Việt Nam đạt được vinh quang tại Global Robotics Games 2023

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Việt Nam đạt được vinh quang tại Global Robotics Games 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Global Robotics Games 2023 (GRG) là cuộc thi robot quốc tế, bao gồm nhiều giải đấu khác nhau. Cuộc thi thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn học sinh trên toàn thế giới.

Thành tích của Việt Nam tại Global Robotics Games 2023

Việt Nam toàn thắng tại giải Robot quốc tế Global Robotics Games với 3 giải vô địch, giải nhất, giải nhì sau khi vượt qua 46 đội thi xuất sắc đại diện của Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Sri Lanka. Trong đó:

Đại diện đến từ trường PTLC Thái Bình Dương - Cần Thơ đã xuất sắc đạt Giải Vô Địch.

Giải Nhất thuộc về Đội Wellspring Hà Nội 05 đến từ trường PTLC Wellspring Hà Nội. 

Giải Nhì thuộc về Đội Eureka B0.05 đến từ trung tâm Eureka - Huế. 

Các đội còn lại cũng đạt thứ hạng cao ở top 10 và top 20 của cuộc thi.

Việt Nam toàn thắng tại giải Robot quốc tế Global Robotics Games với 3 giải vô địch

Lợi ích khi tham dự 

Các học sinh tham gia cuộc thi sẽ nhận được chứng nhận do Science Centre thuộc Bộ Giáo dục Singapore cấp, đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho các em với mong muốn tham gia học tập tại các trường học của Singapore về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán). 

Thông qua việc giải quyết các vấn đề mang tính xã hội bằng robot, các em sẽ học được cách suy nghĩ theo chiều hướng sáng tạo. Song song đó, các em học cách liên kết với các đội nhóm hay cá nhân khác một cách hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chưa dừng lại ở đó, Global Robotics Games 2023 còn trang bị cho thanh, thiếu niên những kỹ năng phù hợp để luôn sẵn sàng cho các thử thách trong tương lai, đồng thời hỗ trợ các em trong hành trình phát triển tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và kỹ năng tự học của các em.

Mục tiêu của cuộc thi

Global Robotics Games là giải đấu do tổ chức phi chính phủ Developing Innovative Youth (DIY) phối hợp cùng Science Centre của chính phủ Singapore tổ chức.

DIY là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore nhằm:

- Khuyến khích và phát triển sự đổi mới trong giới trẻ để trở thành tài năng trẻ có khả năng xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

- Tạo nên một hệ sinh thái cho các chuyên gia giáo dục để xây dựng năng lực phát triển năng lực ở thanh thiếu niên.

- Thúc đẩy giáo dục STEAM trong giới trẻ như một nền tảng để đổi mới và giải quyết các vấn đề của nhân loại.

Cuộc thi mong muốn mang lại một thế hệ tốt đẹp hơn

Đây là cuộc thi STEM Robotics duy nhất phục vụ cho nhóm tuổi từ 04 đến 10 tuổi. Năm đầu tiên cuộc thi thu hút 250 đội thi từ 6 quốc gia, dự kiến năm thứ hai sẽ có 15 quốc gia tham dự. Global Robotics Games 2023 sẽ dựa trên một chủ đề phù hợp với xã hội hàng năm mà theo đó các giải đấu sẽ được thiết kế.

Thành tích của các bạn học sinh tại Global Robotics Games 2023 đã một lần nữa khẳng định vị thế trí tuệ của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Mykingdom tin chắc rằng nhờ việc tích lũy kinh nghiệm huấn luyện qua từng năm, đội ngũ của chúng ta sẽ tiến xa hơn và giành được thành công đáng chú ý hơn nữa.