Series Art Toys được săn đón nhất hiện nay của Pop Mart

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Series Art Toys được săn đón nhất hiện nay của Pop Mart

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Pop Mart là một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc, nổi tiếng với việc sản xuất các mô hình blind box có thiết kế độc đáo, đa dạng từ kiểu dáng đến chất liệu. Đồ chơi của Pop Mart đã thu hút sự quan tâm từ rất nhiều tệp khách hàng, đa số là giới trẻ. Pop Mart có một số series vô cùng nổi tiếng và là Art Toys được săn đón nhất hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là những series nào nhé.

Art Toys được săn đón nhất hiện nay: Skull Panda

Khi kể đến Art Toys được săn đón nhất hiện nay thì chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến Skull Panda. Các bộ sưu tập Art toys có thiết kế vô cùng độc đáo, là sự kết hợp giữa hình ảnh của một chú gấu trúc và nhiều họa tiết lạ mắt, tạo nên sự tinh tế và độc đáo. Sự kết hợp này đã thu hút sự chú ý của nhiều người chơi sưu tập và người yêu thích đồ chơi nghệ thuật.

Sự kết hợp giữa hình ảnh của một chú gấu trúc và nhiều họa tiết lạ mắt tạo nên Skull Panda

Hơn nữa, mô hình Skull Panda được chăm chút tỉ mỉ về chất liệu và độ chi tiết, tạo nên một món đồ chơi nghệ thuật đúng nghĩa bởi các mô hình đặt đâu cũng tràn ngập hơi thở tinh tế. Độ chi tiết của mô hình Skull Panda cũng khiến series này trở thành Art Toys được săn đón nhất hiện nay. Các chi tiết nhỏ nhất như khuôn miệng, lông mi, các đường nét trên mặt, đến hình dáng tổng thể đều được chăm chút kỹ lưỡng. 

Skull Panda là một trong những bộ Art toys được săn đón nhất hiện nay

Mô hình Skull Panda có nhiều lựa chọn từ mini nhỏ gọn đến phiên bản lớn cao hơn 30cm. Người sưu tập có thể lựa chọn mô hình sao cho phù hợp với không gian trưng bày hoặc sở thích cá nhân. 

Dimoo

Dimoo thường được thiết kế theo phong cách dễ thương, đáng yêu và thân thiện, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm Dimoo thường mang trong mình một câu chuyện, một cảm xúc hoặc một thông điệp nhất định. Từ đó, món đồ chơi nghệ thuật này tạo ra sự kết nối với người chơi, giúp họ cảm nhận được sự tinh tế và sâu sắc trong sản phẩm.

Dimoo thường được thiết kế theo phong cách dễ thương, đáng yêu và thân thiện

Đặc điểm giúp Dimoo trở thành một trong số các Art Toys được săn đón nhất hiện nay chính là tác giả đã kết hợp nhiều ý tưởng sáng tạo với các nhà thiết kế và nghệ sĩ tài ba, từ đó tạo ra những sản phẩm độc đáo và đặc biệt, có giá trị nghệ thuật cao và được người hâm mộ đánh giá cao.

Dimoo có rất nhiều phiên bản với các câu chuyện mới mẻ

Hirono

Hirono trải qua nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống nên cậu bé luôn mang nét mặt buồn bã hay thậm chí là có hơi khó chịu chứ không phải kiểu đáng yêu như các loại đồ chơi Art toys thường thấy. Chủ đề của Hirono khá đen tối, tác giả thường thể hiện những mặt tối của con người và xã hội thông qua món đồ chơi nghệ thuật này. Chỉ cần nhìn thôi là chúng ta đã thấy cảm xúc bị tiêu cực hóa, khi đọc đến tấm card và tìm hiểu câu chuyện đằng sau, nhiều người còn cảm thấy bị đè nén đến mức khó thở.

Chủ đề của Hirono khá đen tối, khiến người xem cảm thấy buồn bã khi xem

Tuy mang màu sắc khá tiêu cực, nhưng có rất nhiều người yêu quý Hirono. Càng tìm hiểu về cậu bé, người ta càng muốn đồng cảm và che chở cho em thoát khỏi những bối cảnh tăm tối ấy, để đôi mắt của Hirono không còn nhuốm màu tuyệt vọng như vậy nữa.

