Gợi ý 10 món quà Giáng sinh cho bé ý nghĩa, thiết thực

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Gợi ý 10 món quà Giáng sinh cho bé ý nghĩa, thiết thực

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Một mùa Noel nữa lại sắp đến, ngoài việc trang trí nhà cửa, đây cũng là thời điểm mọi người chia sẻ những món quà Giáng sinh ý nghĩa. Đây vừa là cơ hội để tặng quà vừa là dịp để truyền đạt lời chúc và những tình cảm tốt đẹp nhất. Bất kỳ món quà Noel nào bạn lựa chọn cũng sẽ tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt và đáng nhớ với người nhận. Món quà được tặng cho bé hứa hẹn sẽ mang lại sự bất ngờ và sưởi ấm trái tim của bé cưng trong đêm đông lạnh giá của mùa lễ.

Quà Giáng sinh: Đồ chơi

Đồ chơi hẳn là món quà Giáng sinh được ưu tiên hàng đầu bởi bé nào cũng muốn có đồ chơi mới trong những dịp đặc biệt. Món quà được chọn nên phù hợp với sở thích và độ tuổi của con trẻ. Ví dụ, nếu con thích siêu nhân thì ba mẹ nên sắm cho con đồ hóa trang siêu nhân hoặc các mô hình siêu anh hùng. Còn nếu bé thích trang điểm và chăm sóc bản thân thì bạn nên sắm cho bé một bộ trang điểm và những phụ kiện làm vòng tay, đồng hồ đeo tay…

Tặng quà Giáng sinh là đồ chơi trang điểm để bé thêm lung linh, rạng rỡ

Hơn nữa, những món đồ chơi chất lượng không chỉ giúp con vui vẻ mà còn kích thích sự phát triển của con. Trẻ có thể chơi cùng với các tính năng của đồ chơi hoặc hóa thân vào nhân vật, sáng tạo ra các câu chuyện mới lạ. Qua đó trẻ sẽ phát triển tư duy, vận động tinh, khả năng ghi nhớ,... Bạn có thể ghé website Mykingdom để mua hàng, chúng tôi còn có dịch vụ gói quà miễn phí.

Hóa thân và nhập vai giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng

Túi đeo

Trẻ em vốn rất thích mang theo những món đồ nhỏ như bút, kẹo, đồ chơi, gấu bông… Vậy nên túi đeo là một món quà Giáng sinh tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Khi bé sẽ sử dụng chiếc túi này hàng ngày, bé sẽ luôn nhớ đến người đã tặng cho mình.

Túi đeo là món quà Noel hữu ích để bé sử dụng hàng ngày

Thiệp Giáng sinh

Việc gửi lời chúc Giáng sinh qua những chiếc thiệp không chỉ là phương pháp đơn giản mà còn là cách tuyệt vời để chia sẻ tình cảm và hạnh phúc trong dịp lễ này. Ba mẹ nên tự tay làm thiệp để món quà Giáng sinh này thêm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đến con.

Sau đó, hãy viết những lời chúc yêu thương và các kỳ vọng trong tương lai cho con, để bé biết rằng ba mẹ yêu con rất nhiều và luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con.

Bánh quy handmade

Trẻ em vốn rất thích đồ ăn vặt, thế nhưng ba mẹ thường cấm con không được ăn vì không tốt cho sức khỏe. Nhân dịp Noel, ba mẹ có thể chuẩn bị những chiếc bánh quy có hình dáng đáng yêu và hương vị thơm ngon để con ăn cùng bạn bè. Những chiếc bánh nên được phủ thêm một lớp mứt hoặc kem tươi bên trên để bé thêm thích thú với món quà Giáng sinh này.

Những chiếc bánh quy xinh xắn, đáng yêu trong ngày Noel

Quà Giáng sinh: Gấu bông

Gấu bông có thể được xem là người bạn thân thiết nhất của trẻ, luôn bên cạnh con lúc vui buồn và đưa con vào giấc ngủ dịu êm. Tặng cho bé một chú gấu bông mới mềm mại, dễ thương chắc chắn sẽ khiến con vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên ba mẹ lưu ý nên chọn những loại gấu bông chất lượng cao để tránh phần bông bị xẹp, dễ bị biến dạng khi ôm và không có độ mềm phù hợp.

Mũ và tất len

Noel diễn ra vào mùa đông, thời tiết trở lạnh khiến nhiều bé bị ốm. Để bảo vệ sức khỏe của con cũng như tặng một món quà Giáng sinh ý nghĩa, ba mẹ có thể tặng mũ và tất len. Giấc ngủ của con thêm ấm áp và dễ chịu khi được sưởi ấm từ những món đồ mà ba mẹ đã tặng. Mũ và tất len nên chọn màu đỏ, trắng theo chủ đề Giáng sinh hoặc màu sắc mà con yêu thích.

Mũ và rất len sẽ giữ ấm cho con, để bé khỏe mạnh trong mùa đông

Quần áo mới

Vào dịp Noel thì đương nhiên nên mặc những bộ quần áo tràn ngập không khí Giáng sinh phải không nào? Quần áo mới không chỉ là một vật dụng thiết yếu mà còn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho trẻ. Quần áo mới giúp trẻ tự tin hơn khi tham gia các hoạt động lễ hội, các buổi tiệc cùng bạn bè.

Hộp quà phát nhạc/Quả cầu tuyết

Hộp quà phát nhạc hoặc quả cầu tuyết thường đi kèm với âm nhạc Giáng sinh hoặc hình ảnh tuyết rơi, tạo nên một không khí Noel tuyệt vời cho bé tận hưởng. Hình ảnh tuyết rơi cùng âm nhạc êm dịu có thể kích thích các giác quan của trẻ như thị giác, thính giác. Mỗi lần mở hộp quà phát nhạc hoặc lắc quả cầu tuyết, trẻ sẽ liên tục nhớ đến khoảnh khắc đặc biệt của mùa Giáng sinh năm nay, trở thành một kỷ niệm đáng nhớ.

Quả cầu tuyết mang theo không khí Giáng sinh

Ly, cốc đáng yêu

Nếu bạn chọn ly, cốc có thiết kế và hình ảnh liên quan đến Noel như tuần lộc, ông già Noel, cây thông… thì sẽ tăng thêm niềm vui cho trẻ mỗi lần sử dụng. Món quà này sẽ thể hiện tình yêu và sự quan tâm của ba mẹ, giúp bé tận hưởng các loại thức uống yêu thích trong mùa Giáng Sinh. Bạn cần chọn những ly, cốc làm từ chất liệu an toàn và không chứa BPA để khuyến khích lối sống sức khỏe từ khi trẻ còn nhỏ.

Cây thông tự làm

Hẳn là bạn đã nghe đến cây thông làm từ kẽm nhung đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Cây thông là vật biểu tượng của mùa Noel và cách làm cây thông cũng vô cùng đơn giản, vậy nên nếu ba mẹ có thể tự làm nên một cây thông từ kẽm nhung để bé trưng bày ở bàn học, đem khoe với bạn bè thì con sẽ vô cùng vui vẻ.

Cây thông đơn giản, dễ làm có thể dùng để làm quà tặng hoặc đồ trưng bày

Các món quà Giáng sinh cho bé bên trên không chỉ là vật để tặng, mà còn là biểu tượng của tình yêu thương và sự chia sẻ trong mùa lễ này. Những món quà đó không chỉ đại diện cho sự quan tâm và tâm huyết mà còn là cách để mỗi người thể hiện sự ý nghĩa đặc biệt của mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.