Thảm chơi piano giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Thảm chơi piano giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Giai đoạn đầu đời của bé, con sẽ cần được hỗ trợ rất nhiều để hoàn thiện các kỹ năng vận động cũng như khả năng ngôn ngữ. Vậy vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ sơ sinh, ba mẹ cần chọn những món đồ chơi phù hợp để hỗ trợ con. Thảm chơi piano với đa tính năng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ sơ sinh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Thảm chơi piano mang lại lợi ích gì cho trẻ 0 - 3 tháng tuổi?

Đối với bé dưới 3 tháng tuổi, ba mẹ thường có xu hướng bồng bế trên tay vì nghĩ là cơ thể con còn yếu ớt. Tuy nhiên, bé từ 0 - 3 tháng tuổi đang bắt đầu phát triển vận động thô. Khi đặt con nằm sấp thì bạn sẽ thấy bé hơi nâng đầu lên một góc 45 độ. Chính vì thế, khi ba mẹ cho con nằm trên thảm chơi piano, những chiếc lục lạc cũng như đàn piano đầy màu sắc sẽ thu hút sự chú ý của con, bé sẽ cố gắng nâng đầu lên nhìn, qua đó bước đầu giúp con phát triển vận động thô.

Thảm chơi piano có một chiếc lục lạc gấu trúc rất đáng yêu với 2 màu trắng đen rõ ràng, rất có lợi cho đôi mắt của bé. Bởi vì trẻ dưới 3 tháng tuổi vẫn chưa hoàn thiện về thị giác, màu trắng đen vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển đôi mắt của con. 


Thêm vào đó, bé sẽ có phản ứng với các loại âm thanh. Khi ba mẹ nói chuyện hoặc rung lắc đồ chơi thì bé sẽ hướng mắt hoặc quay đầu về phía đó. Hoạt động này cho thấy thính giác của con đang phát triển. Nếu bé không có bất kỳ phản ứng gì kể cả khi nghe thấy các âm thanh lạ như tiếng chuông điện thoại hay tiếng lục lạc thì ba mẹ nên đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Sự phát triển của trẻ sơ sinh 4 - 6 tháng tuổi

Ở giai đoạn này, con đã biết thu hút sự chú ý của những người xung quanh bằng cách bập bẹ và cười để phản ứng với những gì bé nghe được. Ba mẹ nên nói chuyện với con nhiều hơn trong thời điểm này để đặt nền tảng phát triển khả năng ngôn ngữ cho con.

Đôi khi ba mẹ cũng nên để con nằm trên thảm chơi piano một mình để con khám phá thế giới. Phần đệm của sản phẩm vô cùng êm ái, thoáng khí, bé có thể nằm lâu mà không bị đau người hay nổi mẩn. Khi con vươn chân ra đạp, thì sẽ đạp trúng phím đàn. Những âm thanh vui tươi phát ra sẽ khiến bé vô cùng thích thú. Âm thanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thính giác của con, nhạc từ chiếc đàn có âm lượng vừa phải, không chói tai. 

Bé sẽ có nhiều sự phát triển vượt bậc khi con được 4 tháng tuổi

Trẻ từ 4 tháng tuổi có xu hướng yêu thích những đồ vật có màu sắc sặc sỡ. Chiếc lục lạc sư tử có 2 màu vàng, đỏ sẽ giúp con có những giờ chơi tuyệt vời. Ba mẹ cũng có thể gỡ chiếc lục lạc ra khỏi giá treo để con cầm trên tay, bé sẽ ngậm thử, nhờ vậy con phát triển được vị giác.

Thảm chơi piano có lợi cho sự phát triển của bé 7 - 9 tháng tuổi

Bé ở giai đoạn này sẽ bắt đầu học cách bò, con thích bò loanh quanh khắp nhà để khám phá mọi thứ. Lúc con mới tập bò, ba mẹ nên cho con tập trên một mặt phẳng không quá cứng để tránh tổn thương đầu gối của con, nhưng cũng không được quá mềm, làm giảm khả năng thăng bằng. Thảm chơi piano chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực trong quá trình này.

Nhiều bé phát triển nhanh có thể đứng và tập đi khi được 9 tháng tuổi, thay vì trở thành người vịn cho con, ba mẹ có thể tập cho bé đứng thông qua thanh giá treo trên thảm chơi. Phần giá treo còn có những chiếc lục lạc đáng yêu, bé có thể nắm trong lúc tập đứng, giúp con thích thú hơn.

Thảm chơi piano còn có một chiếc gương giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết bản thân, tương tác về mặt cảm xúc, nhận biết sự thay đổi của khuôn mặt qua từng biểu lộ cảm xúc. Em bé có thể cầm nắm đồ treo để phát triển vận động tinh, đặc biệt là phát triển nhóm cơ nhỏ ở phần cổ tay và ngón tay.

Thảm chơi piano đem lại nhiều lợi ích trong giai đoạn đầu đời của bé

Trẻ từ 10 - 12 tháng tuổi

Bên cạnh các kỹ năng vận động cần hoàn thiện như ngồi, đứng… con sẽ dần tập nói được các từ đơn giản, đồng thời đưa ra phản hồi có độ chính xác cao với lời nói của ba mẹ. Bạn có thể tập cho con phát âm những từ đơn giản, đồng thời chỉ cho con các bộ phận trên đồ chơi để kích thích bé nói nhiều hơn.

Thêm vào đó, ba mẹ có thể gỡ chiếc đàn piano trên thảm chơi ra để con mang đi chơi ở những nơi mà con thích. Đừng quên vỗ tay cổ vũ để con thêm phần hào hứng khi dùng tay ấn lên phím đàn nhé. Bé sẽ hoàn thiện kỹ năng vận động tinh sớm hơn đó. 

Ba mẹ có thể cho con dùng thảm chơi xuyên suốt quá trình phát triển

Thảm chơi piano quả thật là một sản phẩm tuyệt vời để phát triển các kỹ năng vận động cũng như các giác quan cho con trẻ. Đồ chơi đang có giá cực kỳ ưu đãi, ba mẹ hãy nhanh tay sắm cho em bé nhà mình một chiếc thảm chơi 3 trong 1 này nhé!