Vì sao nhiều ba mẹ cho con theo học STEAM qua LEGO Education?

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Vì sao nhiều ba mẹ cho con theo học STEAM qua LEGO Education?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Phương pháp học STEAM đang được nhiều phụ huynh quan tâm nhờ cung cấp bộ kỹ năng thiết yếu cho tương lai của con trẻ. Hơn nữa, cách giáo dục này còn xóa tan những thiếu hụt của phương pháp truyền thống như: trẻ rụt rè, thiếu tự tin, tư duy theo lối mòn… Đặc biệt, trẻ học STEAM thông qua LEGO Education vừa được vui chơi vừa tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự phát triển tư duy và đổi mới.

Tại sao học STEAM thông qua LEGO Education lại được phụ huynh lựa chọn?

LEGO Education được thành lập vào đầu những năm 1980 với mục tiêu sử dụng các sản phẩm LEGO để hỗ trợ lĩnh vực giáo dục. Triết lý kinh doanh của thương hiệu được xây dựng trên bốn chữ "C": Connect - Kết nối; Construct - Xây dựng; Contemplate - Suy ngẫm; Continue - Duy trì.

Theo tạp chí Forbes của Mỹ, trong top 10 ngành nghề trong tương lai có thu nhập cao nhất, hơn quá nửa đến từ các lĩnh vực STEAM. Điều đó càng khiến ba mẹ mong muốn con có thể tiếp cận các lớp học STEAM chất lượng một cách dễ dàng.

Ngày càng nhiều phụ huynh muốn con theo học phương pháp STEAM để phát triển tốt hơn

Trong thời gian gần đây, các sản phẩm giáo dục của LEGO Education đã không ngừng đem đến sự đổi mới cho lĩnh vực giáo dục, bao gồm nhiều sản phẩm và công cụ nhằm phát triển kiến thức và trí tuệ cho học sinh từ mức học mầm non đến đại học.

Đối với giáo viên, các thiết bị giáo dục LEGO Education không chỉ được sử dụng để thu hút sự chú ý của học sinh một cách hiệu quả, mà còn mang lại sự khác biệt mà ít công cụ dạy học nào có thể làm được. Sự kết hợp giữa LEGO Education và phương pháp giảng dạy hiệu quả STEAM (Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Nghệ thuật - Toán học) còn có thể mang đến cho giáo viên nhiều hoạt động và bài giảng hấp dẫn, tương tác cao với học sinh.

Trẻ học theo phương pháp STEAM chủ động và sáng tạo hơn trong học tập

Các thành tích đáng kinh ngạc của giải pháp giáo dục STEAM

- Được các đơn vị giáo dục uy tín trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất.

- Được bình chọn là giải pháp được yêu thích nhất trong nhiều năm liền bởi phụ huynh và các chuyên gia giáo dục trên toàn thế giới do các tổ chức giáo dục uy tín WORLDDIDAC, CODIE và REIMAGINE Education công bố bởi tính hiệu quả trong giáo dục.

- Được xây dựng trên nền tảng những viên gạch được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích để từ đó các lớp học trở nên vui nhộn, bổ ích và tràn đầy hứng thú với các em học sinh.

- Giải pháp được kết hợp với nội dung học tập do các chuyên gia của MIT, Carnegie Mellon phát triển theo tiêu chuẩn STEM của NGSS Hoa Kỳ.

- Giải pháp được sử dụng phổ biến nhất trong các cuộc thi STEM robot lớn nhất toàn cầu WORLD ROBOT OLYMPIAD, FIRST LEGO LEAGUE là những cuộc thi được các trường có chuyên ngành STEM trên toàn thế giới đánh giá cực cao và là điểm cộng cực lớn khi xin học bổng hoặc đăng ký đầu vào.

Kỹ năng STEAM đặt nền tảng cho trẻ tham gia các cuộc thi quốc tế

Và đó chính là LEGO Education – thương hiệu dành riêng cho giáo dục đến từ tập đoàn LEGO – tập đoàn số 1 thế giới về đồ chơi sáng tạo cho các bé. Hiện nay, việc học STEAM thông qua LEGO Education đã có mặt tại hệ thống IPS Schools gồm trường Quốc tế WESTLINK Hà Nội, trường Quốc tế Hà Nội Toronto – cũng là 2 thành viên thứ 219 và 220 trong danh sách các trung tâm và trường học ứng dụng LEGO Education vào trong giáo dục dành cho các bé từ mầm non đến THPT và đại học. Phụ huynh có thể tham khảo để tạo cơ hội cho con em tiếp xúc với STEAM càng sớm càng tốt.