Top 15 kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ trong vòng 5 năm tới

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Top 15 kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ trong vòng 5 năm tới

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Với sự phát triển của công nghệ và thế giới xung quanh thay đổi từng ngày, việc chuẩn bị cho con các kỹ năng cần thiết để tự mình phát triển và tự lập trong tương lai trở nên vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách TOP 15 kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ trong vòng 5 năm tới mà các bậc phụ huynh có con nhỏ cần quan tâm. 

Kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ em

Đây là những kỹ năng quan trọng mà các tập đoàn hàng đầu trên thế giới tập trung xem xét khi tuyển dụng, như được đề cập trong báo cáo đáng tin cậy "THE FUTURE OF JOBS" từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Và những kỹ năng này cũng đáp ứng cho câu hỏi "VÌ SAO STEM ROBOT ĐANG ĐƯỢC GIÁO DỤC THẾ GIỚI QUAN TÂM" Hãy cùng Mykingdom khám phá xem 15 kỹ năng đó là gì nhé.

1. Tư duy phân tích và đổi mới

2. Chủ động học tập có phương pháp, chiến lược

3. Giải quyết các vấn đề phức tạp

4. Phân tích và tư duy phản biện

5. Khả năng sáng tạo, độc đáo và tiên phong

6. Lãnh đạo & ảnh hưởng xã hội

7. Sử dụng, quản lý và điều khiển công nghệ

8. Thiết kế và lập trình công nghệ

9. Khả năng chịu đựng áp lực, linh hoạt, phục hồi nhanh chóng

10. Lập luận, giải quyết vấn đề và hình thành ý tưởng

11. Trí tuệ cảm xúc

12. Khắc phục sự cố & trải nghiệm người dùng

13. Dịch vụ - Định hướng

14. Phân tích và đánh giá hệ thống

15. Thuyết phục và đàm phán

Những kỹ năng quan trọng bên trên được các tập đoàn hàng đầu trên thế giới tập trung xem xét

* Nguồn: The Future Of Jobs - Diễn đàn kinh tế thế giới - Top những kỹ năng cần thiết mà các công ty chú trọng khi tuyển dụng trong vòng 5 năm tới

Lợi ích khi trẻ sở hữu bộ kỹ năng cần thiết

Với Top 15 kỹ năng mềm bên trên, Mykingdom tin rằng xây dựng nền tảng vững chắc ngay từ nhỏ sẽ giúp các bạn trẻ khai phá được tính cách độc đáo của cá nhân và tự tin chinh phục những thử thách trong tương lai. 

Khi trẻ được trang bị những kỹ năng như sự giao tiếp, quản lý thời gian, và khả năng làm việc nhóm, trẻ sẽ tự tin hơn trong mọi thử thách. Đồng thời, khả năng xử lý vấn đề và sự sáng tạo sẽ giúp trẻ đối mặt với những tình huống khó khăn một cách linh hoạt và chính xác.

Phụ huynh không chỉ đơn thuần là những người hướng dẫn, mà còn là những người đồng hành trong hành trình phát triển của con. Hãy cùng trẻ vẽ nên bức tranh diệu kỳ, nơi các con có thể tự do khám phá, học hỏi và phát triển. Việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và động lực sẽ giúp trẻ tự tin hơn, đồng thời góp phần tạo nên những tương lai xuất sắc.

Trẻ trở nên tự tin và sáng tạo hơn khi con sở hữu bộ kỹ năng cần thiết

Bạn cần rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết cho trẻ ngay từ hôm nay để tạo nên một mầm non ưu tú cho đất nước. Hãy để Mykingdom đồng hành cùng gia đình, đưa ra những trải nghiệm giáo dục đặc sắc và kích thích sự phát triển toàn diện cho các thế hệ trẻ thông qua các món đồ chơi giáo dục chất lượng cao nhé.