Danh sách ô tô đồ chơi các bé trai yêu thích theo độ tuổi

01.03.2024 BTV bao.ngoquoc
Danh sách ô tô đồ chơi các bé trai yêu thích theo độ tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Lợi ích của ô tô đồ chơi đối với bé

  • Phát triển trí tưởng tượng và khả năng nhận thức của bé 

Thông qua việc tiếp xúc với ô tô đồ chơi,  bé có thể tưởng tượng và tạo nên câu chuyện của riêng mình (chẳng hạn như tạo ra một trận đua xe mà bé là nhân vật tham dự..), hiểu hơn về những sự vật, sự việc xung quanh. Trí tưởng tượng và nhận thức của bé phát triển sẽ tạo điều kiện giúp bé dễ dàng thích nghi với sự thay đổi của môi trường. bé sẽ có cái nhìn đa chiều và cởi mở hơn đối với thế giới bên ngoài

  • Tăng cường kĩ năng vận động tinh

Điều này thể hiện ở việc bé sử dụng sự kết hợp giữa tay và mắt để điều khiển, vận hành ô tô hoạt động, giúp hoạt động của bé trở nên linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng tay cầm ô tô đồ chơi, bé có thể học hỏi và luyện tập được cách cầm nắm đồ vật, từ đó tạo điều kiện giúp trẻ dễ dàng thích nghi với việc cầm bút, kéo.

  • Củng cố kĩ năng giải quyết vấn đề 

Đây là một trong những kĩ năng thiết yếu cho sự phát triển của bé. Chẳng hạn, khi trẻ muốn tạo ra một trò chơi hoặc xây dựng một thứ gì đó nhưng không đủ dụng cụ, chúng bắt buộc phải tìm ra phương án thay thế khác để giải quyết vấn đề. Thông qua đó, trẻ có thể rèn luyện kĩ năng xử lí vấn đề bằng các phương án khác nhau.

  • Kích thích sự phát triển của não bộ

Việc chơi với xe ô tô đồ chơi giúp trẻ sáng tạo hơn và có cái nhìn trực quan về thế giới. Thông qua cách điều khiển xe, xử lí các tình huống giúp trẻ có một bộ não với tư duy linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, bé cũng học hỏi thêm được nhiều kiến thức về khoa học và công nghệ, khả năng giao tiếp với những người xung quanh, …


Danh sách ô tô đồ chơi cho bé trai theo độ tuổi

1.  Giai đoạn từ 1 đến 4 tuổi 

Ở độ tuổi này, trẻ đã và đang dần nhận thức và khám phá thế giới xung quanh, trẻ bắt đầu tập bò, đi trên đôi chân của mình và tiếp xúc, cảm thấy mới mẻ và tò mò về mọi vật. Bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình hình thành và kích thích sự phát triển của não bộ ở trẻ, phát triển tư duy, cha mẹ cần phải dạy con cách phân biệt màu sắc, hình dáng của sự vật. Chính vì thế các loại xe ô tô với những màu sắc, hình dáng sinh động, âm thanh đa dạng sẽ là công cụ hữu ích với cha mẹ trong việc dạy và kích thích não bộ của trẻ.

Dưới đây là một số mẫu xe ô tô đồ chơi phù hợp với giai đoạn phát triển này của bé theo các tầm giá khác nhau cha mẹ có thể tham khảo:

1.1. Sản phẩm có giá dưới 500.000đ

Đồ chơi xe cảnh sát mini Paw Patrol The Movie - Chase - Giá bán: 319.000 VNĐ

Đồ chơi xe cảnh sát mini Paw Patrol The Movie - Chase của thương hiệu Paw Patrol được mô phỏng theo bộ phim truyền hình nổi tiếng “Đội xe cứu hộ Paw Patrol” được nhiều bé ưa thích. Bộ sản phẩm bao gồm 2 xe cảnh sát và mô tô siêu tốc trong 1, cùng chú chó cứu hộ đầu đàn Chase dũng cảm, giúp bé có thể phát huy trí tưởng tượng, hòa mình vào thế giới hoạt hình đầy kỳ thú, phù hợp với các bé từ 1 tuổi trở lên.

