Top đồ chơi phù hợp chơi trong dịp Tết của Mykingdom

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Top đồ chơi phù hợp chơi trong dịp Tết của Mykingdom

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tết đang đến rất gần, ngoại trừ các hoạt động ngày Tết quen thuộc thì ba mẹ còn mong muốn con trẻ được vui chơi lành mạnh, thắt chặt thêm các mối quan hệ với mọi người xung quanh. Vậy thì bạn hãy cùng khám phá Top đồ chơi phù hợp chơi trong dịp Tết đang được bán tại cửa hàng Mykingdom nhé! Đồ chơi không chỉ giúp không khí Tết thêm rộn ràng mà còn giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử gây hại cho mắt, có những giờ chơi lành mạnh.

Trò chơi cờ cá ngựa phù hợp với mọi lứa tuổi

Trò chơi cờ cá ngựa là một trong những trò chơi được yêu thích nhất ngày Tết bởi người chơi sẽ phải dựa hoàn toàn vào may mắn của bản thân khi tung xúc xắc, nhờ vậy các thành viên trong gia đình thuộc mọi lứa tuổi vẫn có thể chơi chung với nhau. Hơn nữa, đây còn là một trò chơi đối kháng yêu cầu bạn phải quan sát để kịp thời “đá” các quân cờ của đối thủ ra khỏi bàn cờ mỗi khi có cơ hội. 

Bộ cờ cá ngựa có những gì?

- Một bàn cờ hình vuông

- Các quân cờ cá ngựa với 4 màu sắc: đỏ, xanh dương, xanh lá cây, vàng

- 2 hạt xúc xắc.

Cách chơi cờ cá ngựa

Người chơi sẽ sẽ tung xúc xắc để ra quân, nếu chơi 2 xúc xắn thì tung được một mặt 1 và 6 sẽ được ra quân, Còn nếu tung được một cặp số (ví dụ 1-1, 2-2,...) thì được đi thêm lượt hoặc ra thêm quân.

Lượt chơi sẽ xoay vòng theo chiều kim đồng hồ, tung được bao nhiêu nút thì phải đi bấy nhiêu ô.

Nếu thảy xúc xắc văng ra khỏi đĩa đựng thì người chơi đó mất lượt.

Trò chơi cờ cá ngựa sẽ diễn ra trên bàn cờ như thế này

Người chiến thắng cuối cùng sẽ là người đưa được “đàn” cờ cá ngựa về đích ở vị trí 6, 5, 4, 3 trên bảng của bàn cờ. Ai về đích sau cùng sẽ là người thua cuộc.

Cả gia đình cùng tụ tập chơi cờ cá ngựa thì sẽ thú vị biết bao nhiêu? Từng thành viên trông đợi vào số trên viên xúc xắc, những quân cờ đầy màu sắc phi nước đại về đích, song song đó là quá trình loại bỏ đối thủ… tất cả sẽ khiến không khí dịp Tết càng thêm gay cấn và hào hứng.

Trò chơi lô tô: hồi hộp theo từng con số

Lô tô hay còn được biết đến với cái tên Bingo là trò chơi phổ biến trong các hội chợ cũng như dịp lễ, Tết của gia đình Việt. Trò chơi lô tô chỉ bao gồm 1 túi vải chứa các con cờ lô tô có đánh số và những tấm vé nhiều màu sắc khác nhau, mỗi khi “cái” thò tay vào túi, bốc một quân cờ và hô lên số nào đó, những người còn lại có nhiệm vụ dò xem mình có con số đấy hay không và đánh dấu lên tấm vé.

Trò chơi này sẽ kết thúc khi có người may mắn có 1 hàng dọc hoặc một hàng ngang hoàn chỉnh được đánh dấu. Người đó sẽ hô “Kinh” để báo hiệu cho sự kết thúc của 1 vòng.

Sau đó, “cái” có nhiệm vụ kiểm tra lại tấm vé xem có hợp lệ hay không. Nếu người đó cố tình hô sai để giành chiến thắng thì sẽ bị phạt, còn nếu đúng thì sẽ được nhận thưởng.


Trò chơi lô tô luôn khiến cả nhà có những tràng cười sảng khoái

Ngày nay, trò chơi lô tô quốc dân có “nhan sắc thăng hạng” hơn bằng cách làm vé từ bìa cứng và bổ sung thêm các hạt dò số bằng nhựa cao cấp giúp việc đánh số trở nên tiện lợi và nhanh chóng.

Làm giàu từ nhà đất cùng trò chơi cờ tỷ phú

Một trò chơi mà bạn không nên bỏ qua vào dịp Tết chính là trò chơi cờ tỷ phú. Trò chơi kinh điển này không chỉ tạo cơ hội cho các thành viên quây quần cùng nhau mà còn giúp trẻ phát triển tư duy, suy nghĩ nhanh nhạy hơn cũng như tăng khả năng lên chiến lược. Ngoài trò cờ tỷ phú cơ bản, Mykingdom còn bán rất nhiều phiên bản vô cùng hấp dẫn khác như: cờ tỷ phú ngân hàng điện tử cao cấp, cờ tỷ phú - phiên bản vòng quanh thế giới, cờ tỷ phú ngân hàng điện tử Junior,... 

Còn rất nhiều phiên bản cờ tỷ phú khác đang chờ bạn

Người chơi sẽ chọn cho mình 1 quân cờ để đại diện di chuyển trên bàn cờ tỷ phú. Sau đó, các bước đi của quân cờ sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào số trên xúc xắc. Mỗi khi đặt chân đến bất cứ căn nhà, nhà ga… nào, bạn có thể lựa chọn mua bất động sản hoặc không. Sau khi mua, bạn vẫn có thể bán, cho thuê hoặc trao đổi bất động sản mình đang sở hữu với người khác.

