Cách làm tóc búp bê hết rối và mượt mà hơn

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách làm tóc búp bê hết rối và mượt mà hơn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Búp bê là loại đồ chơi thân thiết nhất với các bé gái. Các bé có thể hóa thân vào nhiều tình huống trong phim hoặc tưởng tượng với nàng búp bê của mình. Tuy nhiên, “cô bạn thân” của bé có thể sẽ vô tình bị bẩn trong lúc chơi hoặc do nơi bảo quản, tắm cho búp bê thì khá đơn giản nhưng làm tóc búp bê hết rối lại khiến các bé gặp khó khăn. Đừng lo, Mykingdom sẽ giúp bé giải quyết vấn đề này.

2 cách làm tóc búp bê hết rối 

Dùng nước xả vải

Nghe thật lạ nhưng nước xả vải sẽ làm phần tóc mềm hơn, sau khi làm khô cũng dễ chải. Tóc búp bê không giống tóc người thật nên bạn có thể yên tâm ngâm trong nước xả vải mà tóc búp bê vẫn không bị hỏng.

Bước 1: Bạn có thể sử dụng cốc nước hoặc bát cũ để “gội đầu” cho búp bê. Nếu chỉ cần ngâm tóc của 1 nàng búp bê, thì bạn cần cho 1 lượng nhỏ nước xả vải vào, sau đó thêm từ từ nước vào cho đến khi đủ tóc búp bê. 

Ngâm tóc vào phần nước đã pha sẵn nước xả vải

Bước 2: Nhúng phần tóc búp bê vào nước cho đến khi ướt tóc hoàn toàn thì để ngâm 1 tiếng. Nếu phần tóc quá rối và cứng, bạn hãy để ngâm tóc búp bê qua đêm.

Bước 3: Sau khi ngâm bạn nên dùng lược răng thưa để làm tóc búp bê hết rối nhanh hơn. Nước xả đóng vai trò như dầu xả tóc sẽ giúp bé gỡ rối dễ hơn. Bạn nên hướng dẫn con gỡ bằng tay nếu phần đuôi tóc quá rối.

Gỡ sơ qua phần tóc đã ngâm bằng lược răng thưa

Bước 4: Xả tóc dưới vòi nước sạch, liên tục bóp để làm sạch phần dầu xả tóc còn thừa

Bước 5: Dùng khăn sạch thấm khô tóc búp bê sau đó để hong khô tóc ngoài nắng, hoặc sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp.

Bước 6: Khi tóc gần khô, bạn nên sử dụng lược để chải lại, việc này giúp tóc búp bê bồng bềnh hơn.

Dùng dầu gội của trẻ sơ sinh để làm tóc búp bê hết rối

Bước 1: Cho khoảng 1/4 thìa cà phê dầu gội cho bé vào bát hoặc cốc nước,khuấy đều cho đến khi dầu gội tan hết trong nước. 

*Lưu ý: Nếu tóc búp bê xoăn thì nên dùng nước ấm để tránh tóc hết xoăn. Không nên dùng dầu gội cho chất tẩy mạnh sẽ khiến tóc búp bê bị hỏng.

Bước 2: Massage tóc trong nước có dầu gội cho đến khi thấm đều và lên bọt.

Bạn dùng tay massage cho chất bẩn trên tóc búp bê ra hết

Bước 3: Nếu tóc quá cứng thì bạn có thể ngâm tóc trong dầu gội khoảng 10 phút.

Bước 4: Xả tóc búp bê dưới vòi nước, vừa xả vừa bóp sạch tương tự như cách ở trên để làm tóc búp bê hết rối, xả đến khi sạch hoàn toàn vì xà phòng còn dư có thể khiến tóc búp bê bị xơ, khô cứng.

Bước 5: Dùng khăn để thấm thật khô nước trên tóc hoặc bạn treo ngược búp bê để tóc mau khô hơn. 

Thấm thật khô nước bằng khăn lau

Một số lưu ý để tóc búp bê không bị hỏng

Để làm tóc búp bê hết rối nhanh chóng và dễ dàng hơn thì bạn cần tham khảo các lưu ý dưới đây:

Bạn nên hỗ trợ bé khi con lần đầu vệ sinh tóc cho búp bê

Nếu búp bê của bé được làm bằng len thì không nên giặt vì sẽ phá hỏng kết cấu của búp bê

Nếu phần thân búp bê được làm bằng gỗ hoặc các chất liệu dễ thấm nước, bạn nên giúp bé quấn màng bọc thực phẩm vào thân búp bê để tránh phần thân dính nước và xuống cấp.

Trong trường hợp búp bê có tóc được làm từ sợi len, bạn nên kiểm tra xem tóc có chắc chắn không trước khi quyết định làm tóc búp bê hết rối bằng cách gội, bởi phần tóc được gắn bằng keo sẽ dễ bị bong ra nếu như tác động lực quá mạnh.

Không nên nhúng cả đầu búp bê vào nước để không đọng nước trong phần đầu

Bạn nhớ nhắc bé làm khô tóc bằng khăn một cách nhẹ nhàng và nên sấy tóc cho búp bê nếu thời tiết nơi bạn sống không lý tưởng cho việc hong khô tự nhiên nhé.

Mẹo để tóc búp bê luôn mượt mà

Ngoài cách vệ sinh tóc và chải chuốt, mẹ cũng nên chỉ cho  bé một số mẹo nhỏ sau đây để mái tóc của búp bê luôn mượt mà, óng ả.

Sau khi chơi với búp bê xong,  bé hãy sử dụng chiếc lược bé xinh để chải tóc về vị trí cũ, bé nên chải từ đuôi tóc để dễ dàng gỡ phần rối và hạn chế rụng tóc.

Tạo kiểu tóc cho búp bê thật sự rất thú vị và đây cũng là hoạt động ưa thích của các bé, tuy nhiên bé nên chọn các kiểu tóc đơn giản như tết tóc, buộc đuôi ngựa… để giữ cho mái tóc của búp bê luôn đẹp mắt nhé.

Kiểu tóc tết vừa xinh vừa dễ làm, lại không hại tóc, bé thử ngay nhé

Sau khi gội đầu cho búp bê, bé có thể bôi thêm một chút dầu dưỡng tóc để mái tóc của búp bê trở nên bóng loáng, xinh đẹp.

Làm tóc búp bê hết rối chẳng còn khó khăn sau khi bạn đọc được bài viết này đâu. Bé có thể mua thêm các nàng búp bê xinh đẹp để làm phong phú thêm BST búp bê tại nhà tại Mykingdom nhé. Rất nhiều nàng búp bê xinh đẹp với nhiều tính năng khác nhau đang đợi bé mang về nhà đấy!