Hướng dẫn làm đồ chơi từ nắp chai nhựa

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn làm đồ chơi từ nắp chai nhựa

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Chai nhựa sử dụng xong sẽ bị vứt đi, điều này thải ra một lượng lớn rác thải ra môi trường. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách làm đồ chơi từ nắp chai nhựa. Các món đồ chơi không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn kích thích sự sáng tạo của con trẻ, tạo nên những giờ phút giải trí cùng gia đình.

Làm đồ chơi từ nắp chai nhựa và tạo thành 1 bể cá

Một chiếc bể cá xinh xắn tự làm sẽ là một vật trang trí tuyệt vời cho bàn học hay kệ sách. Sự khéo tay của phụ huynh kết hợp với trí tưởng tượng của trẻ, bể cá chắc chắn sẽ vô cùng sống động. 

Chuẩn bị:

  • Nắp chai nhựa nhiều màu
  • Một tấm bìa cứng màu xanh dương
  • Túi nilon màu xanh lá
  • Bút lông, bút màu
  • Giấy màu
  • Kéo
  • Keo/Hồ dán

Bắt tay vào làm đồ chơi từ nắp chai nhựa:

Cắt một hình thang bằng giấy màu để làm đuôi cá, dán đuôi cá vào nắp chai. 

Vẽ thêm mắt, miệng cho chú cá. Nếu có sẵn mắt giả thì có thể gắn vào để chú cá trông sống động hơn và nên vẽ nhiều biểu cảm khác nhau.

Dùng bút màu để vẽ thêm vây và vảy lên thân và đuôi của chú cá.

Dán nắp chai nhựa lên miếng bìa cứng bằng keo, nên dán ở các vị trí khác nhau để tạo thành cảnh tượng cá bơi tung tăng.

Dùng bút lông màu trắng để vẽ các bong bóng trong bể.

Cắt nhỏ túi nilon, dùng keo dán lên tấm bìa để mô phỏng rong biển.

Khó có thể tin được một chiếc bể cá trên bìa cứng lại đáng yêu như thế này đúng không?

Chiếc đồng hồ tự làm từ nắp chai nhựa

Chuẩn bị nguyên liệu để làm đồ chơi từ nắp chai nhựa:

  • 12 nắp chai nhựa
  • 12 chiếc que dài
  • 3 thanh nhựa hoặc thanh kim loại có chiều dài khác nhau để làm kim đồng hồ
  • Kéo
  • Ốc vít
  • Keo dán

Các bước thực hiện:

Bạn có thể bắt đầu bằng việc sử dụng một chiếc nắp chai to để làm tâm đồng hồ. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đường kính của phần tâm phù hợp với kích thước của kim đồng hồ. Sử dụng tua vít, tạo một lỗ nhỏ ở giữa bề mặt đồng hồ. Lỗ này sẽ được sử dụng để gắn các kim đồng hồ. Lần lượt gắn kim chỉ giờ vào ốc vít, rồi vặn ốc vào tâm của đồng hồ.

Chiếc đồng hồ làm bằng nắp chai đơn giản giúp con học số nhanh hơn

Sau đó, bạn cần đánh dấu 12 khung giờ tương ứng trên bề mặt 12 nắp chai bằng bút. Tiếp theo, đục 1 lỗ lên vành của nắp chai và dùng keo để dán lại. Bạn chỉ cần gắn các nắp chai trên bề mặt đồng hồ theo thứ tự các khung giờ đã đánh dấu và trang trí thêm một chút xung quanh là chiếc đồng hồ làm từ nắp chai đã hoàn thành. Bé có thể sử dụng đồng hồ này để học cách xem giờ, tăng khả năng quan sát và đồng thời tạo sự thích thú trong việc học tập và chơi đùa.

Tạo người tuyết đáng yêu bằng nắp chai

Chuẩn bị: 

  • 3 nắp chai
  • Bút lông màu cam và đen
  • Một sợi dây ruy băng

Cách làm:

Chúng ta chỉ cần vẽ lên 2 trong 3 nắp chai ở cách làm đồ chơi từ nắp chai nhựa này. Nắp chai đầu tiên từ trên xuống sẽ là đầu của người tuyết. Bạn cần vẽ mắt và miệng bằng các chấm đen, cách vẽ này mô phỏng như việc gắn sỏi lên người tuyết thật để tạo nên khuôn mặt tươi cười xinh xắn. Bạn nhớ hướng dẫn bé vẽ mũi người tuyết bằng màu cam nhé. Màu sắc này tượng trưng cho củ cà rốt hay được gắn lên làm mũi.

Làm người tuyết siêu đơn giản với nắp chai

Tiếp theo, ở nắp chai nhựa thứ 2, bạn cần hướng dẫn bé chấm các chấm tròn để tạo thành hàng cúc trên quần áo. Bạn sẽ dụng keo để dán các cạnh của nắp chai nhựa lại với nhau theo chiều dọc. Cuối cùng, bạn chỉ cần dán dây ruy băng lên phần đầu của người tuyết để bé có thể treo trang trí ở bất cứ đâu con thích. Hoặc, bạn cũng có thể buộc dây ruy băng dưới nắp chai đầu tiên để tạo thành một chiếc khăn choàng cổ xinh xắn.

Ở Việt Nam, rất ít vùng có tuyết rơi. Cách làm đồ chơi từ nắp chai nhựa như thế này cũng phần nào giúp trẻ hình dung được cuộc sống ở những nơi có tuyết, từ đó góp phần để con khám phá thế giới diệu kỳ xung quanh.

Dòng đồ chơi robot nắp chai nhựa cực đỉnh, bạn đã biết chưa?

Nếu bạn chưa có thời gian làm đồ chơi từ nắp chai nhựa cho con thì có thể tham khảo dòng sản phẩm robot nắp chai đến từ thương hiệu BOTTLEMAN Nhật Bản. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, không chứa chất độc hại. Áp dụng cấu trúc bắn nắp chai hoàn toàn mới các khả năng riêng biệt với từng sản phẩm. Một số sản phẩm robot có thể “xuất chiêu” bắn nắp chai đến 8 lần, giúp bé thỏa sức so tài cùng bạn bè.

Robot có khả năng bắn nắp chai siêu ngầu

Đến với bộ đồ chơi sưu tập này, bé sẽ có cơ hội sở hữu một trong vô số người máy mạnh mẽ của Bottleman trong siêu phẩm phim hoạt hình bộ phim hoạt hình Bottleman - Chiến Vương Nắp Chai.Từ đó kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ bay cao bay xa.

Vậy là bài viết đã chỉ cho bạn 3 cách làm đồ chơi từ nắp chai nhựa đơn giản nhưng vẫn cực kỳ đáng yêu rồi. Cùng làm đồ handmade với bé ngay tại nhà sẽ giúp thắt chặt tình cảm gia đình, song song đó là tạo điều kiện cho con phát triển trí tưởng tượng và đưa ra các sáng kiến mới lạ.