Tìm hiểu những lợi ích không ngờ khi con trẻ hiếu động

06.06.2023 BTV dieu.tranthi
Tìm hiểu những lợi ích không ngờ khi con trẻ hiếu động

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Con không thể ngồi yên, con hay nghịch ngợm, đó là điều người lớn nghĩ tới khi nhắc đến những đứa trẻ hiếu động. Phụ huynh có con hiếu động thường rất mệt mỏi và dễ cáu gắt, họ hay quát mắng với hy vọng con sẽ nghe lời. Thế nhưng đừng vội nóng nảy, ba mẹ ơi! Hiếu động cũng có lợi ích cho sự phát triển của con đấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những mặt tốt ấy nhé.

Phát triển sức khỏe hơn các bạn đồng trang lứa

Trẻ hiếu động vốn có nhu cầu vận động lớn hơn bình thường bởi trẻ không ngại chạy nhảy khắp nơi để khám phá thế giới. Hoạt động thể chất giúp con có cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng. Khi bé đã quen với cường độ vận động này, con sẽ chăm chỉ tập thể dục kể cả khi trưởng thành.

Để con nhận được lợi ích lớn nhất của tính hiếu động trong quá trình tăng cường thể chất, ba mẹ nên cho con tham gia vào các hoạt động như: leo trèo, đu xà … Những trò chơi này giúp con tăng tính linh hoạt tay chân. Hơn nữa, mỗi khi hoàn thành thử thách, con sẽ trở nên vô cùng tự tin và phấn khởi.

Đừng ngăn trẻ hiếu động, bởi con đang phát triển tốt hơn từng ngày

Trẻ hiếu động thường có khả năng tưởng tượng phong phú. Một sự vật bình thường trong mắt người lớn cũng có thể biến thành một người bạn có cảm xúc, thích nói chuyện trong thế giới của con. Chính vì thế, khi tham gia vào các hoạt động sáng tạo, chẳng hạn như vẽ tranh, con sẽ có cơ hội vẽ ra những điều mà con mong ước. Combo sổ tay, bút chì màu - Pink & Gold của nhà 3C4G sẽ đồng hành cùng con trên con đường sáng tạo ấy.

Khám phá sự kì diệu của trí tưởng tượng qua những nét vẽ ngây ngô

Trẻ hiếu động vốn rất thích được vui chơi và trò chuyện cùng bè bạn, bé sẽ thích tham gia các hoạt động theo nhóm. Trẻ hiếu động sẽ bớt đi phần ngại ngùng khi tham gia vào các hoạt động đội nhóm, bé rất có tiềm năng hòa nhập và trở thành đội trưởng, nhờ đó trẻ phát triển các kỹ năng xã hội như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… Điều này sẽ đặt nền tảng để trẻ có thể thích nghi với các môi trường khác nhau trong tương lai.

Trẻ hiếu động sẽ rất thích cầm, nắm các vật xung quanh. Để những phút giây vui chơi thêm thoải mái, ba mẹ có thể chọn cho con những bộ đồ chơi khó bị hỏng như Bộ cát, dụng cụ và khay chơi cát. Thành phần của sản phẩm là cát tự nhiên, không bị khô, trẻ có thể chơi đi chơi lại nhiều lần mà không gây hại cho sức khỏe. Với bộ sản phẩm này, trẻ thêm phần tập trung và ít chạy nhảy hơn. Bất cứ thứ gì mà trẻ nghĩ ra cũng có thể được tạo hình bằng bộ dụng cụ này. Ba mẹ có thể cùng con tạo ra các lâu đài tráng lệ, các động vật biển như cua, rùa… để sự kết nối trong gia đình thêm bền chặt.

Tạo hình những thứ con thích với Bộ cát, dụng cụ và khay chơi cát

Khi đối mặt với các khó khăn bất ngờ xảy ra, các bé thường sẽ bối rối và không biết nên làm như thế nào. Ngược lại, trẻ hiếu động, ham học hỏi lại rất hứng thú với các tình huống bất ngờ. Bởi các bé đã hình thành thói quen linh hoạt khi giải quyết vấn đề.  Để rèn khả năng xử lý cho con, ba mẹ nên cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa thường xuyên và chơi các loại đồ chơi trí tuệ như Lego. Trẻ vừa có thể học hỏi kỹ năng phân tích và tư duy không gian, vừa có thể xử lý các vấn đề như: lắp sai, bị thiếu mảnh,...

Trẻ luôn thích thú với việc lắp ghép Lego

Ba mẹ hãy kiên nhẫn và bao dung với con trẻ hiếu động

Dù tính hiếu động có thể mang tới rất nhiều lợi ích cho con, nhưng cũng không thể phủ nhận việc trẻ suốt ngày táy máy tay chân khiến phụ huynh vô cùng chán nản. Ba mẹ luôn phải đi theo sau để giải quyết hậu quả cho việc nghịch ngợm của con, thậm chí không thể nghỉ ngơi vì sợ con ra khỏi tầm mắt là lại đi phá phách.

Nhưng ba mẹ ơi, bản tính của trẻ con vốn dĩ năng động, cấm con chơi đùa có thể khiến con dễ bực bội thậm chí càng nghịch hơn. Các hoạt động của trẻ là chìa khóa để con mở ra cánh cửa mang tên thế giới, những điều mới lạ xung quanh sẽ giúp trẻ giữ được đam mê và sự tò mò. Nhờ vậy, con sẽ luôn vui vẻ và cảm thấy yêu đời, yêu người. Ba mẹ hãy quan tâm con đúng mức, để con nhận được lợi ích lớn nhất của tính hiếu động nhé.

Trẻ em hiếu động có thể tận dụng những lợi ích từ các hoạt động vận động để phát triển khả năng sáng tạo, tư duy và kỹ năng xã hội. Khuyến khích trẻ sống đúng với tính cách của bản thân đồng thời có thể cải thiện cả về thể chất lẫn tâm trạng.