Gợi ý 4 loại hình trại hè cho trẻ cực kỳ bổ ích và thú vị

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Gợi ý 4 loại hình trại hè cho trẻ cực kỳ bổ ích và thú vị

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Xu hướng tham gia trại hè cho trẻ đang trở nên ngày càng phổ biến. Thời điểm nghỉ hè, thay vì liên tục cho con đi học thêm, học năng khiếu thì nhiều phụ huynh muốn con được trải nghiệm, khám phá và kết bạn hơn. Trại hè chính là nơi dạy con các kỹ năng mềm, cung cấp kiến thức để trẻ hoàn thiện bản thân. Cùng chúng tôi khám phá 4 loại hình trại hè cho trẻ tiêu biểu nhất.

Trại hè vừa chơi vừa học Tiếng Anh, tại sao không?

Trại hè tiếng Anh, còn được gọi là "English summer camp" trong tiếng Anh, là một chương trình giáo dục mùa hè được thiết kế để giúp học sinh nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình thông qua các hoạt động giáo dục và giải trí. Đây là loại trại hè cho trẻ được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng bởi con vừa có thể vui chơi lành mạnh, vừa được rèn luyện và phát triển kỹ năng tiếng Anh. Trại hè tiếng Anh tập trung chủ yếu vào kỹ năng nghe và nói - 2 kỹ năng quan trọng giúp con thành thạo việc sử dụng ngôn ngữ và trở nên tự tin hơn. 

Trại hè tiếng Anh mang đến những giờ phút học tập vui vẻ và bổ ích

Tại trại hè cho trẻ,các bé có cơ hội tham gia vào các hoạt động như học từ vựng mới, luyện nghe và phát âm, thảo luận nhóm, hùng biện, đồng thời tham gia vào các trò chơi và hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, học sinh còn có thể được tạo cơ hội để giao tiếp và tương tác với các bạn nhỏ khác có cùng trình độ ngôn ngữ với mình, con sẽ tự tin hơn khi giao lưu, học hỏi. Trại hè tiếng Anh tạo ra môi trường học tập và trải nghiệm tiếng Anh tự nhiên và thú vị, trẻ vừa được rèn luyện tiếng Anh vừa được tận hưởng kỳ nghỉ hè. Vậy nên bé không hề bị chán mà còn tiếp thu kiến thức vô cùng hiệu quả.

Trại hè cho trẻ theo hướng quân đội 

Mô hình trại hè cho trẻ theo hướng quân đội đã được phát triển hơn 20 năm qua, đây cũng là một trong những trại hè cho trẻ được cả các bé và phụ huynh chào đón. Đây là một chương trình ngoại khóa dành cho thanh thiếu niên có quan tâm đến quân đội hoặc muốn trải nghiệm cuộc sống và hoạt động trong một môi trường quân sự thực thụ. Loại hình trại hè trẻ em này đem đến cho con 1 mùa hè với những trải nghiệm cực kỳ mới lạ và vô số kỹ năng mềm. Sự khắt khe từ môi trường quân đội sẽ là nền tảng giúp cho các bé có trở nên vững vàng hơn, song song đó là rèn luyện khả năng chịu áp lực, lòng dũng cảm… Từ đó, trẻ trở nên độc lập và kỷ luật từ trong suy nghĩ, con có thể lo cho sinh hoạt hàng ngày, hiếm khi cần đến sự giúp đỡ của người lớn.

Trại hè quân đội giúp con học được các kỹ năng mềm và trở nên tự lập hơn

Hoạt động trong trại hè cho trẻ có thể bao gồm những hoạt động thể chất cần trẻ phải tham gia vào các bài tập thể dục quân đội, hoặc các loại hình vận động rèn luyện sức bền như chạy bộ, leo trèo, đu dây…Trẻ cũng được đào tạo tư duy quân đội thông qua cách xếp hàng, sự tuân thủ mệnh lệnh, tư duy tổ chức và lãnh đạo. Chưa dừng lại ở đó, con được học các kiến thức về trách nhiệm cá nhân, tinh thần đồng đội, tinh thần tự nguyện đương đầu với khó khăn và cách tôn trọng ý kiến. 

Khám phá các loại kỹ thuật cao trong trại hè công nghệ

Công nghệ là một trong những lĩnh vực được các bậc phụ huynh đánh giá cao về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp, họ cũng mong muốn con em yêu thích và phát triển trong ngành nghề này. Trại hè công nghệ là nơi nhiều phụ huynh gửi gắm với mong muốn trẻ được tiếp xúc với công nghệ cao và yêu thích ngành này hơn. Trại hè cũng là chương trình cho các bạn trẻ đam mê khám phá công nghệ. Trại hè công nghệ thường tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế về công nghệ thông qua các hoạt động giáo dục và thực hành.

Tại đây, các bé có cơ hội tiếp xúc và học hỏi cách lập trình Robot, Mobile, Arduino hoặc các lĩnh vực khác như thiết kế, trò chơi điện tử, ứng dụng di động. Trại hè cho trẻ cung cấp môi trường học tập và thực hành hiệu quả, khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề trong lĩnh vực công nghệ. Đồng thời, trại hè công nghệ cũng giúp học sinh mở rộng kiến thức và khám phá những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Trại hè nghệ thuật giúp bé khám phá tiềm năng

Quý phụ huynh có thể lựa chọn các trại hè nghệ thuật với đa dạng các thể loại như: nhạc cụ, hát, múa, khiêu vũ, vẽ tranh, làm gốm... Với loại hình này, các bé được tiếp xúc với nhiều loại nhạc cụ: Piano, Guitar, Ukulele, Violin, kèn Clarinet … hay các họa cụ và tác phẩm nghệ thuật. Trại hè nghệ thuật thường tập trung vào việc cung cấp huấn luyện, hướng dẫn và trải nghiệm thực tế trong các ngành nghệ thuật như âm nhạc, hội họa, vũ đạo, diễn xuất, và viết lời.

Có rất nhiều loại hình trại hè nghệ thuật để ba mẹ lựa chọn

Trại hè nghệ thuật giúp học sinh khám phá tiềm năng và “tế bào nghệ thuật” của bản thân. Đồng thời rèn cho trẻ tư duy sáng tạo, cách đánh giá cũng như cảm nhận nghệ thuật.  và phát triển sự sáng tạo, kỹ năng nghệ thuật, cảm nhận và tư duy sáng tạo. Trại hè cũng là nơi để trẻ tương tác với những người có cùng đam mê và sở thích nghệ thuật, góp phần tăng cường các kỹ năng xã hội.

Tham gia trại hè cho trẻ giúp con lưu lại những kỷ niệm khó quên trong mùa hè. Trẻ sẽ được làm quen nhiều bạn mới, rèn luyện cả thể chất lẫn tư duy và trí tuệ trong suốt trại hè. Trại hè cho trẻ cũng đặt nền tảng để con phát huy kỹ năng làm việc nhóm và khả năng lãnh đạo để đạt đến mục tiêu chung. Nếu hè này con có nhiều kế hoạch và chưa thể đi trại hè, ba mẹ cũng có thể hỗ trợ con phát triển cả về tư duy, sức sáng tạo, khả năng nghệ thuật thông qua những món đồ chơi trí tuệ, đồ chơi nhập vai, đồ chơi mầm non… đến từ Mykingdom.