Lễ ra quân ROBOTACON WRO 2023: Mở đầu hoàn hảo cho hành trình thi đấu robot lớn nhất năm 2023

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Lễ ra quân ROBOTACON WRO 2023: Mở đầu hoàn hảo cho hành trình thi đấu robot lớn nhất năm 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Với không khí hào hứng và sự phấn khích lan tỏa, Lễ ra quân ROBOTACON WRO 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp . Sự tin tưởng và hy vọng của mọi người là nguồn động lực to lớn cho tất cả các đội thi đạt được kết quả cao nhất và mang vinh quang về cho nước nhà.

Lễ ra quân để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng của tất cả những người tham dự

Chiều ngày 28/10/2023 tại Hội trường - Trường Phổ thông Song ngữ Quốc tế Wellspring Saigon TP. HCM, Lễ ra quân Robotacon WRO của đoàn tham dự Vòng chung kết quốc tế WRO và GRG mùa giải 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại buổi lễ, các chiến binh của chúng ta được nhận những lời chúc tốt đẹp cho hành trình  thi đấu sắp tới tại Panama và Singapore cũng như lắng nghe những chia sẻ các thông tin hữu ích và cần thiết cho chuyến đi. Tất cả các thành viên trong đoàn đã có sự chuẩn bị tốt nhất, tinh thần hào hứng tham gia cùng với gần 400 đội thi đến từ 90 quốc gia.

Qua đó, BTC xin công bố đội HỒNG BÀNG 4 đến từ Trường THCS Hồng Bàng bao gồm các bạn: Nguyễn Vạn Đăng Thành, Hoàng Chân Nguyên, Hồ Quốc Anh sẽ đại diện cầm quốc kì của Việt Nam trên đấu trường World Robot Olympiad năm nay.

Các em nhận được những lời chúc tốt đẹp cho phần thi đấu sắp tới tại Panama và Singapore

Thành tích của Việt Nam tại đấu trường quốc tế

Việt Nam là một quốc gia với những thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực STEM Robot , đã tạo nên những dấu ấn sâu đậm tại Vòng chung kết thế giới WRO (World Robot Olympiad) qua nhiều năm qua. Từ danh hiệu Vô địch năm 2018, Hạng 2 thế giới năm 2020, cho đến Hạng 3 thế giới năm 2016 cùng với hàng loạt giải thưởng khác qua các năm, đó là minh chứng rõ ràng cho sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ học sinh tại Việt Nam.

Trải qua nhiều năm phấn đấu và phát triển, đến nay, Việt Nam không chỉ duy trì được thành tích ấn tượng mà còn nâng cao số lượng lẫn chất lượng các đội thi so với các năm trước. Thêm vào đó, Bộ Giáo dục và các nhà tài trợ cũng hỗ trợ các em rất nhiều, nên chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng đoàn Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt nhất tại 2 cuộc thi STEM Robotics hàng đầu thế giới này.

Nhà tài trợ Vinamilk đã hỗ trợ cho cuộc thi và các em học sinh rất nhiều

Cuộc thi Robotacon WRO tại Việt Nam được tổ chức vào tháng 8 hàng năm đã trở thành sân chơi thường niên thu hút hàng nghìn thí sinh tham gia thi đấu.. Vòng chung kết quốc gia Robotacon WRO đã tuyển chọn được:

-14 đội thi xuất sắc nhất (từ 10-16 tuổi) đại diện Việt Nam tham dự Vòng chung kết WRO quốc tế tại Panama từ ngày 07/11/2023 đến ngày 09/11/2023.

-16 đội thi xuất sắc nhất (từ 06-10 tuổi) đại diện Việt Nam tham dự Vòng chung kết GRG quốc tế tại Singapore từ ngày 15/11/2023 đến ngày 17/11/2023

Sự tham gia của Việt Nam tại cả hai sự kiện lớn này không chỉ là cơ hội để các bạnthể hiện tài năng mà còn là cơ hội để đất nước ghi dấu ấn vững chắc trên bản đồ công nghệ và sáng tạo toàn cầu.

Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng cá nhân

Lễ ra quân ROBOTACON WRO 2023 như một hồi chuông vang dội đánh dấu cho sự khởi đầu của những cuộc đấu trí nảy lửa giữa các đội thi. Liệu các em học sinh mang trong mình những khát khao cháy bỏng về việc thể hiện bản thân và đem lại vinh quang cho Tổ quốc có gặt hái được những thành tựu đáng nể? Bạn hãy cùng Mykingdom theo dấu và không ngừng ủng hộ thế hệ trẻ Việt Nam.