Phát triển IQ cho trẻ với dòng đồ chơi hack não Nhật Bản

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Phát triển IQ cho trẻ với dòng đồ chơi hack não Nhật Bản

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Để phát triển IQ cho trẻ một cách tối ưu, ba mẹ cần tìm ra phương pháp phù hợp nhất với con trẻ. Nếu như con thích học tập thì con đường phù hợp để tăng IQ chính là học. Trong trường hợp ngược lại, ba mẹ có thể tham khảo các dạng đồ chơi hack não Nhật Bản Hanayama. Với dòng đồ chơi này, trẻ có thể phát triển IQ trong lúc chơi, con sẽ không cảm thấy nhàm chán hay khó chịu.

Lợi ích của đồ chơi hack não Nhật Bản Hanayama

Đồ chơi hack não sẽ giúp trẻ rèn luyện trí thông minh và khả năng quan sát ngay từ khi còn nhỏ. Song song đó, con cũng phát triển cả khả năng phân tích và sự tập trung cao độ. Trong quá trình chơi và giải mã, con có thể tận hưởng cảm giác vượt qua thử thách và đạt được thành công. Điều này góp phần vun đắp cho sự tự tin và mạnh mẽ trong con.

Trẻ trở nên tự tin hơn khi con tự mình giải quyết được thử thách

Nếu muốn tách toàn bộ các thanh kim loại ra, trẻ sẽ cần phải trải qua một quá trình luyện tập lâu dài. Để tránh trường hợp con không gỡ được và bỏ cuộc, ba mẹ có thể tham khảo hướng dẫn chơi được đính kèm trong từng sản phẩm, qua đó khuyến khích hỗ trợ con phá giải câu đố. Bạn không nên trực tiếp cho con xem đáp án khi con không giải được để tránh con nhanh nản vào những đồ chơi hack não Nhật Bản Hanayama ở cấp độ sau.

Trò chơi Hanayama Cast Puzzle là gì?

Hanayama là trò chơi tháo các mảnh được lồng ghép một cách khéo léo của Nhật nhằm giúp người chơi phát triển IQ ở mọi lứa tuổi. Trò chơi này rất được ưa chuộng từ những năm 1980 nhờ lợi ích về khả năng rèn luyện trí óc, khi đó, các sản phẩm được làm từ gỗ và bao gồm 14 mảnh ghép.

Vài năm sau đó, Hanayama đã dùng kinh nghiệm của họ để phát triển trò chơi lên một tầm cao mới. Lúc này các hình khối được đúc bằng kim loại với nhiều kiểu dáng để gia tăng hứng thú và sự tập trung vào việc tháo gỡ các mảnh ghép.

Việc tháo và lắp các mảnh ghép với nhau không hề đơn giản

Đồ chơi hack não có mấy cấp độ? Câu trả lời là 6. Mỗi cấp độ sẽ có độ khó tương xứng và yêu cầu người chơi phải mày mò để tìm cách tháo gỡ từng hình khối. Độ khó của đồ chơi hack não Nhật Bản cũng là niềm tự hào của Hanayama khi càng lên cấp độ cao hơn thì sự thách thức và tính sáng tạo càng gia tăng, đòi hỏi người chơi tập trung và tư duy nhiều hơn nữa. Mykingdom sẽ giới thiệu đến bạn 5 sản phẩm mới nhất của dòng đồ chơi này theo từng cấp độ để bạn tham khảo.

Khám phá 5 cấp độ của đồ chơi hack não Nhật Bản

Cấp độ 1: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Hình Trái Tim và Mở Khóa Kim Cương

Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Hình Trái Tim Cấp Độ 1 và Mở Khóa Kim Cương gồm các mảnh ghép lồng vào nhau một cách tinh tế. Điều bé cần làm là tháo rời ra và lắp lại thành hình dạng ban đầu. Sản phẩm thuộc độ khó cấp 1, phù hợp cho cả trẻ em và người lớn mới tập chơi đồ chơi hack não Nhật Bản.

Đồ chơi hack não cấp độ 1 sẽ thích hợp cho người mới chơi

Cấp độ 2: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Hình Chìa Khóa, Nốt Nhạc, Dấu Chấm, Hình Hộp

Các dạng đồ chơi hack não cấp độ 2 sẽ khó hơn cấp độ 1 một chút, nhưng chỉ cần tập trung quan sát và tìm hiểu thì bạn chắc chắn có thể tách rời các mảnh ghép một cách dễ dàng. Cấp độ này vẫn chưa phải quá khó, người mới tập chơi cũng có thể trải nghiệm.

Cấp độ 3: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Xúc Xắc, Bánh Răng, Dấu thăng, Delta, Hình Chữ Thập, Thanh Trượt

Các sản phẩm hack não cấp độ 3 rất đa dạng về thiết kế, bạn có thể chọn tùy vào sở thích của bản thân. Cấp độ 3 đã hơi khó rồi, vậy nên những bạn cảm thấy cấp độ 2 quá dễ dàng có thể thử thách bản thân với sản phẩm này.

Nếu đã bước vào giai đoạn trung cấp, hãy thử thách với cấp độ 3 nhé

Cấp độ 4: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Đế Lót Ly, Hình Trụ, Hình Van, Hành Tinh

Ở cấp độ 4 của đồ chơi hack não Nhật Bản, người chơi đã đạt đến cấp độ cao thủ, các sản phẩm ở “level” này không phải là thứ mà những tân binh mới tập chơi có thể giải được. Các mảnh ghép khớp với nhau theo từng rãnh sẽ là trở ngại lớn cho người muốn tách chúng ra.

Cấp độ 5: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Ổ Khóa, Thiên Văn

Chỉ cần nhìn qua thôi cũng có thể thấy rằng đồ chơi ở cấp độ này siêu khó. Sự liên kết hoàn hảo giữa các mảnh ghép đã làm nản lòng rất nhiều cao thủ giải đố khắp thế giới. Quả thật, cấp độ 5 siêu khó chỉ dành cho những chuyên gia giải đố muốn thử sức mà thôi.

Cấp độ 6: Đồ Chơi Hack Não Mở Khóa Bí Ẩn

Sản phẩm cấp độ 6 duy nhất đang được bán tại Mykingdom gồm 3 chi tiết được lồng vào nhau vô cùng hoàn hảo và dường như không thể bị tách rời. Nếu bạn dùng càng nhiều lực thì các mảnh ghép sẽ trượt ra càng xa nhau, để giải mã được sản phẩm này, không chỉ tư duy mà bạn còn cần sử dụng cả sự khéo léo và tỉ mỉ nữa. Đồ chơi hack não mở khóa bí ẩn đã làm cho rất nhiều cao thủ giải đố điêu đứng, bạn sẽ trở thành một kiện tướng hàng đầu trong lĩnh vực giải đố khi tách và lắp ghép được sản phẩm này.

Món đồ chơi cấp độ 6 khiến nhiều người bỏ cuộc

Các bộ đồ chơi hack não Nhật Bản dòng Cast Puzzle là tinh hoa sáng tạo của Hanayama. Sản phẩm không chỉ giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng; nâng cao tư duy giải quyết vấn đề, khả năng xử lý tình huống, đồng thời còn góp phần cải thiện chỉ số IQ, kích thích mong muốn tìm tòi và khám phá của trẻ trên con đường học tập. Ba mẹ có thể tham khảo các loại đồ chơi phát triển trí thông minh khác đến từ thương hiệu STEAM tại đường link: https://www.mykingdom.com.vn/thuong-hieu/steam.html