Đồ chơi xe cảnh sát mini Paw Patrol The Movie

Xe lắp ráp Freddy Fluxy - Giá bán: 429.000 VNĐ

Xe lắp ráp Freddy Fluxy của thương hiệu Siku Toddy bao gồm hai mảnh ghép và 1 nhân vật hoạt hình là chú bé Freddy. Xe đồ chơi được trang bị đèn, nhạc và các bánh xe có trớn đẩy giúp bé có thể vừa học vừa chơi. Bên cạnh đó, Siku Toddy tự hào là thương hiệu luôn đồng hành trong suốt quá trình phát triển thể chất lẫn trí tuệ của bé và cho ra mắt nhiều sản phẩm giúp bé phát triển tư duy, ngôn ngữ,.. thông qua quy trình vừa học vừa chơi.

 xe lắp ráp Freddy Fluxy

1.2. Sản phẩm có giá từ 500.000đ đến dưới 1 triệu đồng 

Xe công trình chòi chân: Máy xúc - Gía bán: 999.000 VNĐ

Xe chòi chân: Máy xúc của PEEK A BOO được thiết kế dành cho bé từ 3 tuổi trở lên. Sản phẩm được trang bị ghế tựa chống xe bị bật ngửa và toilet di động dưới ghế thuận tiện để bé vui chơi. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp vô lăng và cần gạt hoạt động kép có thể xúc các đồ vật nhẹ, tạo điều kiện giúp bé phát triển tư duy, khám phá kiến thức mới.

Xe công trình chòi chân - máy xúc

1.3. Sản phẩm có giá từ 1 triệu đồng trở lên

Với các mẫu xe ô tô đồ chơi cho bé trai thuộc phân khúc cao cấp như thế này, các bậc cha mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe đồ chơi trẻ em cao cấp xe ô tô điện điều khiển từ xa cho phép bé tự lái như ô tô điện cảnh sát, ô tô điện BMW… của thương hiệu BBT Global.

2. Giai đoạn từ 4 đến 6 tuổi 

Đây là giai đoạn mà trẻ năng động nhất, ưa thích và phát triển mạnh các hoạt động vui chơi giải trí. Chúng bắt đầu đến trường, được tiếp xúc với nhiều bạn bè mới dẫn đến nhu cầu tìm hiểu, khám phá mọi sự vật, sự việc xung quanh ngày càng lớn hơn. Ở lứa tuổi này, trẻ bắt đầu phát triển toàn diện hơn về trí não, tư duy, nhận thức, giao tiếp và ngôn ngữ. Bên cạnh đó, bé cũng có nhu cầu được vận động nhiều hơn, đặc biệt là những bé trai. Chính vì thế một số loại xe như xe ô tô đồ chơi điều khiển từ xa, các mẫu xe ô tô đồ chơi lắp ráp, mô hình thể thao… sẽ khơi dậy và kích thích hứng thú từ trẻ.

Một số mẫu xe ô tô đồ chơi cho bé trai phù hợp với giai đoạn này

2.1. Sản phẩm có giá dưới 500.000đ

Siêu xe Hot Wheels thể thao AUTOMOTIVE DATSUN 620 - Giá bán: 99.000 VNĐ

Siêu xe Hot Wheels thể thao AUTOMOTIVE DATSUN 620 được mô phỏng từ chiếc xe Datsun 620 ngoài đời thật. Bên cạnh đó, xe được làm từ chất liệu nhựa và kim loại cao cấp, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe với kích thước nhỏ nhắn, màu sắc cuốn hút, mạnh mẽ. Đây là một trong những sản phẩm mô hình lí tưởng để thêm vào bộ sưu tập xe của bé đến từ thương hiệu Hot Wheel. Bên cạnh đó, Hot Wheel cũng được biết đến là dòng đồ chơi xe mô hình cực kì được yêu thích tại Mỹ.

 Siêu xe Hot Wheels thể thao AUTOMOTIVE DATSUN 620

Mô hình xe hơi Chevrolet Corvette Stingray Couple - Giá bán 159.000 VNĐ

Xe hơi mô hình Chevrolet Corvette Stingray Couple được thiết kế theo mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette nổi tiếng của Mỹ. Sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe của bé, giúp bé làm quen với phương tiện giao thông và rèn luyện sự linh hoạt của tay thông qua việc kéo ngược xe về phía sau để xe sẽ tự chuyển động chạy về phía trước. 

Xe hơi mô hình Chevrolet Corvette Stingray Couple

Xe điều khiển Lamborghini Superleggera - Giá bán: 459.000 VNĐ

Là phiên bản thu nhỏ của dòng siêu xe cùng tên trên thực tế, Xe điều khiển Lamborghini Superleggera của Rasta có đường nét sắc sảo và độ chính xác giữa các chi tiết vô cùng cao. Tay cầm điều khiển vừa tay, dễ thao tác với đầy đủ các chức năng, giúp bé trải nghiệm cảm giác như đang điều khiển một chiếc siêu xe thực thụ. Bên cạnh đó, Rastar cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm xe ô tô đồ chơi điều khiển từ xa được mô phỏng từ siêu xe thực tế.

