Hướng dẫn nặn đất sét hình con vật đơn giản, dễ làm

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn nặn đất sét hình con vật đơn giản, dễ làm

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Hầu hết các bé đều thích nặn đất sét hình con vật để tạo ra những sinh vật cực kỳ đáng yêu. Chơi với đất sét sẽ giúp con phát triển vận động tinh, khả năng tư duy và khả năng ngôn ngữ để diễn đạt ý kiến. Cùng chúng tôi tham khảo các hình mẫu con vật siêu dễ làm sau đây để tạo ra những giây phút vui chơi cùng con nhé.

Tạo hình con bọ cánh cam (bọ rùa)

Chắc hẳn nhiều bé đã nhìn thấy con bọ cánh cam đáng yêu thông qua các bộ phim hoạt hình. Kể cả các bé ở nông thôn cũng hiếm có cơ hội nhìn thấy sinh vật bé nhỏ này. Để tìm hiểu rõ hơn về hình dạng và tập tính sinh sống, chúng ta cùng bắt tay vào nặn đất sét hình con vật này nhé.

Bước 1: Sử dụng đất nặn màu đen, vo viên để tạo thành phần đầu cho bọ rùa. Sau đó vo tiếp phần đất nặn màu đỏ nhưng với hình dạng lớn hơn để làm thành phần thân.

Bước 2: Dùng đất nặn màu đen, vo thành 2 viên tròn nhỏ sau đó ấn dẹt để tạo thành đôi mắt, vo tiếp 2 viên tròn màu trắng có kích thước nhỏ hơn để làm tròng mắt. Có thể linh hoạt gắn vào giữa hoặc vào góc mắt để đôi mắt chú bọ cánh cam thêm sinh động.

Bước 3: Dùng 1 que tăm hoặc trực tiếp dùng tay để rạch một đường thẳng trên phần thân của con bọ rùa, tạo thành 2 bên cánh của bọ.

Bước 4: Cách nặn đất sét hình con vật sẽ thêm chân thật khi bạn gắn thêm một số hạt nhỏ màu đen lên phần thân

Bước 5: Ở vị trí bên dưới đôi mắt, ấn nhẹ cho lõm vào để tạo thành miệng.

Bạn có thể đặt bọ cánh cam lên bàn học hoặc lên kệ tủ đều rất đẹp

Tạo hình con sâu

Sâu vốn là sinh vật chẳng mấy đáng yêu, nhiều bé thậm chí còn sợ hãi và không dám tiếp xúc với loài sâu. Để giúp con đỡ sợ và giải thích cho con biết rằng một ngày nào đó, loài sâu vốn sần sùi sẽ hóa thân thành những chú bướm tuyệt đẹp, chúng ta cùng tham khảo cách nặn đất sét hình con vật sau đây để hướng dẫn bé làm nên một chú sâu ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Ở cách làm này, bé sẽ cần sử dụng chủ yếu là đất sét màu xanh lá. Đầu tiên, nặn đất sét thành 7 hình tròn nhỏ, trong đó có 1 hình tròn to nhất được dùng để làm phần đầu. Tiếp theo, gắn các phần lại với nhau. Vo viên màu trắng và ấn dẹt để làm thành mắt sâu, gắn thêm 1 viên tròn màu đen để hoàn thành đôi mắt đáng yêu. Bạn có thể ấn 1 vết nhỏ dưới mắt để tạo thành miệng, hoặc sử dụng đất nặn màu hồng, tạo thành một sợi dài vừa đủ để tạo thành miệng.

Chú sâu sẽ bớt đáng sợ khi được làm từ đất sét

Nặn đất sét hình con vật: Tạo hình con heo

Heo, còn được biết đến với cách gọi lợn, là một trong những loài gia súc phổ biến trong nông nghiệp. Loài vật này gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người và có nhiều bài hát liên quan, như "Ba bà đi bán lợn con", "Con heo đất",... Bạn cũng có thể dùng chú heo đất nặn để kể cho con nghe về câu chuyện “3 chú lợn con”, dạy con nhiều bài học quý giá về sự kiên trì, khôn ngoan và ý thức bảo vệ an toàn cho bản thân.

