường tượng được món đồ chơi mà chắc chắn sẽ sẽ rất thích.

====================================================================

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi và tìm tòi, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ được khuyến khích bằng cách chơi, mang đến cho trẻ sự lựa chọn an toàn khi thúc đẩy học tập và phát triển ở trẻ em. 

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm những gian hàng đầy màu sắc của chúng tôi! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn