Skullpanda The Mare Of Animals - bộ blind box với chủ đề đen tối

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Skullpanda The Mare Of Animals - bộ blind box với chủ đề đen tối

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Skullpanda The Mare Of Animals truyền tải thông điệp khá nặng nề, khi Skullpanda trở thành những con thú và phải chịu đựng sự đau đớn và tổn thương do con người gây ra. Mykingdom sẽ giúp bạn tìm hiểu câu chuyện của từng nhân vật, để bạn hiểu tại sao bộ mô hình này lại đáng mua đến thế.

Bướm đêm (Con ngài)

Bướm đêm là loài côn trùng không có lợi cho con người bởi chúng cắn phá đồ đạc và cây trồng. Vậy nên con người luôn tìm cách tiêu diệt chúng. Thế nhưng bản thân nó đâu có lỗi lầm gì? Nó chỉ tuân theo bản năng của mình và đi tìm kiếm thức ăn mà thôi.

Chuột bạch

Chuột bạch là loài động vật được nuôi rất nhiều trong phòng thí nghiệm. Như mô hình này, bạn có thể thấy chú chuột của chúng ta được đánh số mã vạch. Chúng phụ trách công tác “thử” các loại thuốc trước khi sản phẩm được bán ra thị trường. Và, cho dù chúng có chết đi vì tác dụng của thuốc, thì cũng làm gì có ai quan tâm?

Gấu Bắc Cực

Theo sự hiện đại hóa của thế giới sống, ngày càng có nhiều khí thải được xả ra ngoài môi trường khiến Trái Đất nóng lên. Bạn có thể thấy được điều đó khi thời tiết ngày càng thất thường và băng ở Bắc Cực thì đang tan ra. Khi băng tan, những chú gấu Bắc Cực và hải cẩu phải sống ở đâu, bạn đã từng nghĩ tới chưa?

Bướm xanh

Loài bướm xanh với màu sắc vô cùng độc đáo và mĩ miều này đang đi đến bờ vực tuyệt chủng do sự phá hủy môi trường sống và săn bắt của con người. Họ nhân danh nghệ thuật và đem chúng đi làm tiêu bản, đính lên những bức tranh… mà không quan tâm chúng sẽ đau đớn đến mức nào.

Kỳ lân

Kỳ lân là loài sinh vật đẹp đẽ nhưng chỉ tồn tại trong giấc mơ của những con người. Mô hình kỳ lân trong bộ Skullpanda The Mare Of Animals chỉ là một chú ngựa bình thường, nhưng bị khâu vào chiếc sừng và đôi cánh để biến thành kỳ lân, thỏa mãn khát khao của con người về một loài sinh vật không có thật.

Sinh vật biển

Đây cũng là một trong các loài sinh vật phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự phát triển của con người. Nước thải được xả ra biển khiến nguồn nước ô nhiễm, con người vứt rác vô tội vạ khiến động vật biển nuốt phải và không thở được đã không còn là câu chuyện hiếm. Bộ mô hình này khắc họa chi tiết nỗi đau của chúng, bạn có thể thấy những giọt nước mắt đau đớn cùng đôi tay sinh vật biển bị quấn lại bởi 1 cái bao nilong, đau lòng và bất lực biết bao!

Con thỏ

Chú thỏ trong bộ Skullpanda The Mare Of Animals được đánh mã vạch, tượng trưng cho việc chúng được nuôi nhốt trong phòng thí nghiệm. Tương tự với loài chuột bạch, con người sử dụng thỏ để thử mỹ phẩm. Những vết thương do kích ứng và tác dụng phụ của mỹ phẩm đều có trên mặt thỏ, chúng đã phải dùng chiếc mặt nạ thỏ để che khuất đi sự xấu xí và ánh mắt thù hận với con người.

Con cáo

Loài cáo vẫn đang bị săn bắt với mục đích tạo nên những chiếc áo khoác, đôi găng tay, chiếc mũ… bằng lông thú. Đâu ai biết được nỗi đau của chúng khi bị con người săn đuổi và phải trở thành những tấm áo không có sự sống? Mô hình Skullpanda khoác lên mình chiếc áo lông cáo với phần đầu cáo vẫn đang mở mắt như còn sống, khiến người ta phải lạnh sống lưng vì những lỗi lầm mà mình đã gây ra cho loài động vật này.

Bồ câu đưa thư

Loài sinh vật vốn vô cùng quan trọng trong thời kỳ chưa có điện thoại. Những cánh chim của chúng đã đưa thư đến rất nhiều người, mang thông tin đi rộng rãi. Thế nhưng khi công nghệ phát triển, bồ câu đưa thư trở thành sự tồn tại lỗi thời và con người đã biến chúng thành những món ăn trên bàn nhậu, bàn tiệc.

Con mèo

Con người ngày càng yêu thích chó, mèo và thậm chí còn nhận lấy phận “con sen” phụ trách chăm sóc cho chúng. Thế nhưng, một số người lấy việc nuôi chó mèo làm niềm vui mà chưa bao giờ thật sự quan tâm chúng cần gì. Ví như mô hình Skullpanda The Mare Of Animals lần này, chú mèo được trang điểm hoa lệ quá mức cần thiết để phục vụ cho thẩm mỹ của con người trong khi loài mèo vốn yêu thích sự tự do.

 

Chim cánh cụt

Bộ mô hình này kể về sự cố tràn dầu trên biển để khiến hàng triệu chú chim cánh cụt chết đi. Tai nạn tràn dầu trên biển ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường sống, đặc biệt là những loài sinh vật nhỏ yếu chỉ có thể cam chịu. Thân và lông chúng ngập ngụa trong dầu, dù cho không thở được và chết đi thì con người cũng đâu có dừng lại?

Chú voi ở rạp xiếc

Hẳn bạn đã từng một lần thấy những chú voi làm ra những màn xiếc thú vô cùng đỉnh cao. Thế nhưng để có được vài phút trình diễn, chúng đã phải trải qua những gì? Loài voi từ nhỏ đã bị xích lại và thậm chí là bị đánh, để khi trưởng thành chúng vẫn ngoan ngoãn nghe lời mà không chống lại con người.

Thú ăn giấc mơ

Mô hình cuối cùng và cũng là mô hình hiếm của bộ Skullpanda The Mare Of Animals chính là thú ăn giấc mơ. POPMART đã kết thúc bộ mô hình có chủ đề nặng nề này bằng một hy vọng, rằng những cơn ác mộng bên trên sẽ bị thần thú ăn mất.

Vậy là Mykingdom đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình Skullpanda The Mare Of Animals rồi. Dù thông điệp truyền tải có hơi nặng nề nhưng không thể phủ nhận rằng đây là những thực trạng vẫn đang tiếp diễn, và chính chúng ta nên góp một phần sức lực nhỏ bé để bảo vệ các loài sinh vật cũng như bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.