Xe điều khiển Lamborghini Superleggera


2.2. Sản phẩm có giá từ 500.000đ đến dưới 1 triệu đồng

Siêu xe biến hình điều khiển từ xa - Giá bán 649.000 VNĐ

VECTO được xem là “ thế giới đồ chơi” dành riêng cho bé trai với các dòng xe ô tô điều khiển từ xa được thiết kế với cá tính mạnh mẽ. Sản phẩm “Siêu xe biến hình điều khiển từ xa” của VECTO mang phong cách nghệ thuật đường phố với biến hóa đầy ảo diệu và vô cùng điêu luyện. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp thêm 1 bánh giữa để tạo nên sự độc đáo khi vui chơi. Bé sẽ trở thành một nghệ sĩ đường phố tài ba trong lúc trình diễn những màn nhào lộn ấn tượng và thanh thoát cùng sản phẩm này.

Siêu xe biến hình điều khiển từ xa

Xe điều khiển địa hình nhảy múa - Giá bán: 749.000 VNĐ

Tương tự như sản phẩm trên, “Xe điều khiển địa hình nhảy múa” của VECTO cũng có thiết kế mạnh mẽ, màu sắc rực rỡ, kết hợp cùng cấu tạo bánh xe đặc biệt giúp xe di chuyển linh hoạt trên tất cả địa hình. Bên cạnh đó, thông qua xe điều khiển địa hình nhảy múa, bé có thể học cách quan sát và xử lý tình huống trong lúc điều khiển, kết hợp với các động tác điều khiển , giúp bé trở nên năng động và linh hoạt hơn.

Xe điều khiển địa hình nhảy múa

2.3. Sản phẩm có giá từ 1 triệu đồng trở lên

Đồ chơi mô hình xe cảnh sát RAM 2500 - Giá bản: 1.899.000 VNĐ

Đồ chơi mô hình xe cảnh sát RAM là sản phẩm của BRUDER - thương hiệu cho ra mắt nhiều dòng xe đồ chơi trẻ em cao cấp. Sản phẩm được làm bằng chất liệu cao cấp và mô phỏng lại xe cảnh sát RAM ngoài đời thật. Bên cạnh đó, xe đồ chơi mô hình còn được trang bị 4 cửa có thể mở dễ dàng và hệ thống đèn, âm thanh y như xe cảnh sát thật, là lựa chọn phù hợp giúp bé có thể phát triển khả năng vận động khi vận hành xe cũng như học hỏi thêm về các ngành nghề, các phương tiện giao thông trong đời sống.

 Đồ chơi mô hình xe cảnh sát RAM

Đồ chơi mô hình xe cứu hỏa có thang MERCEDES - Giá bán: 1.599.000 VNĐ

Đồ chơi mô hình xe cứu hỏa có thang MERCEDES của Bruder là một trong những sản phẩm hàng đầu của Bruder, được sự tin yêu và lựa chọn của hầu hết các ông bố, bà mẹ trên khắp thế giới. Sản phẩm được trang bị đầy đủ đèn , còi, thang và đặc biệt Thang cứu hộ trong mô hình có thể kéo dài bằng tay quay và xoay 360 độ, do đó, trẻ có thể dễ dàng hình dung cách thức hoạt động của xe cứu hỏa ở đời thực. Đây cũng là một trong những siêu phẩm trong Top những siêu phẩm "gây bão" trong lễ hội đồ chơi Đức 2022.

Đồ chơi mô hình xe cứu hỏa có thang MERCEDES

Ngoài ra, cha mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe như xe ô tô điện địa hình, ô tô điện cho bé Lesu, ô tô điện G63 … với kích thước lớn hơn và có thể chở người đến từ thương hiệu Kidscar. Hầu hết sản phẩm đều được làm từ nhựa ABS nên cha mẹ có thể an tâm khi chọn lựa.

3. Giai đoạn từ 6 tuổi trở lên

Đây là giai đoạn bé dần trưởng thành và đã có suy nghĩ, thói quen và tính cách riêng của mình. Đặc biệt, các bé trai trong giai đoạn này đã có nhận thức phân biệt rõ ràng về vấn đề giới tính. Điều này đòi hỏi cha mẹ phải lựa chọn ô tô đồ chơi theo mong muốn và sở thích của các con. 


Một số mẫu xe ô tô đồ chơi trẻ em thường được các bé trai ưa chuộng:

3.1. Sản phẩm có giá dưới 500.000đ

Xe cảnh sát Chevrolet Corvette ZR1- Giá bán: 129.000 VNĐ

Xe cảnh sát Chevrolet Corvette ZR1 của thương hiệu SIKU là một trong những “ứng cử viên sáng giá” cho bộ sưu tập xe của bé. Thiết kế của xe là sự hòa quyện hài hòa giữa 2 màu sắc tương phản đen trắng, cùng đường nét thiết kế đẳng cấp của thương hiệu Chervolet, chi tiết của xe được mô phỏng tỉ mỉ, giúp khơi gợi trí tò mò và là nguồn cảm hứng cho các bé trai thỏa sức chơi, khơi sáng tạo, học hỏi và khám phá thế giới xung quanh.

