Việt Nam thắng lớn tại đấu trường Global Robotics Games 2023

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Việt Nam thắng lớn tại đấu trường Global Robotics Games 2023

NỘI DUNG BÀI VIẾT

World Robot Olympiad là cuộc thi Robot lớn nhất hành tinh, nơi các bạn học sinh trên toàn thế giới thể hiện tài năng của bản thân và giành vinh quang cho Tổ quốc. Song song với cuộc thi World Robot Olympiad, các đại diện Việt Nam đã chinh chiến tại cuộc thi Global Robotics Games - đây là cuộc thi STEM Robotics duy nhất phục vụ cho nhóm tuổi từ 04 đến 10 tuổi. 

Năm đầu tiên cuộc thi thu hút 250 đội thi từ 6 quốc gia, dự kiến năm thứ hai sẽ có 15 quốc gia tham dự. Và năm nay, tại cuộc thi Global Robotics Games 2023, Việt Nam chúng ta cũng đạt được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng, khiến mọi người phải tự hào và hãnh diện về thế hệ trẻ nước ta.

Một số thành tích nổi bật của đội tuyển

Hành trình thi đấu tại 2 đấu trường Robotics lớn nhất hành tinh quả thực không hề dễ dàng. Đội tuyển của chúng ta đã phải so tài với các bạn học sinh ưu tú đến từ hơn 90 quốc gia, trong đó có cả các cường quốc lớn mạnh về khoa học kỹ thuật như: Đức, Đan Mạch, Mỹ, UAE, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Thế nhưng, bằng bản lĩnh và nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng, các em đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để giành được những thành tích đáng tự hào.

Đội tuyển Việt Nam đã sử dụng kiến thức, kỹ năng được học trong STEM Robotics để đạt được mục tiêu

World Robot Olympiad 2023 Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc như sau: 

- Bảng Robo Sport: 2 đội Hồng Bàng 2 và Hồng Bàng 1 đến từ trường THCS Hồng Bàng đã đạt thành tích Top 8 (xếp hạng chung cuộc ở hạng 6 và 7 toàn thế giới). 

Bảng Elementary: Đội HKN-B1-01 đến từ Trường THCS Huỳnh Khương Ninh xếp hạng 8 thế giới.

- Bảng Junior: Đội Hồng Bàng 4, Trường THCS Hồng Bàng xếp hạng 9 thế giới và đều đoạt giải Bạc toàn cuộc thi.

- Bảng Senior: Cả hai đại diện của Việt Nam là VIET ROBOT B3-02 và We are from Vietnam cũng đã giành giải bạc chung cuộc.

- Các đội còn lại của Việt Nam như Wellspring SG 01, Hong Bang 5, Viet Robot B2-01, WS.AIDs, WS_DTMKK, Viet robot B4-02, Wellspring SG 05, Porterror.WS từ các Trường Wellspring Sài Gòn, Wellspring Hà Nội, Hồng Bàng Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Vietrobot & Kids Engineers đạt giải Đồng chung cuộc.

Trải qua quá trình dài học tập, rèn luyện, thực hành các kiến thức về STEAM để giải quyết các vấn đề thực tiễn, các em học sinh trong đội tuyển STEAM Robotics Việt Nam đã vươn mình ra biển lớn và gặt hái được những thành tích cực kỳ ấn tượng. 

Thành tích của các bạn đã không phụ lòng mong đợi của mọi người

Việt Nam toàn thắng trước các đối thủ nặng ký

Đội Việt Nam toàn thắng sau khi vượt qua 46 đội thi xuất sắc đại diện của Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Sri Lanka. Tuyển thủ đại diện đến từ trường Phổ Thông Thái Bình Dương - Cần Thơ đã xuất sắc đạt Giải Vô Địch. Giải nhất thuộc về đội Đội Wellspring Hà Nội 01. Giải Nhì thuộc về Đội Eureka-B05 đến từ trung tâm Eureka - Huế. Các đội còn lại cũng đạt thứ hạng cao ở top 10 và top 20 của cuộc thi.

Sự chiến thắng của các bạn không chỉ là niềm tự hào cho đất nước, mà còn là động lực to lớn để thế hệ trẻ Việt Nam không ngừng noi theo và phấn đấu, tin tưởng theo phương pháp giáo dục STEAM. Hơn nữa, những thành tích sáng rọi cũng chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy bộ kỹ năng STEAM hiệu quả như thế nào, đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình giúp các bạn học sinh trở nên xuất sắc hơn.

Phương pháp giáo dục STEAM đóng góp rất lớn cho thành công hôm nay

Mykingdom vô cùng biết ơn các ban ngành liên quan, các nhà tài trợ đã đồng hành cùng các em học sinh trong suốt thời gian Global Robotics Games 2023 diễn ra, để các em được tiếp thêm động lực và tạo nên một hành trình đáng nhớ như ngày hôm nay. Mykingdom mong rằng các em học sinh sẽ không ngừng cố gắng để tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong học tập, làm rạng danh Việt Nam.