“Bí kíp” làm quần áo búp bê đơn giản, không cần may

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
“Bí kíp” làm quần áo búp bê đơn giản, không cần may

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ba cách làm quần áo búp bê đơn giản mà không cần may vá. Bé có thể tạo ra những bộ trang phục độc đáo và thú vị cho cô nàng búp bê mà mình yêu thích chỉ bằng những vật liệu đơn giản và dễ tìm. Trò chơi này còn giúp ba mẹ tìm hiểu về năng khiếu thiết kế của bé, từ đó đưa ra những định hướng nghệ thuật đúng đắn.

Làm quần áo búp bê đơn giản chỉ với vải và dây ruy băng

Dụng cụ cần chuẩn bị là một miếng vải đủ dài để bao quanh thân búp bê. Bé có thể chọn bất cứ màu sắc nào mà mình thích. Tiếp đó, chuẩn bị thêm một cây kéo để cắt vải. Ba mẹ có thể hỗ trợ trẻ bằng cách đo kích thước của búp bê và chuẩn bị một tấm vải phù hợp.

Đầu tiên, gấp đôi tấm vải đôi thành hình vuông nhỏ hơn rồi dùng kéo cắt một lỗ tròn tại góc phía trong. Bé nên đo đường kính của đầu nàng búp bê để đảm bảo lỗ cắt vừa vặn. Tiếp theo, dùng kéo cắt từ góc ngoài kéo theo hình vòng cung để biến tấm vải thành hình váy chữ A xòe ra. Mẹ cũng có thể gợi ý con tạo thành họa tiết cho váy bằng cách tỉa thêm các hình dạng đặc biệt ở phần chân váy. Sau đó, mặc tấm vải vừa cắt lên người búp bê và kéo lên tới ngực. Sử dụng phần vải còn lại để cắt một sợi dây làm thắt lưng để cố định bộ váy. Đừng quên tạo điểm nhấn ấn tượng cho chiếc váy xinh xắn này bằng cách buộc dây thành hình nơ phía sau để tạo điểm nhấn và chỉnh sửa để tạo hình xếp ly cho váy.

Thắt thêm một chiếc ruy băng thật xinh xắn là chiếc váy búp bê đã hoàn thành

Một cách làm quần áo búp bê đơn giản khác là bé có thể dùng một tấm vải hình chữ nhật quấn chéo qua phía ngực búp bê để tạo thành hình trái tim. Sau đó, bé sử dụng một miếng vải khác màu hoặc một chiếc dây ruy băng để buộc quanh phần eo, thế là búp bê đã có 1 bộ trang phục hoàn toàn mới rồi! Bé nên dùng kéo để cắt phần dưới, điều chỉnh độ dài của chiếc váy cho phù hợp. Cách làm quần áo cho búp bê đơn giản quá phải không nào? Mau mau bắt tay vào làm để khiến cô nàng búp bê thêm phần lộng lẫy thôi.

Chiếc vớ cũng có thể làm thành trang phục cho búp bê, tin được không?

Cách làm quần áo búp bê đơn giản không kém chính là sử dụng một chiếc vớ cũ. Mẹ có thể lựa giúp con một chiếc có họa tiết phù hợp với sở thích của trẻ. Đầu tiên, bé sẽ cắt phần vải ở đỉnh của chiếc vớ, tạo ra một lỗ để đưa đầu búp bê qua. Bé có thể cắt đi phần vớ ở cổ chân nếu chiếc váy mới quá dài. Tiếp theo, chỉ cần tạo thêm 2 cái lỗ nhỏ để luồn tay búp bê qua là chúng ta đã có ngay một chiếc váy mới cho búp bê rồi. Bé có thể trang trí thêm cho chiếc váy thêm phần điệu đà và sặc sỡ bằng cách đính thêm băng dính màu, dây ruy băng hay bất kỳ phụ kiện nào khác mà bạn thích.

Những chiếc vớ nhiều màu sắc cũng có thể làm thành quần áo cho búp bê

Phương pháp này cho phép trẻ tạo ra nhiều chiếc váy cho búp bê một cách nhanh chóng. Điều thú vị nhất ở cách làm quần áo cho búp bê đơn giản này là bé có thể sử dụng tất với các mẫu hoa văn, màu sắc và chất liệu khác nhau để tạo ra nhiều phong cách khác nhau cho quần áo của búp bê. Hơn nữa, phần vải thừa có thể được biến tấu trở thành ống tay áo hay khăn choàng cổ cho búp bê. Điều này giúp thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ.

Sử dụng vỏ hộp và giấy màu

Cách cuối cùng mà chúng ta sẽ tìm hiểu là sử dụng vỏ hộp và giấy. Con có thể tìm một mảnh vỏ hộp cứng từ hộp bưu phẩm, hộp quà hoặc một loại hộp bất kỳ. Bé dùng thước dây để đo kích thước của búp bê và cắt một mảnh vỏ hộp theo kích cỡ đó. Sau đó, sử dụng keo dán để gắn các đường cắt lại với nhau để tạo thành một hình dạng giống quần áo. Giấy màu sẽ là phụ kiện trang trí tuyệt đẹp, phụ huynh hướng dẫn bé cắt giấy thành hình dáng mà con thích sau đó trang trí thêm cho bộ trang phục

Chưa dừng lại ở đó, trẻ còn có thể sáng tạo hơn nữa thông qua tự tay vẽ nên các họa tiết trên bộ trang phục của búp bê. Bé có thể sử dụng bút chì hoặc bút màu để vẽ, sự kết hợp màu sắc do chính con nghĩ ra chắc chắn sẽ vô cùng độc đáo và mới lạ. Phụ huynh cũng có thể tham gia vào quá trình vẽ cùng trẻ để tạo nên những bộ quần áo đẹp mắt, “nâng cấp” diện mạo cho búp bê.

Làm quần áo cho búp bê vô cùng dễ dàng với các loại giấy màu

Cách làm quần áo búp bê đơn giản mà không cần may vá rất đa dạng. Những cách làm ở trên không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ. Bé có thể tạo ra những kỷ niệm tuyệt đẹp với đồ chơi, từ đó học được cách trân trọng đồ chơi và phát triển chỉ số cảm xúc. Ba mẹ cũng có thể tham gia vào quá trình sáng tạo này để thắt chặt tình cảm gia đình. Nếu bé vẫn chưa tìm được cô nàng búp bê hợp ý, hãy đến ngay Mykingdom và tham khảo búp bê đến từ thương hiệu BARBIE hoặc LOL Surprise nhé!