Giải khoa học ứng dụng - Học bằng trải nghiệm thi đấu mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác” (14/01/2024)

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Giải khoa học ứng dụng - Học bằng trải nghiệm thi đấu mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác” (14/01/2024)

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Có thể nói rằng, học bằng trải nghiệm là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả để các bạn trẻ rèn luyện bản thân và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có sẵn môi trường để các bạn tham gia và học hỏi, đó cũng là lý do tổ chức FIRST® tạo ra chương trình FIRST® LEGO® League. Với chủ đề mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác”, Mykingdom tin chắc rằng các bạn trẻ sẽ được sáng tạo và thể hiện bản thân hết mình tại cuộc thi.

Mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác” chính thức khởi động vào 14/01/2024

Cuộc thi FIRST® LEGO® League 2024 với chủ đề mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác” đã được khai mạc vào ngày 14/01/2024, mang lại không khí hứng khởi và đầy sôi động cho các bạn nhỏ đam mê khoa học và nghệ thuật. Giải đấu không chỉ là một cuộc thi, mà còn là cơ hội để các bạn nhỏ sử dụng những kiến thức đã được học, đồng thời học hỏi thêm nhiều điều mới bằng cách thực hành thông qua trải nghiệm thi đấu.

Các đội thi được học hỏi thêm nhiều điều qua trải nghiệm thi đấu

Chủ đề giải “Masterpiece - Kiệt Tác” của cuộc thi năm nay không chỉ làm cho các bạn nhỏ phải tò mò và hào hứng mà còn là một thách thức lớn trong quá trình phát triển những kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, học tập, và sáng tạo ý tưởng…

Qua giải đấu này, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội tìm hiểu và ứng dụng những kiến thức về STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) vào trong khía cạnh Nghệ thuật của cuộc sống, mở ra một không gian sáng tạo không giới hạn.

Các em học sinh thực hiện những gì trong quá trình thi đấu?

Trong cuộc thi, các đội sẽ được khuyến khích khám phá chủ đề mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác” thông qua nhiều hoạt động thú vị nhưng không kém phần gay cấn.

+ Tìm hiểu về cách chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật của mọi người thông qua STEAM.

+ Khám phá chủ đề và ý tưởng

+ Tạo ra các giải pháp, thử nghiệm, lặp lại và thay đổi chúng.

+ Ghi lại những ý tưởng và thiết kế của mình trong Sổ tay Kỹ thuật.

+ Chia sẻ bản mô hình và những gì học được với mọi người.

Các bạn nhỏ không chỉ được học hỏi không ngừng từ những người xung quanh và chính bản thân, mà còn góp phần tạo ra một cộng đồng lành mạnh, biết sẻ chia.

Hợp tác, sáng tạo để hiện thực hóa ý tưởng

Một số thông tin về giải Khoa học ứng dụng – First ® Lego® League

First ® Lego® League đóng vai trò như một nguồn động lực mạnh mẽ cho các bạn nhỏ yêu thích khoa học và kỹ thuật. Cuộc thi không chỉ tạo ra cơ hội để thực hành với những mô hình robot từ những viên gạch LEGO, mà còn tập trung vào giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

First ® Lego® League hứa hẹn là một trong những sân chơi ấn tượng nhất tại Việt Nam, giúp học sinh có cơ hội phát triển khả năng sáng tạo, sự năng động và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực. Cuộc thi chắc chắn sẽ là một trải nghiệm giáo dục độc đáo, giúp các bạn nhỏ phát triển không chỉ là kiến thức mà còn là tinh thần sáng tạo và lòng đam mê với khoa học và nghệ thuật.

First ® Lego® League là sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích khoa học kỹ thuật

Bạn cảm thấy thế nào về chủ đề mùa giải “Masterpiece - Kiệt Tác”? Liệu các bạn học sinh sẽ đem đến cho chúng ta những ý tưởng phá vỡ giới hạn đến mức nào? Đừng quên theo dõi cuộc thi và ủng hộ cho thế hệ trẻ của thế giới tại: https://www.facebook.com/LegoEducationVN.