Người sưu tầm Hirono đồng cảm và muốn che chở cho em thoát khỏi những bối cảnh tăm tối

Molly

Molly là dòng sản phẩm blind box đầu tiên của Pop Mart. Khi vừa ra mắt, dòng sản phẩm này đã tạo nên một cú nổ lớn, làm chao đảo giới đồ chơi nghệ thuật. Tổng giám đốc Wang đã hợp tác với các nghệ sĩ để phát triển các mô hình đồ chơi cho anh ấy. Molly được thiết kế bởi Kenny Wong. Đồ chơi có mặt tròn, mắt to cùng với đôi môi chúm chím.

Dòng sản phẩm đầu tiên mang chủ đề phi hành gia, thiết kế đẹp mắt cùng sự bí mật ẩn giấu sau lớp hộp đựng khiến người mua càng thêm tò mò. Sự xuất hiện của Molly vào năm 2016 đã giúp doanh số của Pop Mart tăng vọt, đạt 22 triệu USD vào năm 2017 và sau đó là 73 triệu USD chỉ sau một năm.

Molly là dòng sản phẩm blind box đầu tiên của Pop Mart

Kubo

Cậu bé Kubo có đôi mắt xếch trông siêu ngầu. Cậu nhóc chẳng bao giờ cười, kết hợp với quả đầu đinh tiêu chuẩn khiến Kubo trông càng “cool” hơn. Dù là series vừa được ra mắt trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút được sự chú ý của công chúng bởi ngoại hình siêu ngầu và phong cách có hơi hướng bụi bặm. 

Cậu bé Kubo có đôi mắt xếch trông siêu ngầu

Kubo được lấy ý tưởng từ những hình tượng đời thường nhất. Bạn có thể thấy hình ảnh của bộ Art Toys được săn đón nhất hiện nay: Mô Hình KUBO Walks of Life POP MART 6941848237668 với các ngành nghề quá đỗi quen thuộc như: Barista, thợ sửa xe, họa sĩ, nhiếp ảnh gia đường phố… Có lẽ, người chơi yêu thích bộ đồ chơi nghệ thuật này cũng cảm giác chân thực và thân quen mà nó mang lại.

Kubo được lấy ý tưởng từ những hình tượng đời thường nhất

Tại sao đồ chơi Pop Mart lại được yêu thích đến thế?

Đầu tiên, một trong những điểm thu hút lớn của Pop Mart chính là sự sáng tạo trong thiết kế. Các sản phẩm của họ thường có các hình dạng, màu sắc, và đặc tính độc đáo. Thêm vào đó tạo hình của nhân vật được trau chuốt đến từng chi tiết, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

Pop Mart thường xuyên hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng và thiết kế sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Việc này không chỉ tạo ra các sản phẩm độc đáo mà còn giúp họ tiếp cận được đến một đối tượng khách hàng yêu nghệ thuật, không chỉ là người chơi mà còn là những người yêu thích nghệ thuật và thiết kế.

Một trong những yếu tố quyết định đến sự nổi tiếng của Pop Mart hiện tại chính là “blind box”. Người mua không biết chính xác họ sẽ nhận được phiên bản nào cho đến khi mở hộp. Điều này tạo nên cảm giác trông mong và háo hức. Chưa dừng lại ở đó, các mô hình hiếm của những bộ Art toys được săn đón nhất hiện nay cũng khiến những người sưu tầm trở nên cuồng nhiệt, họ sẵn sàng chi số tiền khủng để mua nguyên bộ và tìm kiếm “secret”.

Một trong những yếu tố quyết định đến sự nổi tiếng của Pop Mart hiện tại chính là “blind box”

Cuối cùng, một số sản phẩm của Pop Mart không chỉ đơn thuần là đồ chơi mà còn có thể được sử dụng để trang trí nội thất. Điều này tạo ra sự đa dạng trong việc sử dụng sản phẩm, từ việc làm đồ chơi cho trẻ em đến việc trang trí không gian sống, tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Trên đây là các series Art Toys được săn đón nhất hiện nay. Sự thành công của “blind box” đã giúp Wang trở thành một trong các tỷ phú tại Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy việc niêm yết trị giá 676 triệu USD trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào năm 2020, mang lại cho Pop Mart mức vốn hóa thị trường là 7 tỷ USD vào thời điểm đó.