Top 5 môn thể thao sớm giúp trẻ phát triển chiều cao

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Top 5 môn thể thao sớm giúp trẻ phát triển chiều cao

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tập thể thao có thể giúp trẻ phát triển chiều cao, vậy bạn đã biết top 5 môn thể thao có lợi nhất cho việc tăng trưởng chiều cao ở trẻ nhỏ chưa? Người làm cha, làm mẹ nào cũng muốn con mình có thể cao khỏe, không tự ti vì sự thấp bé. Vậy nên hãy cùng chúng tôi tham khảo các bộ môn dưới đây và chuẩn bị cho con tập luyện ngay và luôn nhé.

Môn thể thao đầu tiên giúp trẻ phát triển chiều cao: Bơi lội

Nhắc đến các môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao thì người ta nhớ ngay đến bơi lội. Trong quá trình bơi, bé sẽ cần vận dụng nhiều bộ phận trên cơ thể như: chân, tay, ngực, cộng thêm việc liên tục vươn người về phía trước nên bộ môn này giúp trẻ phát triển chiều cao một cách đáng kể.

Thêm vào đó, những người đã qua tuổi dậy thì vẫn có thể phát triển chiều cao nhờ bơi lội. Việc vận động thường xuyên còn đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Ba mẹ tập bơi cho con càng sớm thì sẽ tăng khả năng trẻ trở nên cao lớn. Trang bị cho con một chiếc phao bơi thật xinh và cùng trẻ phát triển chiều cao ngay hôm nay.

Mua phao bơi và cùng tập bơi dưới làn nước mát

Bóng đá cũng là bộ môn có ích cho chiều cao

Bóng đá vốn là bộ môn vua được nhiều người trên thế giới yêu thích. Môn thể thao này còn giúp các bạn nhỏ tăng chiều cao cũng như khả năng phản xạ . Lúc chơi bóng cơ thể trẻ sẽ sản sinh ra một loại hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, khi chơi bóng đá bé sẽ rèn luyện được tính kiên cường, tự lập và tính đồng đội. Con mạnh mẽ hơn sẽ không khóc khi ngã, không sợ đau khi bị va chạm và biết cách phối hợp với đồng đội để giành chiến thắng. Nhờ vậy bé có thể thích nghi với mọi điều kiện và môi trường sống trong tương lai một cách nhanh chóng.

Bóng rổ sẽ giúp chiều cao tăng trưởng một cách vượt trội

Khi chơi bóng rổ, trẻ sẽ cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của tay và chân, cộng thêm việc rèn luyện khả năng phản xạ. Môn thể thao này giúp phát triển chiều cao vì con phải liên tục nhảy lên, rướn người để đưa bóng vào rổ. Bóng rổ cũng giúp trẻ tăng khả năng kiểm soát cơ thể bởi trong khi chơi bóng rổ, trẻ cần phải giữ thăng bằng để có thể nhảy lên cao và đáp đất mà không bị chấn thương. Bóng rổ cũng rất cần tư duy chiến lược và khả năng lập kế hoạch, cần phân chia người nào ở góc nào để gia tăng cơ hội nhận bóng, vì vậy chơi bóng rổ còn giúp con phát triển tư duy. 

Trong trường hợp trẻ còn quá nhỏ, ba mẹ có thể cho bé thử sức với Bộ bóng rổ treo tường tính điểm tự động A8201. Sản phẩm vô cùng nhỏ gọn, dễ dàng treo ở các góc trong nhà để con tập luyện bất kỳ lúc nào. Khi nào con đủ lớn và đã sở hữu kỹ năng cơ bản thì mới cho con thử sức tại các câu lạc bộ bóng rổ nhé.

Chơi bóng rổ ngay tại nhà chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Nhảy dây cũng là bộ môn giúp trẻ phát triển chiều cao

Nhảy dây là trò chơi vận động được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Hoạt động này vừa không cần đầu tư quá nhiều cho trang thiết bị, và cũng không yêu cầu trẻ phải di chuyển nhiều lần. Con có thể nhảy dây trong nhà, ngoài sân… Thêm vào đó, môn thể thao này còn có các kiểu nhảy dây vô cùng nghệ thuật, nếu bé yêu thích thì bạn có thể cho con xem video để học theo. 

Phụ huynh nên cho trẻ nhảy dây mỗi ngày, vừa giúp con tăng lượng vận động vừa giúp trẻ phát triển chiều cao. Tuy nhiên ba mẹ nên chọn các loại dây nhảy chất lượng, có độ xoay và tay cầm chắc chắn để tránh gây ra những tổn thương không đáng có cho bé yêu nhà mình

Bộ dây nhảy đến từ Champion Games sẽ giúp bé có những giờ vận động thoải mái

Tập võ để trẻ phát triển chiều cao, tại sao không?

Võ thuật nổi tiếng là bộ môn giúp trẻ phòng vệ, nhưng bạn có để ý thấy, những đứa trẻ tập võ đều có tay chân rất thon dài và một cơ thể cao lớn, vô cùng rắn chắc? Đó là bởi vì các động tác võ thuật giúp cơ tay, cơ chân, cơ bụng, cơ ngực được hoạt động đồng thời, qua đó tăng tuần hoàn máu và cải thiện vóc dáng đối với các bé đang thừa cân hay béo phì.

Tập võ thuật để có một cơ thể rắn chắc và khả năng phòng vệ

Tập võ thuật không chỉ giúp các bé có được một cơ thể khỏe mạnh, tự bảo vệ được bản thân mà lượng vận động khổng lồ khi con tập võ và các hoạt động đấm, đá cũng hỗ trợ trẻ phát triển tăng chiều cao.

Trên đây là 5 môn thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao từ khi còn nhỏ. Nếu bạn có con bắt đầu tập luyện từ bây giờ, thì bé sẽ trở nên chắc khỏe, cao lớn. Ba mẹ cũng nên tham gia vào vận động cùng con để khuyến khích trẻ chăm chỉ vận động hàng ngày nhé.