11 Điều chưa từng được tiết lộ về Phòng Thử nghiệm Đồ Chơi của Fisher – Price

06.06.2023 BTV phuong.ngothikim
11 Điều chưa từng được tiết lộ về Phòng Thử nghiệm Đồ Chơi của Fisher – Price

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Con bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để vui chơi. Chính vì thế bạn sẽ muốn tìm những món đồ chơi chất lượng để mang đến nhiều niềm vui và giúp trẻ học hỏi trong quá trình phát triển.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price Play đươc thành lập. Nơi đây có những đội ngũ chuyên gia, kĩ sư và những nhà thiết kế nhiều chuyên môn cùng với những đứa trẻ - chuyên gia thực thụ về đồ chơi. Điều này đã khiến cho mỗi món đồ chơi của Fisher - Price đạt được những tiêu chuẩn nhất định.

Dưới đây là 11 điều bất ngờ về Phòng Thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price Play. Chúng sẽ khiến bạn nhìn nhận những món đồ chơi trẻ em theo một góc nhìn hoàn toàn khác.

1. Tất cả đồ chơi Fisher Price đều được thử nghiệm bởi trẻ em

Trẻ em yêu thích việc chơi đùa, điều đó khiến chúng trở thành những chuyên gia về đồ chơi. Đây cũng là lí do mà Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price đảm bảo mọi món đồ chơi đều được thử nghiệm bởi trẻ em trước khi món đồ chơi đó được tung ra thị trường.

Họ tuyển dụng những nhà nghiên cứu nhí từ sơ sinh đến tám tuổi để chơi thử nghiệm các món đồ chơi nguyên mẫu khác nhau. Có khoảng 450 món đồ chơi đã được thử nghiệm bởi các nhà nghiên cứu nhỏ này hằng năm.

2. Đến cả các phụ huynh cũng có thể tham gia chơi cùng bé

Không chỉ các bé có niềm vui. Ngay cả bố mẹ cũng có thể tham gia cùng bé, hỗ trợ những thiên thần nhỏ thử nghiệm các món đồ chơi ngay tại Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price hoặc ở chính ngôi nhà thân yêu.

Nhờ vào các ý kiến đóng góp từ các bậc phụ huynh, bạn sẽ biết rằng đồ chơi có thể a) giúp các bé thoải mái vui chơi lâu hơn 5 phút và b) có thêm nút điều chỉnh âm lượng để tăng hoặc giảm âm thanh

3. Một số món đồ chơi sẽ quay lại trên bản vẽ... theo nghĩa đen

Bạn có thể nhận ra rằng con bạn có thời gian chú ý rất ngắn. Chính vì thế việc thiết kế một món đồ chơi có thể khiến chúng thấy thích thú là một sứ mệnh quan trọng.

Trong khi có rất nhiều những món đồ chơi nguyên mẫu của Fisher - Price vượt qua các bài thử nghiệm trong phòng thử nghiệm, và một số thì không. Vì nếu chúng không thật sự giúp các bé thấy vui thích, chúng sẽ được đưa lại lên bản thiết kế cho các nhà thiết kế và các kĩ sư của Fisher - Price điều chỉnh lại.

4. Rất nhiều đồ chơi trẻ em đã được thử nghiệm

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao một số món đồ chơi lại khiến con bạn hào hứng chơi ngày này qua ngày khác trong khi một số thì lại bị ngó lơ hoàn toàn?

Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price Lab đã vận hành được 60 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó đã có hơn 137.000 trẻ ở độ tuổi sơ sinh và mẫu giáo tham gia thử nghiệm đồ chơi. Mỗi món đồ chơi sẽ được tinh chỉnh để tạo nên trải nghiệm chơi vui nhất có thể. Cho dù đó là việc xoay nút vặn, đèn chớp nháy hoặc âm thanh mô phỏng sinh động.

5. Ngay cả nhân viên thử nghiệm nhỏ tuổi nhất cũng có thể đưa ra ý kiến riêng

Có rất nhiều chuyên gia thử nghiệm là các bé sơ sinh, chính vì thế bạn có thể nghĩ rằng rất khó để có thể có được ý kiến từ các bé. Suy nghĩ này không dành cho đội ngũ chuyên gia tại Play Lab.

Họ sử dụng những công nghệ tiên tiến để “đọc” biểu cảm gương mặt của các bé để xem liệu các bé có thích món đồ chơi mà chúng được trải nghiệm hay không.

Các chuyên gia cũng dùng những thiết bị đặc biệt theo dõi ánh mắt đối với những bé lớn hơn để có thể nhìn nhận đồ chơi dưới góc nhìn của trẻ. Thật thiên tài!

