Gợi ý bố cục và các mẫu báo tường 20/11 đẹp nhất

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Gợi ý bố cục và các mẫu báo tường 20/11 đẹp nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Báo tường 20/11 là hoạt động vẽ tranh 20/11 để trang trí lên tường lớp học. Các bạn học sinh sẽ cùng nhau viết các bài thơ, thông điệp chủ yếu nói về thầy cô và mái trường lên các mẫu giấy khổ lớn. Bài báo tường thường sẽ được học sinh lên ý tưởng, thiết kế cũng như phân chia bố cục cụ thể sao cho thể hiện được tinh thần của người thực hiện nhưng không bị rối mắt. Các sản phẩm báo tường được làm hoàn toàn thủ công, mang đến ý nghĩa sâu sắc đối với cả các em học sinh lẫn người giáo viên nhận thông điệp.

Sau khi hoàn thiện, các bài báo tường sẽ được treo lên để các thầy cô chấm điểm và chọn ra bài báo tường xuất sắc nhất. Tuy nhiên dù cho có đạt giải hay không thì bài báo tường vẫn đáp ứng được.mục tiêu chính của hoạt động làm báo, chính là truyền tải lòng biết ơn đối với thầy cô giáo.

Bố cục cơ bản của báo tường 20/11

Báo tường có rất nhiều chủ đề và tùy theo sức sáng tạo và khả năng phối màu của các bạn học sinh mà cho ra những thành phẩm đẹp mắt nhất. Tuy nhiên để đảm bảo bài báo tường 20/11 của bạn không bị sáo rỗng và được chấm điểm cao, thì bài báo nên gồm 3 mục cơ bản dưới đây:

Tiêu đề/ tên đầu báo tường

Tiêu đề được xem là nội dung quan trọng nhất, vừa là thông điệp chính vừa biểu hiện tinh thần của toàn bộ bài báo tường, từ cách trang trí đến màu sắc. Tiêu đề báo tường cần được đặt ở vị trí nổi bật nhất với cỡ chữ lớn đầu trang, dùng để thể hiện chủ đề của cả tờ báo. Cách viết tiêu đề thường theo phong cách phóng khoáng chứ không sử dụng các kiểu chữ in cứng nhắc.

Tiêu đề báo tường cần phải ngắn gọn, súc tích và liên quan đến ngày Nhà giáo Việt Nam. Mykingdom sẽ gợi ý cho bạn một số tiêu đề báo tường để bạn tham khảo như tri ân thầy cô, ươm mầm, người lái đò, tôn sư trọng đạo, cánh buồm tri thức, chắp cánh ước mơ, nhớ ơn thầy cô, là thư gửi thầy/cô, nhớ trường…

Tiêu đề người lái đò cho báo tường rất được ưa chuộng

Nội dung chính

Đây là phần yêu cầu sự đầu tư thời gian nhiều nhất của các bạn học sinh. Một tờ báo tường 20/11 sẽ cần có lời ngỏ (hay còn gọi là giới thiệu) và đương nhiên nội dung này phải có sự liên kết với tiêu đề ở trên. Khi tiêu đề và lời ngỏ được thống nhất về nội dung thì báo tường của bạn sẽ tạo được điểm nhấn trong mắt ban giám khảo và nhận về số điểm cao tương ứng với công sức đã bỏ ra.

Ngoài lời ngỏ, tờ báo tường còn có các nội dung như bài văn xuôi, câu đố vui, thơ ca, bài hát, truyện,… về thầy cô mà các bạn học sinh sưu tầm hoặc tự sáng tác. Tùy thuộc vào diện tích của tờ báo tường mà bạn có thể lựa chọn, sắp xếp bố cục với độ dài ngắn ở các vị trí khác nhau.

Tờ báo tường nên có đầy đủ nội dung để tạo được điểm nhấn

Lời kết

Phần này sẽ ghi lại những lời nhắn gửi đầy yêu thương của các bạn học sinh đối với các thầy cô giáo như sự biết ơn, trân trọng hoặc nhắc lại những kỷ niệm tươi đẹp…

20 mẫu báo tường 20/11 đẹp, ý nghĩa

Ngày nhà giáo Việt Nam sắp đến và bạn muốn cùng mọi người làm nên những tờ báo tường ý nghĩa và xuất sắc nhất. Thế nhưng các bạn vẫn chưa quyết định được chủ đề cũng như màu sắc chủ đạo cho mẫu báo tường 20/11 năm nay. Đừng lo, Mykingdom đã chọn lọc và đem đến cho bạn những mẫu báo tường “đỉnh” nhất để bạn tham khảo.

Giáo viên là người dạy dỗ và chắp cánh cho ước mơ của các em học sinh

Những người thầy, người cô là người ươm mầm các hạt giống tri thức

Ước mơ của các em được bay cao, bay xa nhờ sự hỗ trợ hết mình của người giáo viên

Cánh buồm mang tên ước mơ được no gió và ra khơi nhờ sự vun đắp của thầy, cô

Nếu tri thức là cánh buồm, thì thầy cô chính là người căng buồm cho chúng em ra khơi

Giáo viên luôn được các em gọi với cái tên thân thương “người chèo lái con đò tri thức”

Nhân ngày 20/11, các em học sinh tri ân thầy cô bằng những bó hoa tươi thắm trên báo tường

Tranh vẽ 20/11 người lái con đò tri thức được minh họa đẹp mắt trên tờ báo tường của lớp

Dù sau này đi đâu, về đâu, các em học sinh vẫn nhớ mãi cội nguồn tri thức

Vẽ báo tường 20/11 để tri ân những người luôn miệt mài, dạy dỗ nhiều thế hệ

Những nét vẽ ngô nghê trên báo tường 20/11 về thầy cô chứa đựng đầy tâm tư, tình cảm của các em học sinh

Để các em học sinh có thể dang rộng cánh bay lên thì không thể thiếu sự nâng đỡ của các giáo viên

Thầy, cô giáo chính là ngọn đuốc sáng soi từng bước chân em đi

Dù thời gian có trôi qua bao nhiêu lâu, thì chúng em mãi nhớ về những người giáo viên thân yêu

Những lời ngỏ, những điều muốn chia sẻ nhưng khó nói thành lời nay đã được ghi dấu trên báo tường tặng thầy

Ví thầy, cô là cây cổ thụ, luôn mạnh mẽ dang cành để tạo ra những thế hệ trẻ đầy sức sống

Gửi thầy một lá thư nhân ngày 20/11 trên tờ báo tường của lớp

Thầy, cô là người gieo hạt, để rồi những hạt giống ấy trở thành các em học sinh tài năng, ưu tú

Chuyến đò do thầy, cô chèo lái sẽ đưa các em đến với bến bờ tri thức

Nhiệt liệt chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam bằng các bài thơ 20/11 báo tường ý nghĩa

Các bài báo tường 20/11 thường được dùng để tôn vinh và tri ân những người giáo viên, những người đã đóng góp không ngừng cho sự phát triển của giáo dục và đất nước. Vậy nên các bạn học sinh luôn dành rất nhiều tâm huyết khi làm báo tường. Báo tường 20/11 gồm có các bài viết, thông điệp gửi đến giáo viên không chỉ được dùng để tham gia hoạt động báo tường, mà còn là kỷ niệm ý nghĩa không thể nào phai trong cả cuộc đời để giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ của thầy, cô.