Cách bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi xếp hình trẻ em sẽ giúp các bé vui chơi cùng các mảnh ghép, phát huy khả năng quan sát và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng có thể hoàn thiện toàn bộ các mảnh ghép hoặc con đã ghép xong nhưng lại không biết cất ở đâu. Mykingdom sẽ chia sẻ cho bạn 1 số cách bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em.

Cách bảo quản các mảnh ghép đồ chơi chưa hoàn thiện

Bạn nên chuẩn bị những chiếc khay để sắp xếp các mảnh ghép còn thừa của con, đặc biệt là khi đồ chơi xếp hình quá khó và bé chưa thể hoàn thành ngay, hoặc không gian để con ghép các mảnh với nhau bị hạn chế.

Khay phân loại phù hợp còn có thể giúp ngôi nhà gọn gàng hơn, không bị vương vãi mảnh ghép khắp nơi. Bạn nên chọn mua các loại khay có thể xếp chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Song song đó, ba mẹ nên yêu cầu con tự sắp xếp và phân chia các mảnh vào khay để trẻ dễ tìm và thuận tiện cho lần xếp hình tiếp theo. Quan trọng nhất, việc bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em trong khay sẽ vô cùng thuận tiện khi con muốn mang đến nơi thoáng hơn để lắp ráp và cũng tiện dụng khi đi du lịch.

Chuẩn bị những chiếc khay để sắp xếp các mảnh ghép còn thừa

Sử dụng bàn xếp hình

Bạn có thể mua 1 cái khung gỗ có đáy và ghép các mảnh xếp hình vào phần đáy. Tuy nhiên cách làm này có chút rủi ro vì khung gỗ khá chiếm diện tích, đồng thời chúng ta cũng khó có thể tính toán ra kích thước phù hợp để sử dụng.

Thay vào đó, bạn có thể mua bàn xếp hình. Đây là loại bàn với chất liệu gỗ và 4 hộc bàn dùng để đựng các mảnh ghép chưa dùng tới ở 2 bên như hình dưới:

Bàn xếp hình dễ sử dụng và tiện lợi cho việc lắp ghép

Chiếc bàn này sẽ phù hợp cho các bé yêu thích việc xếp những tác phẩm đồ sộ. Bé có thể thoải mái hoàn thiện sản phẩm ở phần mặt bàn, không lo các mảnh ghép bị rơi vãi hay bị mất. Loại bàn này hiện vẫn chưa có mặt tại Việt Nam, ba mẹ có thể đặt hàng từ nước ngoài cho con nhé!

Bảng xếp hình Zakco

Bảng xếp hình Zakco là sản phẩm đạt được vị thế nổi bật trong số các sản phẩm được dùng để bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em. Bảng rất được cộng đồng yêu lắp ghép ưa chuộng vì tính dễ sử dụng và tính thẩm mỹ.

Sản phẩm có thể giữ các mảnh ghép xếp hình trên bề mặt mà không bị rơi ra. Hơn nữa bảng Zakco có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng. Ví như chiếc Zakco 1000 được hãng quảng cáo là có kích thước phù hợp với 98% bộ xếp hình từ 1.000 mảnh. 

Bảng Zakco rất được cộng đồng yêu lắp ghép ưa chuộng vì tính dễ sử dụng và tính thẩm mỹ

Dán các mảnh ghép lại với nhau

Bạn có thể dán băng dính vào mặt sau của sản phẩm sau khi đã xếp hoàn thiện các mảnh. Loại băng dính được sử dụng nên là loại trong suốt và có độ kết dính tốt để các mảnh không bị rơi ra trong quá trình nhấc lên, hạ xuống.

Các loại keo dán giấy chất lượng cao cũng là một lựa chọn tốt. Bạn cần phủ một lớp keo lên mặt sau và đợi khô lại là có thể đặt lên khung tranh phù hợp. Mẹo: bạn có thể sử dụng cọ cứng để phết lớp keo cho đều, tránh bị vón cục gây mất thẩm mỹ. Sau khi đã dính chắc thì bạn có thể lật mặt sản phẩm và phủ bóng thêm một cách dễ dàng.

Đặt sản phẩm vào khung mà không cần keo (lưu ý: dành cho sản phẩm chất lượng cao)

Đối với các sản phẩm xếp hình chất lượng cao đến từ các thương hiệu danh giá, bạn không cần phải sử dụng bất kỳ loại keo nào để tạo kết dính. Bản thân sản phẩm có thể chịu được “bài kiểm tra lực nâng” sau khi hoàn thiện.

Ba mẹ cần nắm lấy 2 đầu của đồ chơi xếp hình đã hoàn thiện và nhấc lên. Trừ khi trong quá trình lắp ghép chưa được kín, nếu không thì các mảnh ghép sẽ khớp và dính chặt với nhau. Nhìn chung, các mảnh ghép có chất lượng càng cao thì khả năng nó bị vỡ càng thấp.

Khi nhấc nguyên vẹn các mảnh lên rồi, bạn có thể nhanh chóng đặt nó vào một chiếc khung lớn hơn sau đó ghép kính lại và treo lên. 

Đặt sản phẩm vào khung, lắp kính và treo lên thôi

Trong trường hợp tấm kính không khớp hoàn toàn và bị lệch xuống dưới khung một chút, bạn nên lót thêm một tấm bìa cứng hoặc bìa cát tông vào phía sau các mảnh ghép nhé.

Trên đây là những cách bảo quản đồ chơi xếp hình trẻ em mà bạn có thể áp dụng. Theo như chúng tôi thấy, cách cuối cùng sẽ mất ít thời gian và công sức nhất. Nếu bạn chưa biết mua đồ chơi xếp hình chính hãng ở đâu thì nhớ ghé Mykingdom nhé. Mua đồ chơi xếp hình tại Mykingdom sẽ giúp bé và gia đình có những giây phút quây quần lắp ghép cùng nhau một cách vui vẻ.