Quà tặng Halloween cho bé siêu ấn tượng và ý nghĩa

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Quà tặng Halloween cho bé siêu ấn tượng và ý nghĩa

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Lễ hội hóa trang Halloween sẽ được tổ chức vào ngày 31/10 thường niên. Halloween vốn có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng sau khi được du nhập vào Việt Nam đã khiến thế hệ trẻ vô cùng thích thú, đặc biệt là trẻ em bởi các em có thể tham gia tổ chức các trò chơi, tham gia hoạt động “Cho kẹo hay bị ghẹo”, tham gia các buổi tiệc cùng bạn bè… Ngày Halloween sắp tới, bạn dự định chuẩn bị quà tặng Halloween gì cho con? Cùng Mykingdom tham khảo một số ý tưởng sáng tạo để chuẩn bị quà tặng nhé!

Đèn lồng bí ngô

Món quà tặng Halloween đầu tiên được nghĩ tới chắc chắn sẽ liên quan đến bí ngô - biểu tượng của Halloween rồi. Một chiếc đèn lồng bí ngô sẽ là món phụ kiện tuyệt vời để bé mang ra đường vào Halloween. Chiếc đèn sẽ giúp con hòa chung với không khí của lễ hội hóa trang. Ba mẹ có thể mua các loại đèn lồng bằng nhựa có dây đèn bên trong để đảm bảo an toàn cho con thay vì cho con chơi đèn lồng sử dụng nến.

Một chiếc đèn lồng bí ngô sẽ là món phụ kiện tuyệt vời để bé mang ra đường vào Halloween

Một cách khác để món quà tặng halloween cho bé thêm ý nghĩa đó là ba mẹ tự làm đèn lồng hình bí ngô cho con. Vỏ ngoài của chiếc đèn sẽ được làm bằng giấy, toàn bộ đèn sẽ có màu cam đẹp mắt. Sau khi hoàn thiện, ba mẹ có thể luồn dây đèn vào để chiếc đèn bí ngô thêm rực rỡ.

Ba mẹ có thể tự làm đèn lồng hình bí ngô cho con

Quà tặng Halloween: Mặt nạ

Vào ngày lễ Halloween mà không hóa trang thì thật đáng tiếc phải không nào? Thay vì bôi trét trực tiếp các loại mỹ phẩm lên mặt con, thì ba mẹ hoàn toàn có thể món quà Halloween bằng một chiếc mặt nạ. Các loại mặt nạ ba mẹ có thể tham khảo:

  • Mặt nạ công chúa
  • Mặt nạ kinh dị
  • Mặt nạ động vật.

Loại mặt nạ được chọn trong ngày lễ hóa trang nên là loại phù hợp với sở thích của con. Ba mẹ có thể tự làm mặt nạ chỉ với các nguyên liệu đơn giản như giấy, bút dạ, kim tuyến hoặc đặt trực tiếp các loại mặt nạ trên các sàn thương mại điện tử.

Sử dụng mặt nạ thay cho mỹ phẩm để hóa trang là một sự lựa chọn hay ho

Trang phục hóa trang

Lễ hội hóa trang thì làm sao có thể thiếu đi hoạt động hóa trang phải không nào? Bé có thể thỏa sức mặc các bộ trang phục mà mình yêu thích vào ngày Halloween mà không lo ngại đến cái nhìn của người khác. 

Chính vì vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi quà tặng Halloween cho con là nhân vật truyện tranh, phim hoạt hình… mà con yêu thích cơ chứ? Ngoài trang phục, ba mẹ đừng quên mau thêm các phụ kiện như quyền trượng, vương miện, găng tay, mũ… để bé hóa thân vào nhân vật hoàn hảo hơn nhé.

Tham khảo thêm: Ý tưởng và cách chọn trang phục Halloween độc đáo 

Lễ hội hóa trang thì làm sao có thể thiếu đi hoạt động hóa trang được chứ

Bánh kẹo Halloween

Mùa Halloween cho trẻ em năm nay sẽ thêm ngọt ngào khi ba mẹ chuẩn bị bánh, kẹo theo chủ đề. Những món bánh như: cupcake, kẹo táo, bánh quy,... với các hình dáng ngộ nghĩnh cùng cách trang trí độc đáo nên được thêm vào danh sách.

Bé có thể mời anh chị em họ hay bạn bè đến tham gia bữa tiệc nho nhỏ, cùng thưởng thức bánh kẹo thơm ngon mà ba mẹ đã cùng làm cho con. Món quà tặng Halloween này sẽ giúp Halloween năm nay thêm nhiều sắc màu và hương vị hơn đấy. 

