Cách làm nước tạo bọt để chơi máy chụp hình bong bóng

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách làm nước tạo bọt để chơi máy chụp hình bong bóng

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bạn đã mua 1 chiếc máy chụp hình bong bóng siêu đáng yêu nhưng lại đã sử dụng hết nước thổi bong bóng. Cách bạn thường làm là gì? Có phải là pha rất nhiều xà phòng hoặc nước rửa chén vào chai và đổ thêm một ít nước rồi khuấy đều không? Cách làm này không sai, nhưng lại không thể tạo được nhiều bong bóng như mong muốn, bong bóng được thổi ra từ máy chụp hình bong bóng cũng dễ vỡ.

Đặc biệt, cách làm này quá phí phạm dung dịch tẩy rửa. Quên việc phải sử dụng hàng tá xà phòng đi, bởi đây mới là cách làm đúng. 

Chọn nguyên liệu để làm nước thổi bong bóng

Chọn nước rửa bát

Nước rửa bát cần dùng để pha cho dung dịch này cần phải có độ đậm đặc nhất định. Các loại nước rửa bát đã bị pha loãng sẽ gây nên hiện tượng hao phí cũng như bong bóng xà phòng cũng dễ vỡ hơn. Bạn nên chọn các loại nước rửa bát đến từ các thương hiệu có tiếng như: Sunlight, Amway…

Để bong bóng xà phòng dai và khó vỡ thì bạn phải chọn dung dịch đậm đặc

Chọn nguyên liệu tạo độ bền và dai cho bong bóng xà phòng 

Để bong bóng siêu dai, thậm chí có thể dùng khăn để tâng bóng bay lên thì người ta thường sử dụng 3 nguyên liệu dưới đây để tạo nước xà phòng cho máy chụp hình bong bóng:

  1. Glycerin: Glycerin là chất hoá học tổng hợp, không có cả mùi lẫn màu. Khi dung dịch thổi bong bóng có chất này thì bong bóng sẽ dai và có thể thổi to hơn bình thường. Công thức có Glycerin là công thức tốt nhất, tuy nhiên giá thành của sản phẩm này khá cao và nhiều phụ huynh lo ngại chất hóa học không an toàn cho làn da của trẻ.

  2. Siro Ngô (Corn syrup): đây là loại siro được tạo nên từ ngô cùng một số chất hoá học khác. Siro thường được ứng dụng trong việc tạo kết cấu mềm xốp cho các món bánh. Loại siro này cũng tạo độ dai cho bong bóng xà phòng, giúp chúng lâu vỡ hơn. Tuy nhiên người ta ít chọn nguyên liệu này vì những lý do tương tự Glycerin.

  3. Đường: đường cũng giúp bong bóng dai hơn và lâu vỡ. Đây cũng chính là nguyên liệu được ứng dụng nhiều nhất bởi giá thành rẻ và cũng an toàn cho con trẻ hơn.  

Đường là nguyên liệu giá rẻ có trong mọi căn bếp và có thể ứng dụng trong dung dịch tạo bọt

Cách pha chế dung dịch tạo bọt (nhiều bọt, nhiều bong bóng)

Chuẩn bị

1 lít nước ấm (Nước ấm sẽ hoà tan đường nhanh hơn)

100gr đường trắng

120ml nước rửa chén/dầu gội đầu đậm đặc

Cách pha dung dịch cho máy chụp hình bong bóng

Bước 1: Hòa tan đường trong nước

Bước 2: Cho nước rửa chén từ từ vào pha cùng dung dịch nước đường.

Lưu ý: Chỉ được khuấy nhẹ và đều để nước rửa chén hòa tan và không bị lên bọt.

Bước 3: Để dung dịch qua một đêm để dung dịch nước đường với xà phòng thấm đều hoàn toàn.

Bước 4: Cho dung dịch vào lọ và bảo quản ở nơi thoáng mát, đổ 1 ít vào máy chụp hình bong bóng là hoàn thành. 

Cho dung dịch đã pha xong vào máy chụp hình bong bóng và sử dụng ngay

Từ nay ba mẹ không còn lo máy chụp hình bong bóng của con bị hết dung dịch xà phòng. Chơi cùng bong bóng xà phòng đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của con trẻ. Khi ngắm nhìn những quả bong bóng đẹp mắt, nhiều màu sắc thì thị giác của con sẽ phát triển rất tốt. Hơn nữa việc ngắm nhìn theo những quả bong bóng xà phòng lững lờ trôi rồi vỡ tan cũng kích thích khả năng tư duy và ham muốn khám phá của trẻ. Đối với các bé trên 1 tuổi, con cũng thích đuổi theo những quả bong bóng, nhờ vậy bé sẽ hoàn thiện khả năng vận động nhanh hơn. Khi lớn hơn, con cũng sẽ giống chúng ta, tìm hiểu nhiều hơn nữa về cách tạo ra dung dịch xà phòng cho máy chụp hình bong bóng, bé sẽ thêm yêu thích khoa học - môn học có thể lý giải những điều lý thú trong cuộc sống.