Cách chọn đồ chơi nhà tắm cho bé chất lượng, an toàn

06.02.2024 BTV Trần Diệu
Cách chọn đồ chơi nhà tắm cho bé chất lượng, an toàn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Tắm rửa không chỉ là để cơ thể bé con luôn sạch sẽ và thơm tho, mà còn có thể trở thành cơ hội để con học hỏi được nhiều điều hơn thông qua đồ chơi nhà tắm. Tuy nhiên, đối với những ai lần đầu làm ba mẹ, cách chọn đồ chơi nhà tắm lại chính là một thử thách khó nhằn, bởi có rất nhiều loại đồ chơi khác nhau mang đến lợi ích khác nhau trong quá trình phát triển của con. Hơn nữa, đồ chơi phù hợp mới có thể cho con những giờ tắm vui vẻ nhất. Mykingdom ở đây để giúp bạn giải quyết vấn đề đó. 

Khi nào thì nên cho con chơi đồ chơi nhà tắm?

Trẻ sơ sinh cần tắm ít hơn người lớn. Số lần tắm lý tưởng trong 1 tuần là 3 lần, bạn có thể tăng thêm khi con bắt đầu ăn thô. Các chuyên gia về chăm sóc trẻ sơ sinh cho rằng tắm quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bé, khiến con dễ bị khô da, thậm chí là bong tróc.

Ba mẹ không cần chọn đồ chơi nhà tắm khi con chỉ mới 3 tháng tuổi vì lúc này làn da của con vẫn chưa có khả năng điều tiết nhiệt độ. Việc chơi đùa khiến thời gian tắm kéo dài không chỉ khiến con khó chịu mà còn gây ra nhiều tác hại. 

chon-do-choi-nha-tam-1
Ba mẹ nên cho con sử dụng đồ chơi khi con đủ lớn

Hơn nữa, khi bạn sử dụng nhiều xà phòng tắm cũng có thể phá hủy hàng rào bảo vệ da của con, gây nên bệnh chàm trong năm đầu đời. Bạn có thể ngăn ngừa bằng cách sử dụng xà phòng lành tính và chỉ tắm vừa đủ cho con. Ba mẹ chỉ nên cho con chơi khi tắm lúc bé được 6 tháng tuổi, đã có thể tự đỡ thân và đầu.

3 tiêu chí chọn đồ chơi tắm

Cách chọn đồ chơi nhà tắm cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể dựa theo các tiêu chí dưới đây.

Đặc điểm giáo dục

Thời gian tắm là một trong những cơ hội tốt nhất để giúp con bạn học hỏi. Lời khuyên khi chọn đồ chơi nhà tắm chính là nên chọn các sản phẩm có âm thanh vui nhộn, màu sắc tươi sáng và kết cấu thú vị. Những tính năng này có thể giúp con yêu phát triển kỹ năng vận động tinh và kích thích sự tò mò trong con.

Bạn có thể tham khảo Bộ đồ chơi nhà tắm - khủng long với những chú khủng long mềm mịn, có khả năng đàn hồi và uốn dẻo tốt, mau chóng trở về hình dáng ban đầu dù cho có bị bóp méo. Hơn nữa, thiết kế sản phẩm vô cùng sống động, nhiều hình dáng con vật đáng yêu, gần gũi với các bé giúp con thêm phần thích thú.

chon-do-choi-nha-tam-2
Bộ đồ chơi hình khủng long siêu đáng yêu với chất liệu mềm mịn

Nhà Tắm Vui Nhộn: Hòn Đảo Động Vật cũng là một sản phẩm ba mẹ nên cân nhắc. Sản phẩm có nhiều con vật với đa dạng màu sắc và dễ dàng nổi trên mặt nước. Đồ chơi được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa chất độc hại, an toàn tuyệt đối với sức khỏe. Đồ chơi Nhà tắm vui nhộn chắc chắn sẽ mang đến những giây phút tắm rửa vui vẻ cho con.

chon-do-choi-nha-tam-3

Rất nhiều con vật đáng yêu chờ bé trong nhà tắm

Vật liệu không độc hại

Điều quan trọng là phải kiểm tra xem chất liệu của đồ chơi có chứa phthalates, bisphenol A (BPA), polyvinyl clorua (PVC), mủ cao su và chì hay không. Bạn cần đảm bảo an toàn cho con mình bằng cách tìm đồ chơi làm từ nhựa cao cấp, cao su tự nhiên… Các loại vật liệu của đồ chơi trẻ em cần phải được kiểm định, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Thêm vào đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ đồ chơi của con thường xuyên bởi trẻ rất thích cho đồ chơi vào miệng ngậm. Bạn nên chọn đồ chơi nhà tắm tại Mykingdom bởi đồ chơi tại đây là đồ chính hãng, chất lượng cao, đảm bảo không gây hại đến sức khỏe của con trẻ.

Dễ dàng tháo lắp

Nếu ba mẹ muốn mua đồ chơi phun nước cho bé, thì hãy chọn những đồ chơi dễ dàng tháo lắp như sản phẩm Cua bong bóng. Đồ chơi có 3 miếng hút có thể giữ sản phẩm ở các mặt phẳng như gạch, gương, kính, gỗ,... Sản phẩm còn có thể chống các giọt nước bắn vào để tránh gây nên hiện tượng nấm mốc.

chon-do-choi-nha-tam-4
Đồ chơi Cua bong bóng đa tính năng lại rất dễ vệ sinh

Với sản phẩm Cua bong bóng đến từ thương hiệu Peek A Boo, bé sẽ có những giờ vui chơi thỏa thích. Chỉ với một ít xà bông tắm và nước, chú cua có thể tạo ra vô số bong bóng nước kèm những bài nhạc vui nhộn. Ba mẹ cũng có thể chọn chế độ chỉ thổi bong bóng hoặc vừa thổi bong bóng vừa phát nhạc. Sản phẩm chạy bằng pin, an toàn cho bé, độ chống nước tốt giúp tăng độ bền.

Chơi cùng con trong thời gian tắm có thể mang lại cảm giác thoải mái và tăng cường khả năng phát triển tư duy cho con. Các loại đồ chơi còn có thể kích thích sự phát triển các hệ thần kinh của bé và cải thiện khả năng phối hợp tay-mắt và các kỹ năng vận động tinh. Các sản phẩm cũng có thể giúp bé nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề và hỗ trợ phát triển ngôn ngữ. Hy vọng rằng cách chọn đồ chơi nhà tắm phía trên cùng những sản phẩm được gợi ý có thể giúp phụ huynh chọn ra món đồ chơi phù hợp nhất cho con yêu.

Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 329.000 Đ
    Giá bán 329.000 Đ Giá thông thường 329.000 Đ
  • Giá thông thường 127.000 Đ
    Giá bán 127.000 Đ Giá thông thường 159.000 Đ