Hướng dẫn ba mẹ chọn phao bơi cho bé theo từng độ tuổi

06.06.2023 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn ba mẹ chọn phao bơi cho bé theo từng độ tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Thể trạng của bé sẽ thay đổi theo độ tuổi, nhu cầu về kích thước và loại phao cũng sẽ thay đổi, vì vậy phụ huynh nên tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn phao bơi cho bé. Cùng tham khảo những lưu ý để chọn phao bơi một cách chính xác, góp phần hỗ trợ con học được kỹ năng mềm này một cách nhanh chóng hơn nhé.

Hướng dẫn cách chọn phao bơi cho bé theo từng độ tuổi

Hiện nay, có rất nhiều bạn nhỏ được ba mẹ cho đi bơi thủy liệu từ khi mới chỉ 2 tháng tuổi. Phương pháp bơi này được nghiên cứu bởi các quốc gia phát triển trên thế giới và ngày nay đã rất phổ biến ở Việt Nam. Đối với trẻ dưới 2 tuổi,  phao cổ sẽ giúp nâng đỡ phần đầu và phần cổ của bé còn phần thân dưới thì được tự do, để con thoải mái đạp nước. Quá trình này không những giúp tăng vận động thô mà còn giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn.

Phao cổ sẽ là sản phẩm phù hợp cho bé dưới 2 tuổi

Khi bé lớn hơn, từ khoảng 2-3 tuổi, các loại phao tay sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với sự hỗ trợ của loại phao bơi này, con sẽ được tự do chơi đùa dưới nước và học được cách sải tay một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, bé cũng có thể tự mình học cách cân bằng cơ thể để di chuyển dưới nước dễ dàng hơn.

Chọn phao bơi bằng tay để bé tập quen với việc bơi lội

Lúc trẻ từ 3-5 tuổi, cả chiều cao và cơ thể của con có sự thay đổi lớn. Con cần một chiếc phao bơi có thể nâng đỡ cả cơ thể. Phao bơi dạng vòng sẽ là lựa chọn hợp lý, vừa giúp con làm quen với nước và không bị hạn chế khi bơi, trẻ sẽ dễ dàng đẩy chân cũng như sải tay. Nhờ vậy, phụ huynh sẽ thấy việc học bơi của con tiến triển rất đáng kể. Tuy nhiên, khi chọn mua phao bơi cho bé, ba mẹ cũng cần kiểm tra thật kỹ để chắc chắn rằng đường kính của phao đã phù hợp với cân nặng của bé.

Các bạn nhỏ từ 5-7 tuổi, tay chân đã cứng cáp và hầu như đã biết bơi nếu được học từ sớm. Nếu bé chưa biết bơi, ba mẹ có thể mua cho con các miếng ván bơi để giúp bé nổi trên mặt nước. Biện pháp này sẽ hạn chế tình trạng con bị đuối sức khi tập bơi trong thời gian dài.

Các tấm ván bơi là trợ thủ đắc lực khi bơi của trẻ từ 5 tuổi

Lưu ý về chất liệu và kích cỡ

Chất liệu là điều đầu tiên ba mẹ cần lưu ý khi chọn phao bơi cho bé, nên lựa chọn những lợi phao chất lượng để đảm bảo an toàn cho bé khi hoạt động dưới nước. Tránh chọn những lợi phao bơi có ký hiệu chữ V, PVC hoặc số 3, đây là các sản phẩm được sản xuất từ nhựa PVC, sẽ sản sinh ra các chất có hại cho sức khỏe của trẻ khi sử dụng dưới thời tiết nắng nóng.

Phương án tốt nhất khi chọn phao bơi cho bé là sử dụng những sản phẩm được sản xuất từ nhựa EVA, đây là loại nhựa dẻo đã được chứng minh là rất an toàn cho sức khỏe của trẻ em, kể cả dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.

Kích cỡ cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong cách chọn phao bơi cho bé. Trẻ sẽ có kích thước và cân nặng khác nhau ở mỗi độ tuổi. Để giảm thiểu những nguy hiểm khi vận động dưới nước, ba mẹ nên cân nhắc kỹ trước khi mua phao

Lưu ý về sở thích của con khi chọn phao bơi cho bé

Hầu hết các bạn nhỏ đều rất thích các món đồ chơi có màu sắc sặc sỡ và thiết kế bắt mắt, phao bơi cũng không phải ngoại lệ. Hiện nay, thiết kế phao bơi rất đa dạng với tạo hình con vật hay các nhân vật hoạt hình đầy màu sắc. Vậy nên, khi chọn phao bơi cho bé, ba mẹ có thể dẫn con theo để mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Nếu bé thích các loại phao bơi có màu sắc tươi sáng và nổi bật, ba mẹ có thể tham khảo các sản phẩm bắt mắt của hãng CHAMPION GAMES, với các thiết kế độc đáo như phao bơi nàng tiên cá, phao bơi cá heo… Còn đối với bé thích sự cá tính và phá cách, phao bơi đến từ SWIMWAYS sẽ là lựa chọn tối ưu.

Chọn phao bơi cho bé: loại phao bơi cá heo có màu sắc nổi bật này thì sao?

Tại sao cần trang bị phao bơi theo độ tuổi

Nếu bạn chọn phao bơi cho bé quá lớn hoặc quá nhỏ so với cơ thể của trẻ, phao bơi chẳng những không giúp trẻ bơi được mà còn gây ra những nguy hiểm không đáng có. Trường hợp kích thước của phao bơi quá lớn, bé sẽ không bám được dễ bị tuột tay. Ngược lại, nếu phao quá nhỏ thì cũng không có tác dụng nâng đỡ và trẻ có thể bị chìm.

Hơn nữa, phao bơi được thiết kế với tính năng và chức năng khác nhau phù hợp với từng độ tuổi. Ví dụ như phao bơi cho trẻ sơ sinh thường được thiết kế để giữ cho phần cổ trẻ luôn nằm trong phao, trong khi phao bơi cho các bé lớn hơn thường vừa vặn, cho phép trẻ tự do di chuyển và học bơi.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn phao bơi cho bé và một số lưu ý. Nếu bạn muốn tìm các loại phao bơi cho bé, hay các phụ kiện bảo vệ con khỏi cái nắng mùa hè như mũ, kính mát,... chính hãng thì hãy đến ngay Mykingdom nhé.