Hướng dẫn chơi hạt tạo hình PixoBitz - Bộ studio sáng tạo

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn chơi hạt tạo hình PixoBitz - Bộ studio sáng tạo

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Spin Master cho ra mắt bộ hạt tạo hình PixoBitz với các hạt nhựa đầy màu sắc. Bé có thể xếp theo mẫu có sẵn hoặc tự sáng tạo nên các nhân vật và phụ kiện cho riêng mình. Tiền thân của loại đồ chơi này là Perler beads - xếp hình hạt nhựa, sau đó dùng nhiệt tác động để các hạt dính vào nhau. Nay loại đồ chơi PixoBitz không cần dùng nhiệt, bé có thể thỏa sức sáng tạo mà vẫn đảm bảo an toàn. 

Cách chơi hạt tạo hình Pixobitz Studio cực vui

Đồ chơi hạt tạo hình Poxibitz là bộ đồ chơi kích thích khả năng sáng tạo của trẻ em. Chỉ cần sắp xếp các hạt nhựa màu sắc theo ý thích, trẻ đã có thể tự tạo ra hàng loạt hình dạng khác nhau. Đồ chơi này không chỉ mang tính chất giải trí, mà còn giúp phát triển trí tưởng tượng, khả năng vận động và kỹ năng thẩm mỹ của trẻ.

Hạt tạo hình Poxibitz không chỉ có một bộ duy nhất, mà có nhiều bộ khác nhau để trẻ em có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân. Mỗi bộ đồ chơi trong Poxibitz Studio có một chủ đề riêng biệt, chẳng hạn như động vật, xe cộ, công chúa, siêu anh hùng... Điều này cổ vũ bé khám phá và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau..

Bộ sản phẩm gồm những gì?

Bộ sản phẩm bao gồm:

- 1 hộp Pixobitz Studio

- 500 hạt nhựa tạo hình với 10 màu sắc bắt mắt

- 14 phụ kiện

- Sticker trang trí

- 4 dụng cụ để xịt nước và đính hạt nhựa

- 2 khay

- 3 templates (mẫu sẵn có)

Bộ sản phẩm sẽ giúp bé tạo ra 12 mô hình độc đáo có một không hai bao gồm: nhân vật, động vật, ván trượt và nhiều mô hình hấp dẫn khác.

Cách chơi cực thú vị và sáng tạo

Chúng ta có 3 mẫu với các nhân vật cực đáng yêu kèm theo các phụ kiện như ván trượt, thú cưng… Bé có thể chọn templates mà mình thích và xếp theo màu của mẫu sẵn có hoặc có thể sáng tạo theo màu sắc mà mình yêu thích. Điều này sẽ kích thích sự phát triển của tư duy về màu sắc và khả năng giải quyết vấn đề.

Tiếp đến, bé cần xem các số trên templates. Phần đánh số 1 tức là chỉ cần 1 lớp, phần có số 2 thì bạn cần chồng thêm 1 lớp lên phần 1, tương tự với các số tăng dần. Bé có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ để đính hạt nhựa lên khay dễ dàng hơn Sau khi xếp lớp đầu tiên lên khay, bé có thể dùng bình xịt cầm tay để phun nước thật đều trên bề mặt hạt nhựa để chúng dính lại với nhau, sau đó đợi 20 phút đến khi lớp đầu tiên khô lại rồi mới xếp tiếp tầng thứ 2, cứ thế cho đến khi hoàn thành các tầng của nhân vật.

Một cách chơi khác đó là bé không cần phải dùng đến bình xịt tay mà sử dụng bình xịt lớn. Sau khi xếp hạt lên khay như cách trên, bé sẽ che khay lại bằng phần nắp trong suốt, dốc ngược đầu bình xịt lớn và đặt vào những ô có sẵn trên nắp, và bắt đầu ấn xuống thôi! Nhớ ân đủ 6 cái để phần nước vừa đủ làm kết dính hạt nhựa nha. Bé có thể chơi Pixobitz Studio ngay tại nhà, hoặc ba mẹ hỗ trợ con gắn 2 phần cánh bên cạnh vào để làm thành 1 chiếc vali cực xinh xắn, con có thể mang bộ đồ chơi đi bất cứ đâu trong chiếc vali nhỏ gọn này. 

