Gợi ý cách chọn quà sinh nhật cho bé trai từ 3 tuổi trở lên

06.06.2023 BTV dieu.tranthi
Gợi ý cách chọn quà sinh nhật cho bé trai từ 3 tuổi trở lên

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Sinh nhật luôn là dịp quan trọng nhất trong năm đối với một đứa trẻ. Đây không chỉ là dịp để ăn bánh kem mà còn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của bé. Những người quan trọng của bé sẽ gửi những lời chúc thật ý nghĩa và tặng những món quà để mừng bé thêm một tuổi. Tham khảo các món quà sinh nhật cho bé trai từ 3 tuổi trở lên sau đây để ngày sinh nhật trở thành một kỷ niệm thật đáng nhớ nhé. 

Ý nghĩa của việc tặng quà sinh nhật cho bé trai

Đối với các bé, sinh nhật là sự kiện trọng đại và rất đáng được mong đợi trong năm. Đây là dịp bạn bè và gia đình quây quần cùng nhau, trao tặng bé những món quà mà con yêu thích. Quà tặng chính là thứ bày tỏ sự quan tâm của người thân đến sinh nhật của bé, biểu thị sự quan tâm và yêu thương đến từ phía người tặng. 

Hơn nữa, việc tặng quà sinh nhật cho bé trai cũng có thể giúp bé phát triển kỹ năng xã hội và tư duy. Bé sẽ rất trân trọng các món quà mà mọi người dày công chuẩn bị, đồng thời học cách chuẩn bị quà hoặc lời chúc cho sinh nhật của mọi người. Cách cảm ơn đầy ngô nghê và tiếng cười giòn tan đầy vui vẻ của con sẽ tạo nên một buổi tiệc sinh nhật đầm ấm.

Các sản phẩm phù hợp làm quà sinh nhật cho bé trai

Các bé luôn vô cùng háo hức và mong chờ các món quà vào dịp sinh nhật, vậy nên ba mẹ và người thân của trẻ luôn suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định. Đối với các bé trên 3 tuổi, các món đồ chơi phải đủ an toàn và không chứa hóa chất độc hại. Bên cạnh đó, món quà sinh nhật cho bé trai ngoài yếu tố giải trí ra còn phải đặt nền tảng để con phát triển các kỹ năng mềm và tư duy. Ba mẹ cân nhắc đến sở thích của bé trước khi chọn quà bởi món quà có hay ho và tuyệt vời đến đâu nhưng trẻ không thích thì con sẽ mau chán và không muốn chơi nữa.

Có lẽ không còn món quà sinh nhật nào phù hợp hơn siêu xe đến từ nhà Hot Wheels hay SIKU cho các bé mê tốc độ. Sản phẩm chính hãng có màu sắc bắt mắt và thiết kế cực kỳ chắc chắn, phù hợp để trở thành món quà sinh nhật cho bé trai. Bé có thể phóng xe đi và tạo ra các góc di chuyển cực lắt léo và ngoạn mục. Những chiếc xe mô hình luôn khơi gợi trí tò mò và là nguồn cảm hứng cho các bé trai thỏa sức chơi, khơi sáng tạo.

Đối với các bé trai có tính hiếu động, ba mẹ có thể mua cho con các sản phẩm Lego làm quà tặng. Lego là đồ chơi trí tuệ có các chi tiết riêng lẻ, thành phẩm vô cùng bắt mắt khiến bé nào cũng thích mê. Sản phẩm có thể rèn tính kiên nhẫn cùng khả năng tư duy không gian. Các sản phẩm Lego cho bé từ 3 tuổi Lego chỉ nên có khoảng 100 chi tiết, ba mẹ có thể hỗ trợ lắp ghép để quá trình thêm lý thú.

Trẻ là người hâm mộ của bộ phim Transformer? Phụ huynh có thể tham khảo Mô Hình Bumblebee Nguyên Bản 4.5 Inch có kích thước nhỏ gọn, để các bé trai thỏa sức lắp và hóa thân thành nhân vật trong bộ phim Transformer cực kỳ nổi tiếng. Đây quả là món quà sinh nhật cho bé trai đúng nghĩa. Bé sẽ được thỏa thích chơi đùa, trò chuyện, từ đó kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ bay cao bay xa.

Với các bé đam mê các hoạt động có tính cạnh tranh và giao chiến, được tương tác với bạn bè và có nhiều tràng cười thích thú, thì đồ chơi đến từ thương hiệu YOYO hay BEYBLADE 5 sẽ là cầu nối cho các con so tài với bạn bè. Và còn rất nhiều món quà sinh nhật cho bé trai khác phù hợp với tính cách của các bé đang được bán tại Thế giới đồ chơi Mykingdom với mức giá cực ưu đãi nhân dịp sinh nhật.

Cùng tổ chức sinh nhật theo chủ đề mà bé yêu thích

Đã chuẩn bị xong quà tặng theo sở thích mà không chú ý đến chủ đề của bữa tiệc sinh nhật thì quả là thiếu sót. Tùy theo tính cách của các bé, ba mẹ có thể tận dụng đồ chơi có sẵn trong nhà để tạo thành một bữa tiệc sinh nhật phong cách và đậm chất riêng. Nếu chưa biết con thích gì, phụ huynh đừng ngần ngại hỏi con, quá trình trao đổi này sẽ giúp tình cảm gia đình thêm thắm thiết.

Trẻ sẽ rất hào hứng nếu được tham gia vào quá trình tổ chức bữa tiệc, ba mẹ có thể cho trẻ tự tay vẽ các bức tranh để trang trí hoặc gợi ý con tự chuẩn bị một tiết mục biểu diễn. Không chỉ có mình bé hạnh phúc mà khách mời cũng được vui lây.

Vậy là chúng tôi đã gợi ý các món quà sinh nhật cho bé trai phù hợp với tính cách và sở thích của trẻ. Cùng nhau biến tiệc sinh nhật mỗi năm trở thành ký ức khó quên trong tuổi thơ của con nhé!