Để nặn đất sét hình con vật đơn giản và đáng yêu, ở cách thực hiện này chúng ta sẽ không phân chia phần đầu và phần thân của chú heo. 

  • Sử dụng đất nặn màu hồng và nặn thành hình tròn để tạo thành phần thân. 

  • Tiếp tục sử dụng màu hồng, lăn đất nặn trên mặt bàn, tạo thành 4 hình trụ để làm chân của con heo rồi gắn vào phần thân. 

  • Tạo hình 2 hình tròn dẹt màu hồng và gắn lên đỉnh đầu của con heo để tạo thành đôi tai xinh xắn. 

  • Nặn 2 hình tròn đen, ấn cho dẹt và gắn lên trước để làm thành mắt. 

  • Tạo hình một đường thẳng có độ dài phù hợp, xoắn lại và gắn vào mông để tạo thành đuôi heo.

  • Cuối cùng sử dụng đất nặn màu hồng để vo thành hình tròn, ấn hơi dẹt và đâm lõm 2 đường thẳng nhỏ để tạo thành mũi heo là xong.

Tạo hình chú heo vô cùng đơn giản, bé có thể tự mình làm được

Tạo hình gấu trúc bằng đất sét

Thời gian gần đây, gấu trúc ngày càng trở nên nổi tiếng và chiếm được lòng yêu mến của nhiều em nhỏ. Các bé có thể xem gấu trúc trên các phương tiện truyền thông hay trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kungfu Panda. Vì yêu mến loài động vật chỉ có 2 màu trắng - đen này nên các bé rất muốn dùng đất sét để nặn. Cách làm gấu trúc cực dễ sau đây sẽ giúp trẻ và ba mẹ.

5 bước thực hiện nặn đất sét hình con vật

Bước 1: Bạn nặn hình tròn màu trắng để làm phần đầu cho chú gấu trúc, nặn thêm 2 hình tam giác màu đen và gắn lên trên để tạo thành cái tai.

Bước 2: Cán dẹt 2 hình tròn màu đen, ấn hơi lõm trên phần đầu và gắn 2 hình tròn vào để tạo thành phần viền mắt. Nếu muốn chi tiết hơn, bạn có thể tạo hình thêm các hình tròn đen và trắng để đôi mắt thêm sống động.

Bước 3: Tiếp tục dùng đất sét màu trắng để làm phần mũi cho gấu trúc, gắn mũi ở bên dưới phần mắt, ba mẹ nặn thêm một hình tam giác nhỏ màu đen và gắn vào phần mũi. Tới đây là xong phần đầu gấu trúc.

Bước 4: Nặn 1 hình trụ màu đen dài, 2 hình trụ đen ngắn hơn, 1 hình tròn màu trắng to hơn phần đầu gấu trúc.

Bước 5: Gắn lần lượt hình trụ dài theo dạng đường cong dưới phần đầu, kế đến là phần hình tròn, sau cùng là 2 hình trụ ngắn 2 bên ở dưới hình tròn để tạo thành phần thân.

Làm chú gấu trúc đất sét (bên phải) dựa trên hình mẫu chú gấu trúc thật đáng yêu

Vậy là chúng ta đã khám phá xong 5 cách nặn đất sét hình con vật cực dễ. Chơi với đất sét có thể kích thích sự sáng tạo của con, đồng thời tạo cầu nối để con biểu thị hình ảnh các con vật dưới mắt nhìn trẻ thơ. Để đảm bảo con chơi đất sét an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe, ba mẹ có thể tham khảo các sản phẩm đến từ thương hiệu Playdoh. Đất nặn Playdoh được sản xuất từ các vật liệu lành tính, đảm bảo không chứa hóa chất và không gây hại đến da tay của trẻ.