Bánh, kẹo theo chủ đề Halloween để tổ chức các buổi tiệc

Chổi phù thủy

Phù thủy vốn là nhân vật mũi dài già lọm khọm, chuyên chế ra các loại thuốc độc và có tính cách vô cùng độc ác trong quan niệm của người châu Âu thời xưa. Tuy nhiên, theo sự phát triển của thế giới, hình tượng phù thủy cũng trở nên thân thiện hơn và được nhiều bạn nhỏ yêu thích lựa chọn làm nhân vật để hóa trang.

Nếu bé cưng nhà bạn quyết định hóa thành phù thủy vào ngày 31/10 sắp tới, tại sao bạn không chuẩn bị một chiếc chổi phù thủy thật xinh xắn để làm quà tặng Halloween nhỉ? Chiếc chổi sẽ là phụ kiện quan trọng để bé hoàn thiện trang phục hóa trang của mình.

Chiếc chổi phù thủy sẽ phụ kiện cần thiết để hóa thân thành phù thủy

Mũ phù thủy

Đã có trang phục và chổi mà thiếu đi vật biểu trưng nhất cho phù thủy - chiếc mũ - thì quả là không hợp lý phải không nào? Mũ phù thủy sẽ có vành tròn và chóp mũ nhọn, ba mẹ có thể tự làm mũ để làm quà tặng Halloween cho con, chỉ cần đủ 2 đặc điểm nói trên là được.

Nếu không có thời gian thì việc tìm mua mũ tại các cửa hàng chuyên về trang phục hóa trang, hay trên các sàn thương mại điện tử cũng rất dễ dàng.

Ba mẹ có thể làm mũ phù thủy tại nhà hoặc mua đều được

Giỏ đựng kẹo

“Cho kẹo hay bị ghẹo?” là câu hỏi thường nghe khi ngày Halloween đến, các bé con sẽ thăm nhà hàng xóm với trang phục hóa trang để xin kẹo và với sự đáng yêu của các bé thì khó ai có thể chối từ việc tặng cho những thiên thần nhỏ những viên kẹo ngọt.

Vậy nên bậc phụ huynh hãy tặng cho các bé những chiếc giỏ đựng kẹo thật xinh để bé có thể thỏa sức lấp đầy chiếc giỏ ấy bởi bánh kẹo. Bạn có thể tặng bé những chiếc giỏ đựng kẹo có hình bí ngô hoặc giỏ đan đều rất xinh xắn và phù hợp với độ tuổi của con.

Bạn có thể tặng bé những chiếc giỏ đựng kẹo có hình bí ngô

Đồ chơi Halloween

Đứa trẻ nào cũng thích có đồ chơi mới, nên ba mẹ có thể mua ngay những món đồ chơi đa tính năng tại Mykingdom. Đồ chơi Halloween có thể liên quan đến chủ đề lễ hội hóa trang như: những thanh kiếm của siêu anh hùng, mặt nạ hóa trang, Bữa Tiệc Halloween MINIVERSE 593768-EUC… Những món đồ chơi này sẽ khiến con vô cùng bất ngờ và thêm tận hưởng lễ hội hóa trang.

Tại sao nên tặng quà Halloween cho bé?

Những món quà tặng Halloween sẽ tạo ra niềm vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ giữa ba mẹ và con cái. Khi được nhận quà từ ba mẹ, ngày Halloween sẽ trở nên càng đặc biệt và vui vẻ hơn. Thêm vào đó, việc tặng quà Halloween có thể là một cách để thể hiện sự quan tâm và tình cảm đối với trẻ em.

Tặng quà Halloween sẽ tạo ra sự kết nối gia đình

Các món quà Halloween cũng phần nào xây dựng sự tự tin và tự hào cho con. Trẻ sẽ cảm nhận được sự yêu thương và quan tâm của ba mẹ. Cho dù sau này có xảy ra chuyện gì thì con vẫn có thể vững tin vào gia đình và tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Bạn đã tìm được ý tưởng quà tặng Halloween ưng ý để tặng cho bé vào ngày 31/10 sắp tới chưa? Bạn sẽ chọn cách tự làm hay mua quà cho con? Đừng quên theo dõi mục Cẩm nang của Mykingdom để cập nhật những cách dạy con cũng như mẹo hay nhé!