Xe cảnh sát Chevrolet Corvette ZR1

Xe điều khiển Ferrari FXXK Evo - Giá bán: 479.000 VNĐ

Xe điều khiển Ferrari FXXK Evo của Rastar được thiết kế với các chức năng mạnh mẽ, hình dáng lôi cuốn, mang đậm nét cá tính, là một người bạn tuyệt vời không thể thiếu trong bộ sưu tập “xế hộp” của bé. Xe ô tô đồ chơi được làm bằng chất liệu cao cấp, thiết kế an toàn, không góc cạnh cùng màu sắc nổi bật giúp bé kích thích thị giác, chứng tỏ cá tính của bản thân.

Xe điều khiển Ferrari FXXK Evo

Xe vượt địa hình thế hệ mới - Giá bán: 459.000 VNĐ

Là một xe ô tô đồ chơi điều khiển từ xa đến từ thương hiệu VECTO, Xe vượt địa hình thế hệ mới được cải tiến với vẻ ngoài độc đáo với các đường nét được cắt dọc thân xe một cách mạnh mẽ, kết hợp cùng phong cách phối màu theo trường phái hiện đại tạo nên một vẻ ngoại quan độc nhất tạo nên một phiên bản hoàn hảo mà bé trai nào cũng muốn sở hữu cho mình một chiếc.

Xe vượt địa hình thế hệ mới

3.2. Sản phẩm có giá từ 500.000đ đến dưới 1 triệu đồng

Đồ chơi siêu xe sấm sét phun sương - Giá bán: 599.000 VNĐ

“Đồ chơi siêu xe sấm sét phun sương” là dòng xe điều khiển từ xa thế hệ mới với khả năng phun sương độc đáo, được trang bị hệ thống đèn led cool ngầu trải dọc thân xe, có thể biến đổi 5 hiệu ứng phát sáng khác nhau chỉ với 1 chạm, giúp bé có thể “Bứt phá mọi giới hạn”, mang đến cảm giác như một siêu xe thực thụ.

Xe trộn xi-măng điều khiển từ xa - Giá bán: 629.000 VNĐ

Được thiết kế mô phỏng dựa trên xe trộn xi-măng ngoài đời thật, Xe trộn xi-măng điều khiển từ xa của VECTO được tích hợp chức năng xoay vòng bồn trộn và hệ thống đèn Led phát sáng hiện đại, giúp bé trải nghiệm được cảm giác tham gia vào công trình trộn xi măng thực thụ. Đây hứa hẹn sẽ là một món đồ chơi không thể thiếu cho bộ sưu tập xe của các bé trai năng động.

3.3. Sản phẩm có giá từ 1 triệu đồng trở lên

Xe chở rác MACK Granite - Giá bán: 2.999.000 VNĐ

Thêm một sản phẩm của nhà Bruder nằm trong danh sách này là xe chở rác MACK Granite với chức năng chuyên chở rác cũng như các vật liệu có thể tái chế đến nơi quy định. Sản phẩm được làm bằng nhựa và cao su cao cấp có độ bền cao, giúp rèn luyện cho bé kĩ năng bảo vệ môi trường cũng như huyến khích trẻ tìm hiểu về các ngành nghề liên quan đến các mẫu xe có thật trong đời sống.


Lưu ý khi chọn mua ô tô đồ chơi cho bé trai

  • Lựa chọn những thương hiệu uy tín để tin dùng.

  • Quan tâm đến chất liệu sản phẩm, nên chọn những chất liệu cao cấp, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi tiếp xúc.

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và tính cách của bé, điều này sẽ giúp động viên bé tham gia vào quá trình chơi và tương tác với đồ chơi.

  • Dựa vào độ tuổi của bé để lựa chọn sản phẩm do ở mỗi độ tuổi bé sẽ có đặc điểm và tính cách, sở thích khác nhau.

  • Mua sản phẩm ở những nơi uy tín, tránh trường hợp mua nhầm hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Mua ô tô đồ chơi cho bé trai chính hãng ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua được các sản phẩm xe ô tô đồ chơi cho bé trai chính hãng tại các cửa hàng của My king dom trên toàn quốc. Bên cạnh đó, nếu bạn không có thời gian ra trực tiếp cửa hàng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng của Mykingdom trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki…   truy cập vào website mykingdom.com của chúng tôi để lựa chọn và tìm hiểu những thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như cập nhật những thông tin mới nhất!

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về những sản phẩm đồ chơi ô tô được các bé trai yêu thích theo những độ tuổi nhất định. Hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích để bạn tham khảo trong quá trình tìm kiếm những món đồ chơi phù hợp cho con mình. Bạn có thể truy cập vào mykingdom.com để có được nhiều sự lựa chọn hơn cho con mình cũng như cập nhật những thông tin mới nhất từ chúng tôi. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.