Kinh nghiệm chọn đồ chơi khi đi du lịch để bé vui, mẹ khỏe

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Kinh nghiệm chọn đồ chơi khi đi du lịch để bé vui, mẹ khỏe

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Dịp lễ lớn sắp tới chính là cơ hội lý tưởng để cả các thành viên đi du lịch cùng nhau. Những buổi đi chơi sẽ để lại những ký ức đẹp nhất trong ký ức của con, đồng thời gắn kết thêm tình cảm gia đình. Kỳ nghỉ sẽ thêm ý nghĩa và ba mẹ cũng đỡ vất vả hơn khi có thể mang theo các món đồ chơi yêu thích của trẻ. Đồ chơi sẽ thu hút sự chú ý của con, hạn chế tình trạng quấy khóc. Vậy, các tiêu chí chọn đồ chơi khi đi du lịch là gì?

Lựa những món đồ chơi nhỏ gọn, hoặc có thể gấp gọn

Khi đi chơi xa, bạn nên hạn chế mang theo các món đồ chơi có kích thước lớn, vừa khiến hành lý trở nên cồng kềnh, vừa mất công đóng gói. Thậm chí, các món đồ chơi này còn tăng thêm phí vận chuyển khi bạn di chuyển bằng máy bay. Hãy ưu tiên chọn đồ chơi khi đi du lịch là các món đồ chơi nhỏ gọn hoặc có thể hút chân không ví như gấu bông.

Hơn nữa, các món đồ chơi nhỏ thường rất dễ mang theo và không tốn công chuẩn bị. Bé có thể chơi ở bất kỳ nơi nào con thích. Các món đồ chơi nho nhỏ sẽ không phí công sức đóng gói hay chuẩn bị, ba mẹ sẽ có nhiều thời gian thu xếp hành lý hơn.

Bé có thể tự cầm hoặc cất đồ chơi vào balo

Thêm vào đó, bé có thể tự cầm các món đồ chơi có kích thước vừa phải. Con sẽ tập trung chơi đồ chơi, hạn chế mè nheo hay quấy khóc - điều khiến ba mẹ lo lắng vì sợ con mệt và gây ảnh hưởng đến các hành khách xung quanh. Nếu bé chưa có đồ chơi phù hợp, phụ huynh có thể giúp con chọn đồ chơi khi đi du lịch tại cửa hàng của Mykingdom. Đương nhiên, đồ chơi được mang theo cần thỏa mãn cả yếu tố kích thước lẫn phù hợp với sở thích của con.

Ưu tiên những đồ chơi có hộp đựng các chi tiết nhỏ

Các dạng đồ chơi nhiều chi tiết sẽ kích thích sự tò mò của trẻ, giúp con đánh bay sự nhàm chán khi phải di chuyển đường xa. Đối với các sản phẩm như đồ chơi xếp hình, đồ chơi lắp ráp hay cờ tỷ phú, sản phẩm sẽ có đa dạng các loại chi tiết từ to đến đến nhỏ. Vậy nên trong lúc vận chuyển, bạn có thể vô tình đánh mất đi một số mảnh ghép nhỏ nếu cách đóng gói chưa phù hợp. Việc thiếu đi mảnh ghép cũng vô tình khiến sản phẩm không được hoàn chỉnh và bé con chắc chắn sẽ rất buồn vì chuyện này.

Chính vì thế, bạn nên chọn đồ chơi khi đi du lịch là các món có hộp đựng các chi tiết nhỏ. Phụ huynh nên tin dùng các sản phẩm chính hãng, bởi hộp đựng của đồ chơi sẽ được làm từ nhựa cao cấp, vừa an toàn cho sức khỏe của bé, vừa được thiết kế tỉ mỉ, không có các khe hở khiến các chi tiết nhỏ rơi ra ngoài. 

Bạn có thể tham khảo Cờ tỷ phú - phiên bản vòng quanh thế giới. Sản phẩm đem đến những giờ phút vui chơi thoải mái, đồng thời truyền cảm hứng đi du lịch cho con. Trẻ có thể khám phá các địa danh nổi tiếng ngay trên bản đồ trò chơi, nhờ vậy nuôi dưỡng sự vui vẻ và mong đợi mỗi lần đi du lịch.

Trở thành người khám phá những vùng đất mới trên bản đồ 

Căn cứ theo lịch trình để chọn đồ chơi khi đi du lịch

Nếu gia đình bạn quyết định đi chơi biển, hãy lựa chọn đồ chơi khi đi du lịch là các sản phẩm có thể chơi trên cát. Nên chọn các sản phẩm không có quá nhiều chi tiết nhỏ, chất liệu nhựa an toàn dưới trời nắng để đảm bảo con vui chơi mà không có hại cho sức khỏe. Đừng quên chuẩn bị cho con thật nhiều quần áo bởi các bé rất thích nghịch nước và chơi cát.

Ngược lại, nếu bạn chọn đi du lịch ở các thành phố hay danh lam thắng cảnh, sẽ không có quá nhiều yêu cầu lúc chọn đồ chơi khi đi du lịch, chỉ cần con thích món đồ chơi ấy vậy là đủ. Tuy nhiên, bạn cũng nên mang theo các món đồ chơi trong nhà như YOYO, đồ chơi động vật, súng phun bong bóng… các loại đồ chơi này vừa giúp buổi đi chơi vui vẻ hơn, cũng có thể tránh trường hợp con bị chán khi trời mưa và không thể ra ngoài.

Đồ chơi động vật có thiết kế như thật giúp kích thích sự tìm tòi và khám phá

Đồ chơi không chỉ là vật dụng để giải trí. Trong trường hợp bé bị lạ chỗ và khó ngủ, những chú gấu bông hoặc búp bê mà con ôm ngủ mỗi tối sẽ giúp bé dễ vào giấc hơn. Chọn đồ chơi khi đi du lịch cẩn thận sẽ giúp bé có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi, đồng thời chuyến đi chơi của cả nhà cũng sẽ nhàn hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được cách chọn đồ chơi khi đi du lịch phù hợp. Bạn nên chuẩn bị thật kỹ cả về hành lý lẫn đồ chơi con thích để mỗi lần đi du lịch không phải là cuộc chiến nhé!