6. Có một số chuyên gia nhí rất thông minh

Bạn có thể không nhận ra khi con bạn bị cuốn hút bởi những món đồ chơi lục lạc gắn trên nôi hoặc những cuốn sách có hình ảnh mô phỏng, nhưng điều này có thể lý giải dưới góc nhìn khoa học.

Một nhóm các chuyên gia về phát triển trẻ em liên tục xem xét cách trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi (và những trẻ lớn hơn) làm sao để học hỏi một cách tốt nhất. Sau đó, họ chia sẻ nghiên cứu của mình với các nhà thiết kế và kỹ sư của phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price để đưa ra những ý tưởng về việc phát triển các món đồ chơi mới sao cho tuyệt vời hơn.

Từ việc học ngôn ngữ thông qua việc phát triển trí tưởng tượng của các bé và thậm chí là hoạt động khuyến khích trẻ đi vào giấc ngủ, mỗi món đồ chơi mang đến nhiều thứ hơn là mục đích dùng để chơi.

7. Một phần tính cách của trẻ sẽ được đưa vào các món đồ chơi

Trở thành một nhà thiết kế đồ chơi là một công việc khá tuyệt vời. Nhưng trừ khi bạn thực sự là một đứa trẻ, bạn sẽ không bao giờ chắc chắn được món đồ chơi nào hiệu quả và món nào thì không.

Đó là lý do tại sao các nhà thử nghiệm nhí sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng: Từ âm nhạc trên sách truyện tương tác cho đến cảm giác khi tương tác với bộ lông của gấu bông. Nếu các bé yêu thích nó, đó sẽ là điều mang đến quyết định!

8. Họ đã tạo ra 'Giai đoạn thông minh' để giúp bạn tìm được món đồ chơi hoàn hảo

Bé nhỏ của bạn đang học hỏi từng ngày. Và đồ chơi bạn chọn có thể mang lại cho bé một sự thúc đẩy rất lớn, từ việc phát triển ngôn ngữ cho đến các kỹ năng vận động tinh. Nhưng làm thế nào để bạn biết món đồ chơi nào sẽ mang đến những thúc đẩy nào?

“Giai đoạn thông minh của Play Lab” sẽ giúp bạn không cần phải phỏng đoán khi mua đồ chơi mới và thay vào đó, giúp bạn biết được chúng phù hợp với độ tuổi nào và sẽ giúp phát triển khả năng gì của các bé.

Bé con của bạn đang trong giai đoạn tập bò? Rùa biển Sit-to-Crawl của Fisher-Price Linkimals sẽ khuyến khích các bé chủ động di chuyển hơn. Bạn muốn giúp bé nắm bắt được kỹ năng đếm? Cú Linkimals Light Up & Learn sẽ là tấm vé hỗ trợ đắc lực trong việc này.

9. Nhu cầu của các phụ huynh cũng là một sự ưu tiên

Mục đích chính của Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price Play Lab là đảm bảo đồ chơi hoàn hảo cho từng độ tuổi và giai đoạn. Nhưng những chuyên gia cũng muốn giúp bạn - bố mẹ của các bé.

Bằng cách đảm bảo đồ chơi đủ đáng yêu hoặc có số lượng đèn nhấp nháy vừa đủ, họ sẽ biết rằng điều này trẻ sẽ thích thú và đắm chìm vào các món đồ chơi. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn không chỉ được nhìn thấy các thiên thần nhỏ của mình vui chơi và học hỏi, bạn còn có thể có thời gian nghỉ ngơi riêng cho bản thân.

10. Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price đảm bảo rằng mỗi món đồ chơi sẽ bao hàm nhiều giá trị

Thị trường đồ chơi đã tăng trưởng trong những năm qua. Và Play Lab muốn giữ mọi thứ đi đúng hướng bằng cách đảm bảo mọi món đồ chơi sẽ mang nhiều giá trị đi cùng.

Không còn những suy nghĩ lỗi thời về việc búp bê là dành cho các bé gái hay ô tô là dành cho các bé trai. Các chuyên gia phát triển trẻ em của phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price đảm bảo không có sự rập khuôn như trước đây, nghĩa là mọi đứa trẻ đều có thể vui chơi tự do như cách chúng muốn.

11. Fisher - Price tin rằng mọi món đồ chơi đều phải tuyệt vời

Bạn chỉ trải qua tuổi trẻ một lần duy nhất. Đó là lý do tại sao Phòng thử nghiệm đồ chơi Fisher - Price Play muốn tận dụng tối đa thời gian dành cho vui chơi và đảm bảo tất cả đồ chơi của họ đều đạt sự hoàn hảo nhất.

Không ai nghĩ rằng sản xuất đồ chơi là một công việc kinh doanh nghiêm túc như vậy...