Lets be kid - Góc mẹ chia sẻ số 1

01.03.2024 BTV giang.nguyenhoang
Lets be kid - Góc mẹ chia sẻ số 1

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bài đoạt giải cuộc thi viết tháng 4

MONG ƯỚC CỦA MẸ CON CÓ CUỘC ĐỜI AN YÊN, THẾ LÀ ĐỦ RỒI ĐẤY!

An Chi – Cái tên ba mẹ đặt cho con cũng chính là gửi gắm mong ước của mẹ đấy bé bỏng ạ! Con sẽ là “Nhành cây bình yên” giữa cuộc đời giông bão đúng không nào?

Ngày chưa có con, mẹ đã kỳ vọng rằng con của mẹ sau này lớn lên sẽ thật thông minh, học giỏi, sẽ làm ba mẹ tự hào về những điều lớn lao, phi thường, nhưng giờ đây, khi đang ôm con thật chặt trong vòng tay mẹ nhận ra rằng, những điều làm mẹ tự hào về con đôi khi chỉ giản đơn như vậy thôi đấy!

Đó là một ngày con đã kiên cường bám chặt lấy cơ thể mẹ từ khi còn là mầm sống… Khi mà bác sĩ nói những lời làm tim mẹ như có ai bóp nghẹt: “ Phôi bóc tách 25% rồi, khả năng không giữ được con em nhé!”…Mẹ cầu nguyện, mẹ thủ thỉ với con rằng mẹ con mình phải vượt qua, con phải bám chặt lấy lòng mẹ, không được buông mẹ ra đâu đấy! Và con đã làm được một điều kì tích, mẹ tự hào về con ngay từ khi con còn là chấm nhỏ trong lòng….!

Đó là ngày hôm qua, con tự bước đi bằng chính đôi bàn chân của mình mà không có mẹ, đó là sự dũng cảm đứng lên khi vấp ngã… Là ngày đầu tiên con rời vòng tay mẹ để đến trường… Con đã thật dũng cảm khi vượt qua nỗi sợ hãi không có mẹ kề bên, để ngày hôm nay…Con như con chim nhỏ tách mẹ để bay vào vùng trời bao la rộng lớn phía trước…!

Đó là ngày hôm qua, con đã biết thủ thỉ hỏi mẹ vì sao buồn? vì sao khóc bằng cái giọng ngọng nghịu đáng yêu…Là một ngày con đi học về, trong ngăn cặp có thêm chiếc kẹo bé xinh xinh con để phần cho ba mẹ….

Mẹ tự hào về con từ những điều nhỏ nhất, ngày mà con biết cầm đồng tiền lẻ mẹ đưa cho lễ phép đặt vào tay ông lão ăn xin nơi cổng chợ, biết góp nhặt những đồng tiền mẹ cho con nuôi lợn đất để mua sữa tặng các bạn nhỏ mồ côi…

Ngày hôm qua, con đã biết nhận lỗi khi làm vỡ chiếc cốc mẹ mới mua… Vòng tay nhỏ xinh khoanh trước ngực tự giác đứng vào “góc kỉ luật”, mẹ tự hào vì con trung thực…

Với ai đó, những điều mẹ kể có thể là rất giản đơn nhưng với mẹ, đó là khoảnh khắc nụ cười mẹ rạng rỡ hơn, lòng mẹ vui hơn, ngập tràn nắng, ngập tràn gió…Mẹ tự hào vì con lớn lên khỏe mạnh, bình an, và nhất là con có một trái tim lương thiện…!

Bất cứ ông bố bà mẹ nào khi sinh con đều gửi gắm những mong ước của mình. Với ba mẹ, chỉ cần con khỏe mạnh, bình an, sống lương thiện thế là đủ làm nên định nghĩa hạnh phúc với mẹ rồi đấy!

Cảm ơn con đã đến, cô bé An Chi bé bỏng! Ba mẹ yêu con rất nhiều!

#FisherPrice #LetsBeKids

LINK FACEBOOK: - An Chi Nguyen Hoang