Trong quá trình chơi, sẽ có các ô như vận số, nhà tù đang chờ đợi bạn. Bạn sẽ phải tung xúc xắc để thoát khỏi nhà tù và phó thác vận may ở các thẻ vận số. Người chiến thắng sẽ là “tỷ phú: sở hữu khối tài sản khổng lồ nhất. Còn những người phá sản là người thua cuộc.

Trò chơi đánh bài UNO - nắm được quy tắc là trở thành vua trò chơi

Cùng trở lại với hiện tượng gây sốt một thời - Trò chơi trí tuệ UNO. Đây là trò chơi khá nổi tiếng trên thế giới, có thể chơi vào bất cứ dịp nào nhờ luật chơi dễ hiểu, mang tính giải trí cao và vô cùng thích hợp cho nhóm bạn cũng như cả gia đình tham gia.

Bộ bài uno cổ điển có tổng cộng 112 lá, trong đó có 25 lá bài thường cùng 1 màu sắc (tổng 100 lá), còn lại là các thẻ đặc biệt.

Trò chơi sẽ được bắt đầu bằng việc mỗi người chơi được chia 7 lá bài. Người chơi tiếp theo phải ra bài trùng màu hoặc trùng số với người ra bài trước. Song song đó là sử dụng các lá chức năng để ngăn người còn 1 lá bài về nhất:

- Lá rút thêm bài (Draw Two và Draw Four)

- Lá đảo chiều (Reverse)

- Lá mất lượt (Skip)

- Lá đổi màu (Wild)

Bài UNO rất dễ chơi, song bạn cần phải tính toán nhiều thứ để giành chiến thắng

Người hết bài đầu tiên là người thắng, những người còn lại sẽ phân thứ hạng bằng cách tính điểm trên bài còn lại. Bài thường được tính điểm bằng số trên lá bài, bài chức năng là 20 điểm, riêng lá Draw Four và Wild được tính là 50 điểm.

Trò chơi cờ caro - Ai mới là người nhanh nhạy nhất?

Cờ caro là trò chơi quen thuộc với mỗi lứa tuổi học trò, chỉ cần một cây bút và một tờ giấy trắng là đã có thể bắt đầu trò chơi này. Người chiến thắng sẽ là người đánh được 4 quân X hoặc O theo hàng dọc, hàng ngang hoặc đường chéo.

Trò chơi caro 4 in a row nay đã có phiên bản mới đỉnh hơn, được làm từ nhựa cao cấp với các màu sắc bắt mắt. Hơn nữa, bạn không cần phải gỡ từng quân cờ xuống, chỉ cần gạt cần là các quân cờ sẽ tự động rơi xuống ngay. Cờ caro quả thật là trò chơi ấn tượng cho ngày Tết, giúp bé vừa học vừa chơi, song song đó là rèn cả kỹ năng quan sát lẫn tính chiến thuật để giành được chiến thắng.

Cờ caro với diện mạo mới hiện đại và sang trọng hơn

Trò chơi rút gỗ - Rút sao cho khéo?

Trò chơi rút gỗ cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để cả gia đình vui chơi nhân dịp Tết đến. Trò chơi này dành cho bé từ 5 tuổi trở lên, khi mà con đã đủ khéo léo để rút từng khối gỗ ra ngoài. Mỗi khi cột gỗ sụp xuống do bé rút sai thanh gỗ, chắc chắn con sẽ học được nhiều kinh nghiệm hơn để trở thành người chiến thắng sau cùng.

Thêm vào đó, trò chơi này cho phép từ 2 - 8 người chơi cùng lúc. Khi cả nhà cùng chơi rút gỗ và trò chuyện thì Mykingdom tin chắc rằng tình cảm gia đình sẽ thêm khắng khít và ngày càng bền chặt. Chơi rút gỗ còn góp phần vào quá trình tăng cường sự khéo léo cho đôi tay của bé, giúp con hoàn thiện khả năng vận động tinh.

Trò chơi rút gỗ cho phép 2 - 8 người chơi cùng lúc

Rèn luyện khả năng tính toán cùng trò chơi Domino

Domino được đánh giá là một trò chơi hiệu quả trong việc rèn luyện khả năng phản xạ và năng lực tính toán một cách nhanh chóng. Mỗi người chơi sẽ được chia 7 quân bài domino, từng người chỉ được đi 1 quân khi đến lượt, chỉ được đi tiếp khi tất cả người chơi khác bỏ lượt.

Theo luật chơi, người sở hữu quân 6:6 sẽ bắt đầu trận đấu. Trong trường hợp không có ai sở hữu quân cờ 6:6 thì mới xét đến các quân như 5:5, 4:4… Các quân cờ tiếp theo phải có 1 đầu số giống với hướng đi trên bàn cờ. Người nào không có thì rút thêm từ số cờ dư ban đầu, nếu vẫn không có quân phù hợp thì phải nhường lượt xếp cờ cho người tiếp theo.

Người thắng cuộc trong trò domino là người đi hết cờ trước. Trong trường hợp tất cả người chơi đều đang còn cờ nhưng không ai có quân để nối tiếp thì trò chơi kết thúc, ai có số lượng quân cờ ít nhất sẽ giành chiến thắng.

Quy tắc đơn giản và mọi độ tuổi đều có thể chơi được

Top đồ chơi phù hợp chơi trong dịp Tết bên trên chắc chắn sẽ khiến cả gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết rồi, bạn hãy sắm ngay các món đồ chơi chất lượng để dịp Tết này trôi qua thật ý nghĩa nhé! Mykingdom chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng và gặp nhiều may mắn trong năm tới.