Mách bạn 6 chiêu chơi cờ caro luôn thắng

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Mách bạn 6 chiêu chơi cờ caro luôn thắng

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bạn thích tham gia vào những cuộc chiến cờ caro cân não? Vậy bạn đã biết cách để chơi cờ caro luôn thắng chưa? Cờ caro không chỉ mang lại niềm vui, còn giúp người chơi phát triển tư duy và khả năng phản xạ. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 6 chiêu để “cân hết” mọi đối thủ.

Chủ động tấn công, nhanh chóng dồn đối phương vào thế bí

Để chơi cờ caro luôn thắng, bạn phải trở thành người làm chủ bàn cờ. Hãy tìm cách tấn công đối phương trước, đừng để đối phương công kích rồi mới bắt đầu phản kháng. Khi bạn bị dồn vào thế bí rồi mới tìm cách chống cự, lúc đó rất khó xoay chuyển bàn cờ.

Tấn công nhanh, chuẩn khiến đối thủ không kịp phòng thủ

Bạn cần xem xét các nước đi của đối phương để chủ động chặn ngay nước cờ sắp đi của mình. Nếu trong nước cờ bạn được đánh trước thì cứ thế dồn dập tấn công không cho đối phương có cơ hội tấn công mình, cố gắng kéo nước tạo ra nhiều thế cờ khiến đối thủ không kịp trở tay. Cứ như vậy, đối thủ sẽ bị rối loạn các thế cờ và nhanh chóng thua cuộc.

Đánh cờ chéo để tấn công bất ngờ

Tấn công chéo là cách chơi cờ caro luôn thắng được rất nhiều người thích chơi cờ áp dụng. Bằng cách kết nối các quân cờ vốn theo hàng ngang, hàng dọc bất kỳ, sau đó triển khai theo những đường chéo đầy lắt léo hướng ra nhiều phía, người chơi sẽ khiến đối thủ không thể nhận ra thế cờ của mình ngay lập tức. 

Thế đánh cờ chéo được rất nhiều người ưa chuộng

Ưu điểm tuyệt vời của lối đánh này là có thể tạo sự bất ngờ, đồng thời cũng tạo cho người chơi rất nhiều cơ hội. Bạn sẽ có vô vàn thế cờ để triển khai, không bị gò bó theo chiều ngang hoặc dọc. Đối thủ sẽ rất khó để nhận ra những thế cờ ẩn nấp đằng sau những dọc và ngang vốn rất rõ ràng.

Đánh lạc hướng đối thủ

Để chơi cờ caro luôn thắng, bạn cần dẫn dắt đối thủ đi theo “mê cung” mà mình tạo ra. Đối với lối đánh này, bạn có thể đánh ngang hay đánh dọc tùy ý, nhưng phải chú ý rằng các quân cờ phải cách hơi xa nhau để đối phương không thể nhận ra bạn đang muốn đi theo đường nào.

Cách đánh cờ caro này cần bạn tư duy liên tục

Khi đối thủ đã bị cuốn vào thế cờ do bạn cố ý dẫn dắt, bạn hãy vận dụng luôn cách đánh cờ chéo khiến đối thủ trở tay không kịp. Cách chơi này yêu cầu bạn phải có khả năng tư duy, quan sát tốt và sự kiên nhẫn tuyệt đối. Trong lúc đánh cờ caro, đừng quên chú ý biểu cảm của bản thân. Nếu đối thủ vừa mới sập bẫy thôi mà bạn đã tỏ ra vô cùng phấn khích thì sẽ dễ dàng bị “đảo ngược tình thế” đó.

Tạo thế cờ vòng vây

Đây sẽ là lối đánh cờ hoàn hảo để bạn áp dụng cho các đối thủ nặng ký, nhiều kinh nghiệm chơi cờ caro. Đầu tiên, bạn cần bao vây vòng ngoài, sau đó dần dần kết nối các quân lại với nhau. Bạn hãy cố gắng tạo ra một vòng vây đủ chắc chắn để đối phương không dễ dàng phá vỡ. 

Tạo nên một “bức tường” ngăn chặn mọi cơ hội chiến thắng của đối thủ

Lưu ý là đừng quá chú tâm vào việc tạo ra thế cờ 4 hoặc 3 quân liên tiếp mà quên đi việc phải phá huỷ nước cờ của đối thủ. Chỉ cần một chút lơ đãng là bạn sẽ thua ngay lập tức đấy!

Hóa giải thế cờ, bất ngờ đảo ngược tình thế

Khi đối thủ từng bước áp sát, đừng vội hốt hoảng! Bạn cần tập trung cao độ và chú ý quan sát để kịp thời ngăn chặn ý đồ liên kết các quân cờ của đối phương. Sau đây là 4 dấu hiệu để bạn nhìn ra thế tấn công của đối thủ và tấn công lại ngay để chơi cờ caro luôn thắng:

  • Đã có 3 quân cờ thẳng hàng nhưng chưa bị chặn đầu nào: Đánh ngay vào 1 đầu của dãy đó, tốt nhất là nên chặn đầu bên nào gần thế cờ của mình nhất, để tạo thêm cơ hội cho bản thân.

  • Có 1 hàng 4 nước cờ bị chặn 1 đầu: Chặn đầu còn lại.

  • Có 1 hàng 4 nước chưa bị chặn, nhưng bị chia tách bởi 1 ô trống: Đánh vào ô trống ở giữa.

  • Có 2 hàng có 3 quân cờ thẳng hàng, hoặc có tới 4 quân cờ: Thế cờ này rất bất lợi, bạn phải suy nghĩ và tính toán thật kỹ để đưa ra quân cờ chặn đứng mọi cơ hội chiến thắng của đối phương.

Chơi cờ theo kiểu nước đôi

Chơi cờ nước đôi là mẹo chơi cờ caro luôn thắng khó sử dụng nhất. Lối chơi này thường được sử dụng bởi những người chơi lâu năm, có nhiều kinh nghiệm. Bạn sẽ không thể chỉ cần suy nghĩ khi hạ bút đánh cờ, mà còn phải tư duy thêm một con đường khác song song để hạ gục đối phương.

Nước cờ độc đáo này sẽ tạo ra đến 2 đường cờ có khả năng chiến thắng cao. Khi đối thủ phát hiện ra và chặn mất 1 đường, thì vẫn thua bởi không chặn kịp đường còn lại. Cách chơi này sẽ khiến đối thủ của bạn phải thua tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận gì hạ cờ, nếu bạn tạo ra đường cờ quá rõ ràng, có thể đối thủ sẽ nhanh chóng phát hiện và chặn đứng mọi khả năng.

Nước cờ này sẽ tăng cơ hội chiến thắng cho bạn

Sau khi đọc xong bài viết, bạn đã học được chiêu để chơi cờ caro luôn thắng chưa? Nhanh chóng tậu ngay một Cờ ca rô mới toanh để chiến cùng bạn bè và anh chị em thôi nào!