8 kênh youtube dạy trẻ học vẽ theo nhiều phong cách

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
8 kênh youtube dạy trẻ học vẽ theo nhiều phong cách

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bé nhà bạn đam mê vẽ vời và yêu thích các ý tưởng sáng tạo trong khi vẽ? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua các kênh Youtube dạy trẻ học vẽ dưới đây. Những kênh này sẽ mở ra cho trẻ con đường về tư duy hình ảnh và khả năng phối màu, đồng thời cung cấp cho con các kiến thức mới về thể loại và phong cách vẽ, phù hợp cho các bé và những người mới bắt đầu học vẽ. 

Khám phá 8 kênh Youtube dạy trẻ học vẽ hiệu quả

Art for Kids Hub

Kênh Youtube Art for Kids Hub có đến hơn 7 triệu người đăng ký theo dõi và có thể được xem là một trong những kênh dạy vẽ cho trẻ em phổ biến nhất thế giới. Các bài dạy vẽ đượ cập nhật xu hướng và tải lên liên tục, đảm bảo bé luôn có thể học được cách vẽ nhân vật đang hot. Kênh Youtube này có hướng dẫn thực hiện các bức vẽ một cách vô cùng nghệ thuật. Thế giới của các hình vẽ đáng yêu, đầy màu sắc đang chờ đợi bé đấy!

https://www.youtube.com/user/ArtforKidsHub 

Art for Kids Hub sẽ cùng con tạo nên những nét vẽ đáng yêu và vui nhộn

Muffalo Potato

Học cách vẽ bằng ký tự và con số cùng Muffalo Potato chỉ trong vài phút. Bé sẽ phải bất ngờ về khả năng biến hóa tài tình của những thứ vốn rất quen thuộc với mình. Với kênh Youtube này, việc biến các con số đơn điệu thành những bức vẽ đầy sáng tạo và vui nhộn chưa bao giờ dễ đến thế. 

https://www.youtube.com/user/muffalopotato/featured 

Easy Kids Drawings

Kênh youtube này là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Các video dạy trẻ học vẽ còn giúp con có thêm kiến thức về hình dạng, màu sắc, ký tự và số học một cách dễ hiểu và vui nhộn. Bé có thể dễ dàng học được cách vẽ các chủ đề quen thuộc như động vật, thực vật, phương tiện giao thông, ẩm thực, đồ chơi và nhiều đề tài thú vị khác.

https://www.youtube.com/c/EasyKidsDrawings/featured 

Draw So Cute

Đúng với cái tên kênh Draw So Cute, kênh Youtube này sẽ dạy trẻ học vẽ những hình ảnh đáng yêu với các tone màu ngọt ngào. Wennie - chủ kênh Youtube- sẽ giới thiệu đến các bé hàng tá hướng dẫn vẽ đơn giản và dễ thương. Phong cách nói chuyện nhẹ nhàng và chi tiết của cô cũng giúp cho trẻ chú tâm và dễ làm theo hơn. Trong lúc vẽ, bé còn có thể ôn lại vốn từ vựng tiếng Anh của mình nữa đấy!

https://www.youtube.com/c/DrawSoCute/featured 

Nếu bé yêu thích những nét vẽ và nhân vật đáng yêu thì tham khảo ngay kênh Draw So Cute nhé

Advanced Sketching For Kids

Kênh youtube này có đồng người sáng lập với kênh Art for Kids Hub. Tuy nhiên các bước vẽ sẽ ở một cấp độ nâng cao hơn. Kênh sẽ đem đến cho trẻ cái nhìn sơ bộ về cách vẽ phác thảo, qua đó giúp con nâng cao khả năng của mình mỗi ngày. Hiện kênh đã tạm ngưng ra video mới, tuy nhiên các video hướng dẫn trên kênh vẫn có giá trị tham khảo rất lớn.

https://www.youtube.com/c/Artforkidshubsketches/featured 

Lunch Doodles with Mo Williems!

Mo Willems là một tác giả, nhà làm phim hoạt hình và là nghệ sĩ minh họa sách nổi tiếng của Mỹ. Chào mừng các bạn nhỏ đến thăm studio nhà ông ấy và tham khảo cách ông tạo nên các nhân vật Doodles. Phong cách vẽ của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn nhỏ trong phong cách vẽ tranh Doodles vô cùng sáng tạo, qua đó các em cũng tự do thể hiện những nét vẽ khác biệt, không theo bất cứ một khuôn mẫu nào và trở nên sáng tạo hơn.

https://youtube.com/playlist?list=PL14hRqd0PELGbKihHuTqx_pbvCLqGbOkF&si=xTVIkTBslR-UEl52 

Bảng vẽ cho trẻ theo từng giai đoạn phát triển

Dạy trẻ học vẽ từ 4 tuổi

Đối với các bé mới tập vẽ, một chiếc bảng vẽ thông minh sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bảng vẽ có kích thước nhỏ gọn và có thể mang đi bất cứ đâu. Con có thể thỏa thích ghi lại ý tưởng của bản thân trên màn hình LCD không đèn LED, không ánh sáng xanh và việc xóa tranh để tiếp tục vẽ chỉ trong 1 nút bấm.

Sản phẩm còn tích hợp 2 đầu bút viết với 2 màu xanh, vàng để bé thỏa sức sáng tạo. Hai màu sắc cơ bản cũng sẽ giúp con phần nào trong việc học cách phối các màu với nhau, từ đó tạo ra nhiều bức tranh sáng tạo.

Chiếc bảng vẽ thông minh sẽ là người bạn tuyệt vời trong ngày đầu tập vẽ

Khi con thuần thục vẽ tranh

Nếu con đã có thể tạo nên những tác phẩm của riêng mình, ba mẹ có thể đầu tư cho con những bộ sketchbook đẹp mắt. Khi đó con có thể lưu lại những nét vẽ từ ngây ngô đến thành thục, qua đó nhìn lại quá trình phát triển khả năng hội họa của bản thân. Bộ sketchbook được lựa chọn nên có kích thước phù hợp với tay con, đồng thời có chất liệu tốt để con có thể gìn giữ những bức tranh thật lâu như một cột mốc đánh dấu sự phát triển của bản thân trong khi vẽ.

Sắm ngay một bộ sketchbook cho con khi bé đã sẵn sàng nâng cấp khả năng vẽ nhé

Khi dạy trẻ học vẽ, chủ đề và nội dung của bức tranh là vô cùng quan trọng. Các kênh Youtube ở trên đều có chủ đề vô cùng phong phú và hướng dẫn các bước cũng rất chi tiết. Đây sẽ là cầu nối tuyệt vời để các bé đam mê hội họa và muốn rèn luyện khả năng vẽ phát triển hơn nữa. Ba mẹ đừng quên tham khảo các chất liệu vẽ khác nhau để con có thể tự do sáng tạo mọi lúc mọi nơi nhé!