Sân chơi ROBOTACON FIRST® LEGO® League 2024 tại Việt Nam

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Sân chơi ROBOTACON FIRST® LEGO® League 2024 tại Việt Nam

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Sân chơi STEM robot quy mô và uy tín nhất tại Việt Nam ROBOTACON FIRST® LEGO® League 2024 dành cho học sinh từ 6 đến 16 tuổi đã bắt đầu. Chúng ta hãy cùng đón xem đội thi nào sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế tại Hoa Kỳ (27/01/2024).

Mục tiêu của cuộc thi FIRST® LEGO® League 

Sân chơi Khoa học ứng dụng – ROBOTACON FIRST® LEGO® League tại Việt Nam được tổ chức bởi Đại sứ quán Đan Mạch đồng hành cùng Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – Đơn vị phân phối chính hãng và đại diện duy nhất của LEGO® Education tại Việt Nam và cũng là đối tác chính thức của FIRST® – Tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê Khoa học Công nghệ và nhận thức những giá trị của Khoa học Công nghệ với các bạn thanh thiếu niên trên toàn thế giới.

FIRST® LEGO® League tại Việt Nam được tạo ra với mong muốn mang đến một sân chơi về Khoa học Công nghệ quy mô thế giới với format tập trung vào việc phát triển các kỹ năng mềm của học sinh thế kỷ 21 cho các em học sinh Việt Nam, đồng thời khuyến khích các em tự tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo về khoa học và vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn thông qua việc lắp ráp và vận hành Robot một cách sáng tạo và vui nhộn.

Lịch Thi Đấu Toàn Quốc:

TP. Hồ Chí Minh: 27- 28/01/2024 (Bảng Explore & Bảng Challenge)

Hà Nội: 24 - 25/02/2024 (Duy nhất Bảng Explore).

Cuộc thi tập hợp nhiều đội thi 

Các lợi ích to lớn khi tham gia FIRST® LEGO® League 2024

Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế về Robotics - FIRST WORLD CHAMPIONSHIP được diễn ra vào tháng 4 hàng năm tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, các thí sinh tham gia còn nhận được nhiều lợi ích về mặt phát triển kỹ năng. Sân chơi FIRST® LEGO® League thúc đẩy khả năng học hỏi của các bé về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua việc xây dựng và lập trình robot LEGO®. FIRST® LEGO® League sẽ đưa ra các chủ đề rất sát với thực trạng xã hội hiện nay, nhằm khuyến khích các bé giải quyết vấn đề theo một góc nhìn hoàn toàn mới. Song song đó, các đội thi cũng sẽ hiểu được những kiến thức mà các bé đã được học có giá trị to lớn như thế nào trong sự thay đổi không ngừng của thế giới.

Lợi ích từ cuộc thi đối với sự phát triển của các bạn trẻ là khó có thể đong đếm

Thêm vào đó, các bé không hề đơn độc “chiến đấu”, mà sẽ được kề vai sát cánh cùng các thành viên khác trong đội. Nhờ vậy, thí sinh sẽ được học hỏi lẫn nhau cũng như học cách hợp tác, thuyết phục và phát triển ý tưởng cùng nhau để giành được chiến thắng cuối cùng.

Sân chơi còn là nơi để các bạn trình bày ý tưởng trước giám khảo, qua đó các thí sinh sẽ ngày càng trở nên tự tin. Đặc biệt, các đội thi sẽ được giao lưu và kết nối cùng nhau tại FIRST® LEGO® League 2024, cùng tạo nên một cộng đồng lành mạnh, với nhiều kiến thức bổ ích.

FIRST® LEGO® League 2024 là một bước đệm cho trẻ phát triển vượt bậc. Mykingdom tin chắc rằng các bạn trẻ sẽ ngày càng trở nên ưu tú hơn khi có cơ hội được tham gia đấu trường quốc tế.