Kinh nghiệm mua đồ chơi chạy pin an toàn cho trẻ nhỏ

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Kinh nghiệm mua đồ chơi chạy pin an toàn cho trẻ nhỏ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi cho con nít ngày càng đa dạng về cả thiết kế và tính năng. Trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé trai, luôn có niềm đam mê cuồng nhiệt với các chiếc xe đồ chơi chạy pin. Ba mẹ cần chú ý về vấn đề an toàn cho trẻ trước những nguy cơ tiềm tàng như nhựa kém chất lượng, pin phát nổ và rò rỉ gây nhiễm độc ở trẻ nhỏ.

Tránh xa đồ chơi giá rẻ, nhựa kém chất lượng

Các loại đồ chơi chạy pin được làm từ các nguồn nhựa không đảm bảo sẽ tiềm ẩn các chất gây hại mà chúng ta không thể nào biết được. Những chất hóa học có trong thành phần nhựa sẽ gây hại đến sức khỏe của con trẻ, nặng hơn có thể gây ra các phản ứng suy giảm hệ miễn dịch, ngộ độc… Hậu quả của các sản phẩm nhựa kém chất lượng có thể đeo bám cho đến tận lúc con trưởng thành. Vậy nên ba mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn đồ chơi cho con.

Các loại đồ chơi được làm nhái có màu sắc bắt mắt nhưng giá thành và chất lượng không như mong muốn

Chưa dừng lại ở đó, nhựa kém chất lượng còn không có độ bền như chúng ta mong muốn. Các sản phẩm đó sẽ dễ dàng nứt, vỡ khi va vào tường hay bàn ghế. Ba mẹ sẽ phải chi một khoản kha khá để thay đồ chơi vì xe đồ chơi bị hỏng liên tục. Quan trọng nhất, các chi tiết của đồ chơi được thiết kế rất qua loa, có chi tiết thừa và các cạnh sắc nhọn dễ gây xước cho trẻ.

Pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Hiện nay, việc tìm mua pin vô cùng dễ dàng. Bạn có thể chọn mua pin tại các sàn thương mại điện tử hay nhà sách, tạp hoá. Thậm chí, khi có đợt giảm giá, bạn có thể mua được pin với giá rất rẻ. Các loại đồ chơi chạy pin như ô tô, tàu hoả, máy bay… đề sử dụng pin AA hoặc AAA.

Việc sử dụng các loại pin an toàn vẫn chưa thực sự được chú ý. Cùng sự xuất hiện của phương thức mua hàng online, nhiều người lựa chọn các loại pin có giá rẻ bèo hoặc hàng trôi nổi với lý do: rẻ thì dùng hết rồi thay cũng không tiếc. Điều đáng lo ngại nhất là các loại pin này vốn không có tem cảnh báo có chứa các chất độc hại cho cả sức khoẻ con người lẫn môi trường như thuỷ ngân, chì, cadimi… Nguy hiểm nhất là các loại pin có thành phần không rõ ràng sẽ không an toàn, có nguy cơ rò rỉ và phát nổ rất cao. Để tránh xa mối nguy hại này, khi chọn mua pin cho đồ chơi, ba mẹ nên mua pin từ các thương hiệu uy tín, có thâm niên trên thị trường như Panasonic, Sony…

Ba mẹ nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi chọn mua pin

Kinh nghiệm chọn đồ chơi chạy pin cho con

Rất nhiều chuyên gia công nghệ đưa ra khuyến cáo rằng phụ huynh nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng để tránh “tiền mất tật mang”. Các loại đồ chơi trôi nổi tuy có giá rẻ nhưng lại không đem lại nhiều lợi ích về cả mặt giáo dục và giải trí cho con trẻ.

Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần lưu tâm đến sản phẩm phù hợp theo từng độ tuổi. Đồ chơi chạy pin cũng chia ra thành đồ chơi âm thanh, đèn LED và đồ chơi điều khiển từ xa. Đối với các bé dưới 3 tuổi, con chưa phát triển hoàn thiện kỹ năng vận động tinh thì ba mẹ nên chọn loại có âm thanh nhằm hỗ trợ con phát triển thính giác, thị giác, đồng thời kích thích con đam mê khám phá. Ngược lại, các món đồ chơi điều khiển từ xa sẽ phù hợp với các bạn nhỏ đã có khả năng sử dụng tay cầm điều khiển và biết cách luồn lách để tránh chướng ngại vật.

Sau khi mua đồ chơi chạy pin cho con, ba mẹ cũng nên lưu ý nơi bảo quản sản phẩm cho phù hợp. Nên đặt sản phẩm ở nơi thoáng mát và không có các nguồn nhiệt cao, song song đó cũng chú ý không cho trẻ đập mạnh đồ chơi xuống đất, tránh trường hợp va đập gây hỏng hóc, chập mạch gây ra cháy nổ các loại đồ chơi chạy pin nên có nắp đậy phù hợp, không dễ bị bung ra để

Gợi ý một số dòng đồ chơi chạy pin an toàn tại Mykingdom

RASTAR 

RASTAR là thương hiệu nổi tiếng về sản xuất mô hình xe điều khiển, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc thỏa mãn niềm đam mê siêu xe của các bé. Đồ chơi chạy pin của RASTAR được làm từ chất liệu cao cấp, kiểu dáng được thiết kế giống hệt các mẫu xe ngoài đời. Hơn nữa, bánh xe bằng cao su giúp tăng độ bám với bề mặt, giúp xe chạy đầm và êm hơn. Bạn có thể mua cho bé nhà mình sản phẩm nổi trội đang có giá tốt như Xe Lamborghini Sesto Elemento, Xe R/C 1:14 Mercedes AMG GT3 Performance, Xe R/C 1:14 Lamborghini Huracan STO. Xe RASTAR được bảo hành đến 30 ngày tại Mykingdom, phụ huynh yên tâm mua cho bé nhà mình sử dụng nhé.

Xe RASTAR có thiết kế chân thực cùng nhiều tính năng cực đỉnh

VECTO

VECTO là thương hiệu đồ chơi dành riêng cho các bé trai, với các dòng đồ chơi trải dài từ đồ chơi điều khiển từ xa cho đến các dòng đồ chơi lắp ráp. Với mong muốn giúp các bé trai có một sự phát triển toàn diện từ trí não đến thể chất, Vecto đã phát triển đa dạng các loại đồ chơi để đem đến cho bé nhiều lựa chọn nhất có thể. Bé có thể chơi với robot điều khiển, xe điều khiển, đồ chơi bay hoặc đồ chơi lắp ráp DIY. Ba mẹ có thể tham khảo Đồ chơi xe leo tường cảnh sát điều khiển từ xa đang được giảm đến 30%.

VECTO mang đến thế giới đồ chơi bé trai cực đỉnh

Trên đây là kinh nghiệm mua đồ chơi chạy pin chúng tôi muốn chia sẻ đến quý phụ huynh. Để con được vui chơi lành mạnh mà vẫn an toàn, các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên trong quá trình mua đồ chơi cho con. Nhớ ghé Mykingdom để săn thêm nhiều sản phẩm giá sốc nhé.