Cách vẽ tàu hỏa đơn giản chỉ trong 8 bước

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách vẽ tàu hỏa đơn giản chỉ trong 8 bước

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cùng học cách vẽ tàu hỏa đơn giản và cực kỳ dễ dàng chỉ với 8 bước sau đây. Bé yêu sẽ được tận hưởng những giờ chơi lành mạnh, phát triển khả năng hội họa cũng như tư duy sáng tạo trong lúc vẽ đấy!

Bước 1: Vẽ đầu tàu

Bước đầu tiên trong cách vẽ tàu hỏa đơn giản đó là bạn sẽ vẽ mặt trước của con tàu - phần đầu tàu. Ở bước này, chúng ta sẽ sử dụng chủ yếu là đường thẳng, vậy nên bạn có thể chuẩn bị thêm một cây thước kẻ để hình vẽ được đẹp mắt hơn.

Bạn vẽ một hình chữ nhật, sau đó kéo 2 đường thẳng từ 2 bên xuống. Như có thể thấy trong ảnh, đường thẳng bên trái sẽ ngắn hơn, bạn tiếp tục kẻ thêm 1 đường ngang và 1 đường thẳng nữa là chúng ta đã hoàn thành phần đầu tàu rồi.

Chỉ vài nét đơn giản là chúng ta đã vẽ xong đầu tàu

Bước 2: Vẽ bánh xe cho đầu tàu

Trước khi vẽ bánh xe, ba mẹ nên giải thích cho con bánh xe trên đầu tàu có công dụng gì, tại sao đoàn tàu không thể đi xe nếu không có bánh xe được. Điều này sẽ kích thích ham muốn học hỏi thêm nhiều điều của con.

Bánh xe sẽ được tạo thành từ 2 hình tròn và 1 đường kẻ ngang, chỉ vậy thôi là chúng ta có thể thực hành bước tiếp theo trong cách vẽ tàu hỏa đơn giản này.

Bánh xe của tàu hỏa giúp tàu di chuyển trên đường ray

Bước 3: Vẽ thêm các chi tiết như ống khói và đường nét trên bánh xe

Đa số các đoàn tàu hỏa sẽ chạy bằng năng lượng khí đốt, vì vậy tàu sẽ cần một chiếc ống khói để xả phần khói ra ngoài. Chỉ cần vẽ 2 đường thẳng hướng lên trên ngay mũi tàu để tạo thành ống khói, sau đó vẽ thêm hình “cái bát” lên trên để mô phỏng đầu xả. Đừng quên vẽ thêm phần đèn chiếu sáng ở mũi tàu để đoàn tàu hỏa có thể chạy vào ban đêm nhé. Sau cùng, bạn vẽ thêm vòng tròn nhỏ hơn trong bánh xe để hoàn thiện bộ phận này.

Ống khói ở phần mũi tàu có thể xả rất nhiều khói

Bước 4: Vẽ cửa trước cho tàu

Để bản vẽ xe lửa của chúng ta dễ vẽ nhất, bạn chỉ cần sử dụng thước kẻ và bút để tạo nên một hình chữ nhật đứng lên mặt trước của con tàu, sau đó kẻ thêm 2 đường thẳng theo chiều ngang. Bạn có thể vẽ thêm một vòng tròn nhỏ để đại diện cho tay nắm cửa cho xe lửa. Phần tay nắm bạn nên tham khảo ý kiến của con trẻ để con thêm yêu thích chiếc tàu hỏa mà ba mẹ và bé cùng vẽ ra.

Phần cửa giúp người lái tàu lên xuống tàu thuận tiện

Bước 5: Vẽ thân cho đoàn tàu (toa tàu)

Chúng ta đã có hình dáng sơ bộ rồi, những gì bạn cần làm trong cách vẽ tàu hỏa đơn giản chính là vẽ thêm toa tàu. Bạn cần vẽ một hình chữ nhật ngay sau đầu tàu, giữa đầu tàu và toa tàu sẽ cách nhau khoảng 1cm, bạn có thể nối chúng lại bằng 1 đường thẳng hoặc vẽ thêm một hình chữ nhật tượng trưng cho móc nối như trong ảnh. Tiếp đến, bạn vẽ thêm 2 bánh xe y hệt với bánh xe đã vẽ cho đầu tàu. Bằng cách làm này, bạn có thể tiếp tục vẽ thêm bao nhiêu toa tàu tùy thích.

Bé có thể vẽ thêm bao nhiêu toa tàu tùy thích

Bước 6: Vẽ đường ray xe lửa

Bạn sẽ dễ dàng tạo ra được một đường ray xe lửa đều tăm tắp với chiếc thước kẻ trên tay. Hãy căn thước theo bánh xe của đoàn tàu vẽ kẻ một đường ngang sao cho đường kẻ chỉ vừa chạm vào bánh xe. Bạn cần vẽ thêm một đường thẳng song song với đường vừa vẽ để tạo nên đường ray và giúp con tàu của chúng ta đi đúng hướng.

Phần đường ray được tạo nên bởi 2 đường thẳng song song

Bước 7: Tạo khói thoát ra từ ống khói

Để bức vẽ trông chân thật và sống động hơn, bạn sẽ tạo thêm làn khói lớn bốc lên từ ống khói. Khói vốn không có hình dạng cố định, bạn chỉ cần vẽ các đường cong lớn nhỏ tùy ý với vị trí xuất phát và kết thúc đều từ phần đầu ống khói. Bạn nên hỏi bé yêu xem con có muốn trang trí thêm họa tiết nào không trước khi chúng ta chuyển sang bước cuối cùng.

Vẽ khói rất đơn giản, bạn có thể để bé tự vẽ

Bước 8: Hoàn thiện cách vẽ tàu hỏa đơn giản bằng cách tô màu

Ở bước cuối cùng, bạn có thể hỗ trợ hoặc để con tự do sáng tạo. Bé có thể sử dụng bất cứ màu sắc nào mà con thích để tô điểm thêm cho con tàu của mình. Ba mẹ có thể hướng dẫn bé cách phối màu, cách kết hợp giữa màu tối và màu sáng để tạo nên vẻ đẹp cho bản vẽ, chắc chắn bức vẽ được bé tự tô màu sẽ vô cùng đặc sắc, đồng thời mang theo rất nhiều ý nghĩa.

Không nên giới hạn màu sắc của tàu hỏa, hãy để con tô màu mà con thích nhé

Sau khi hoàn thành con tàu nhờ cách vẽ tàu hỏa đơn giản, bạn có thể trưng bày bức tranh trên bàn học của con, hoặc cho con mang tới trường để khoe với bạn bè. Bức tranh không chỉ giúp gia đình có thêm nhiều giây phút ý nghĩa bên nhau, mà còn là công cụ để ba mẹ giảng dạy thêm cho con các kiến thức về tàu hỏa - một loại phương tiện vốn rất được ưa chuộng để vận chuyển hàng hóa. Nếu bé nhà bạn yêu thích tàu hỏa và muốn tìm hiểu thêm về tàu, bạn nên mua cho bé các sản phẩm đến từ nhà Thomas and Friends. Những chiếc tàu của thương hiệu được thiết kế dựa trên loạt phim hoạt hình nổi tiếng, bé sẽ thích mê cho mà xem. Ba mẹ nhớ tham khảo thêm các bài viết khác trong mục Cẩm nang để nuôi dạy con vui khỏe nhé!