10 cách làm quà tặng người yêu cực đơn giản

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
10 cách làm quà tặng người yêu cực đơn giản

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong mùa Valentine, ai cũng muốn tặng cho nửa kia một món quà thật đặc biệt, vậy nên việc làm quà tặng người yêu cũng trở nên phổ biến. Những món quà chứa đựng tâm tư, tình cảm và cả sự tâm huyết khi tạo nên sẽ khiến đối phương vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được. Nếu bạn vẫn chưa biết nên tặng gì, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

1. Làm quà tặng người yêu: Socola handmade

Socola gần như là món quà biểu tượng cho dịp Valentine, giúp ngày lễ tình nhân luôn ngọt ngào và ấm áp. Trên Internet có rất nhiều công thức socola để bạn tham khảo, bạn có thể đổ vào khuôn hình trái tim để mang tặng cho nửa kia.

Có một mẹo nhỏ để socola được thơm ngon, không quá cứng đó là thêm vào chút whipping cream. Kem tươi sẽ tạo cho socola độ bóng, kết cấu mềm tan trong miệng, viên socola gửi trao sẽ đặc biệt hơn hẳn các loại khác trên thị trường. Bạn cũng cần lưu ý là socola sẽ bị tan chảy ở nhiệt độ phòng, vậy nên luôn bảo quản lạnh socola thành phẩm trước khi mang đi tặng nhé.

Socola handmade là món quà mang đầy ý nghĩa đặc biệt cho Valentine’s Day

2. Làm album ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời

Những tấm ảnh chính là công cụ để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời khi hai bạn ở bên cạnh nhau. Bạn có thể in những tấm ảnh chụp chung ra và ghép lại thành một cuốn album ảnh. Một chiếc album nhỏ xinh, bên trong chứa đầy những khoảnh khắc hạnh phúc của hai bạn chắc chắn sẽ là món quà khiến người yêu bạn vô cùng cảm động.

Một cuốn album đầy kỷ niệm sẽ gợi nhắc cả hai về những ngày tháng đẹp đẽ nhất của tình yêu

3. Làm kẹo

Ngoài socola, những viên kẹo đầy màu sắc cũng là một món quà ý nghĩa. Bạn có thể làm quà tặng người yêu từ các công thức chứa đường, mạch nha, thạch agar và các loại trái cây khác. Kẹo handmade thơm ngon được dùng tình yêu để nấu ra hứa hẹn sẽ là món quà tuyệt vời cho ngày lễ tình nhân.

Bạn có thể phủ lớp ngoài bằng dừa nạo, đường cát, các loại bột…

4. Làm video ngắn

Cùng với sự lên ngôi của Tiktok, việc cắt ghép các video ngắn đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Bạn có thể quay những lời chúc hay những tương tác ngọt ngào của hai bạn để ghép thành một video và phát vào dịp Valentine.

Video được tạo nên từ những khoảnh khắc của cặp đôi sẽ là món quà phù hợp cho Valentine

5. Làm thiệp để tặng người yêu

Muốn trao gửi lời chúc thì làm sao có thể thiếu đi những tấm thiệp phải không nào? Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn làm quà tặng người yêu với những tấm thiệp tự vẽ, tự thiết kế? Bạn có thể vẽ tay hoặc trang trí bằng sticker, còn nếu muốn tự thiết kế thì Canva và Photoshop sẽ là hai công cụ hỗ trợ hữu ích đấy.

Mẹo: Bạn có thể tạo nên những form thiệp sáng tạo bằng cách cắt dán thêm ảnh của hai người lên, hoặc gắn thêm hoa khô để trang trí. Điều này sẽ giúp tấm thiệp trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Bạn có thể trang trí tấm thiệp với bất kỳ thứ gì mình muốn

6. Làm những món ăn mà nửa kia yêu thích

Không cần những món quà đắt đỏ hay phải tiêu pha để dắt người yêu đi thưởng thức bữa tối dưới ánh nến tại nhà hàng cao cấp, bạn vẫn có thể khiến ngày lễ tình nhân trở nên thật đặc biệt với bữa tối tại nhà, cùng những món ăn mà đối phương thích. Đừng quên mở thêm những bài tình ca trong lúc thưởng thức bữa ăn để tăng thêm không khí và giúp hương vị của các món ăn thêm hoàn hảo nhé.

Tự tay làm những món ăn ngon lành nhất cho ngày lễ tình nhân

7. Làm ly gốm

Có rất nhiều workshop mọc lên như một cơ hội để chúng ta trải nghiệm những hoạt động hoàn toàn mới, trong đó có làm túi tote, làm vòng tay, làm gốm… Bạn có thể tham gia workshop làm gốm để tự tay làm quà tặng người yêu. Những chiếc ly có vẻ ngoài ngộ nghĩnh, độc nhất vô nhị hứa hẹn sẽ khiến Valentine’s Day của hai bạn thêm phần đặc biệt. 

Lưu ý: Gốm cần thời gian để hong khô, nung và lên màu, vậy nên bạn nên bắt tay vào làm trước khi đến ngày lễ ít nhất 2 tuần nhé.

Việc hong khô và nung thường kéo dài 1 tuần trước khi bạn có thể lên màu

8. Móc khóa bằng vải nỉ/len

Móc khóa sẽ thay bạn ở bên cạnh người yêu mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể mua nguyên liệu từ các cửa hàng đồ handmade và tự thiết kế nên những chiếc móc khóa đáng yêu, hoặc bạn có thể móc nên những chiếc móc khóa từ len. Bạn nên khâu thật chặt tay để thời hạn sử dụng của chiếc móc khóa tình yêu có thể kéo dài lâu hơn nhé.

Tự làm móc khóa từ len hoặc vải nỉ đều được

9. Làm sổ tay

Sổ tay là vật dụng cần thiết để ghi chú những thông tin quan trọng. Nếu người nhận là một người thích lập kế hoạch hoặc muốn theo đuổi một mục tiêu cụ thể, sổ tay có thể giúp họ tổ chức công việc và theo dõi tiến độ của mình. Bạn có thể tùy chỉnh sổ tay theo sở thích hoặc phong cách của người nhận, đồng thời ghi những lời chúc tình yêu ở mặt trước để cuốn sổ trở nên thật đặc biệt.

Đừng quên viết những lời chúc Valentine đáng yêu vào mặt bìa sổ

10. Tự làm hoa bằng giấy, ruy băng

Hoa cũng là một trong những món quà biểu tượng cho dịp Valentine. Việc tự làm quà tặng  người yêu cho thấy bạn đang bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết vào món quà, điều này chứng minh rằng bạn coi trọng tình yêu này đến mức nào. Nếu bạn cảm thấy mình không đủ khéo tay để tạo nên những bông hoa đẹp mắt từ các vật liệu thủ công, thì đừng ngại sắm ngay hoa hồng LEGO® và bắt tay vào lắp ráp từ bây giờ nhé. 


Hoa handmade không cần phải quá hoàn hảo, chỉ cần là bạn làm thì người yêu bạn sẽ cực kỳ vui vẻ

Bạn hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất khi làm quà tặng người yêu vào dịp lễ tình nhân là sự chân thành và tình cảm mà bạn muốn truyền tải. Dù cho món quà có chưa được hoàn hảo thì người thật sự yêu bạn vẫn sẽ nhận lấy một cách trân trọng nhất.