Cách chơi xịt thông qua nắp đậy được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích

Tại sao nên cho bé chơi hạt tạo hình Pixobitz Studio

Với Bitz (hạt hình khối) của hạt tạo hình Pixobitz Studio, bé không cần sử dụng ép nhiệt như các loại hạt nhựa truyền thống, các hạt sẽ tự kết dính với nhau chỉ bằng nước. Bé có thể sáng tạo bằng cách xếp các ô màu theo ý thích của mình hoặc tuân theo hướng dẫn trên khay. Kế đến, phun nước lên từng lớp và tạo kiểu với các phụ kiện Pixobitz Studio vô cùng độc đáo!

Bé thỏa sức sáng tạo với bộ sản phẩm hạt tạo hình Pixobitz

Để tăng thêm sự sáng tạo, hạt tạo hình Pixobitz Studio đi kèm với 14 phụ kiện, bao gồm móc và kẹp ảnh, cũng như hơn 100 dán kiểu trang trí, bao gồm nét mặt, trang phục, chữ cái… Trẻ có thể tạo phong cách riêng cho các khối hình theo cách của bạn hoặc tuân theo hướng dẫn.

Bộ công cụ thủ công của hạt tạo hình Pixobitz Studio đi kèm đầy đủ để trẻ tạo ra các tác phẩm 3D và 2D độc đáo. Với 500 Bitz có đến 10 màu sắc khác nhau, đi kèm theo là 4 công cụ, 3 mẫu (cho 12 thiết kế), 14 phụ kiện và hơn 100 mẫu dán, trẻ có thể tạo ra mọi thứ mà con muốn. Để dễ dàng bảo quản, Pixobitz Studio đi kèm với một hộp đựng. Bé có thể lưu trữ hạt nhựa và dụng cụ một cách thuận tiện, và mang theo bất cứ nơi nào. Đây là một món quà tuyệt vời cho trẻ em trong dịp Quốc tế thiếu nhi.

Một số lưu ý nho nhỏ khi chơi

Mặc dù sản phẩm cần xịt nước để dính chặt lại với nhau, nhưng đừng nên nhúng cả sản phẩm vào nước nha bạn ơi. Các hạt nhựa sẽ không thể giữ được hình dạng ban đầu nếu bị ngâm trong nước. Thành phẩm có thể làm thành móc treo trên cặp hay túi xách, hoặc phụ huynh hướng dẫn con gắn phụ kiện vào để làm thành 1 chiếc giá kẹp ảnh.

Thêm một lưu ý nữa, con cần kiên nhẫn chờ 20 phút sau mỗi lớp và 45 phút sau khi hoàn thiện tác phẩm cuối cùng trước khi chơi để các hạt có thời gian kết dính với nhau chắc chắn hơn. Các hạt tạo hình Pixobitz Studio có màu sắc sặc sỡ sẽ khiến các bé thích thú, nhưng hạt nhựa không phải đồ ăn, tuyệt đối không để bé ngậm hay nuốt vào.

Hạt nhựa rất đẹp và bắt mắt, nhưng không phải là đồ ăn đâu nha

Trên đây là cách chơi hạt tạo hình Pixobitz Studio cho các bé. Sản phẩm sẽ là bước đệm để trẻ phát triển cả về khả năng nhận biết màu sắc, tính thẩm mỹ, và tư duy sáng tạo. Ba mẹ còn chần chờ gì mà chưa mua ngay bộ sản phẩm tuyệt vời này cho bé cưng nhà mình?