Mách bạn 3 cách bảo quản đất nặn Play Doh

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Mách bạn 3 cách bảo quản đất nặn Play Doh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Play Doh là thương hiệu đất nặn lành tính, an toàn cho trẻ với các màu sắc vô cùng bắt mắt. Play Doh giúp trẻ em hiện thực hóa những sự vật chỉ có trong tưởng tượng, các sản phẩm còn giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng liên tưởng nên rất được chào đón. Cách chơi thì có vô vàn, nhưng ba mẹ đã biết cách bảo quản đất nặn Play Doh chưa? Nếu chưa thì để chúng tôi bật mí một số bí quyết nhé.

Bảo quản đất nặn Play Doh để sản phẩm không bị khô

Thành phần của bột nặn Play Doh là các nguyên liệu tự nhiên và hoàn toàn không chứa chất bảo quản, vậy nên nếu bé quên bỏ vào hộp sau khi chơi thì phần bột sẽ bị khô do thiếu nước. Nếu đất nặn bị đặt trong phòng máy lạnh thì bột sẽ càng nhanh khô hơn. Khi đó, bé cầm trên tay sẽ không còn cảm giác mềm mại, dễ tạo hình nữa.

Đối với vấn đề này, chúng tôi sẽ gợi ý 2 cách để ba mẹ có thể xử lý cho đất nặn Play Doh trở lại như mới.

Cách 1: Trộn đất nặn Play Doh đã bị khô cứng với một ít nước

Bạn nên sử dụng bình có vòi xịt, đổ nước ấm vào và xịt một chút nước lên bề mặt đất nặn đã bị khô. Sau đó dùng tay nhào nặn nhẹ nhàng cho nước thấm vào bên trong đất nặn, bạn có thể xịt thêm nước nếu thấy đất sét chưa đủ độ ẩm.

Chỉ cần nhào nặn đất nặn Play Doh với nước là có thể 

Cách 2: Hấp bột nặn

Bạn có thể cán mỏng đất nặn và đặt vào xửng để hơi nước bốc lên giúp viên đất nặn ẩm trở lại. Bạn không cần lo lắng về việc cho đất nặn vào xửng bởi đất sét Play Doh được làm từ các nguyên liệu an toàn và lành tính, sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách 3: Đổ ít nước vào bột nặn đã bị khô và đậy nắp lại

Với cách bảo quản đất nặn Play Doh này, bạn nên để cho đất nặn nghỉ trong 24h, sau khi bột hút đủ nước thì sẽ từ từ mềm lại.

Cách xử lý khi đất nặn Play Doh bị ướt

Khi bạn bảo quản đất nặn Play Doh ở nơi có ánh mặt trời chiếu vào khiến nhiệt độ tăng cao hoặc nơi bạn sống có thời tiết quá nóng thì sẽ xảy ra tình trạng bột bị ướt, hay người ta còn gọi là bột “chảy mồ hôi”. Trường hợp này vẫn có thể xử lý được theo cách dưới đây, bạn đừng vội bỏ đi bột nặn nhé.

- Khi bột bị ướt do nước từ bên trong thoát ra thì ban cần hạ nhiệt cho đất nặn bằng cách cho sản phẩm vào ngăn mát tủ lạnh từ 5-10 phút tùy thuộc vào độ ướt của bột. Bột sẽ nhanh chóng se mặt và mềm mịn, dễ tạo hình như ban đầu.

- Bạn dàn mỏng bột ra rồi hong bột trước quạt hoặc để ở nơi thoáng mát có nhiều gió để bột nhanh khô.

Quạt trần hoặc quạt điện đều có thể sử dụng để làm khô bột

Đất nặn Play Doh bị dính tay, giảm độ kết dính

Sau một thời gian dài sử dụng thì bạn sẽ thấy độ dính cũng như sự mềm mại của đất sét bị giảm đi đáng kể, chúng tôi gọi tình trạng này là đất nặn bị nhão. Nguyên nhân có thể là do mồ hôi từ tay bé đã dính vào đất nặn. Trẻ sẽ bớt phần thích thú khi chơi bởi đất nặn dính tay và vương vãi khắp nơi.

Khi gặp trường hợp này, mẹ chỉ cần dàn mỏng đất nặn ra và rải lên trên bề mặt một chút bột mì, sau đó cho bé nhào nặn thật đều tay thì cục đất nặn sẽ bớt nhão.

Một số lưu ý khi cho con chơi đất nặn

Mẹ nên chọn địa điểm cho con chơi là nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ để tránh đất nặn bị dính nước và bụi bẩn dẫn đến giảm tuổi thọ. Sau khi bé chơi xong, mẹ cần nhắc con cất ngay vào hộp và đậy kín nắp lại. Mẹ nên bảo quản đất sét Play Doh ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp hoặc có thể trực tiếp giữ đất nặn trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nếu đã sử dụng toàn bộ biện pháp bên trên mà đất nặn vẫn không đạt chất lượng thì có thể là do bé đã chơi bột nặn trong thời gian quá dài, sản phẩm không còn đáp ứng đủ tiêu chí để có thể sử dụng. Lúc này mẹ hãy dắt bé đến hệ thống cửa hàng Mykingdom để mua hộp bột nặn Play Doh mới nhé!

Bột nặn Play Doh đem lại rất nhiều lợi ích cho con

Play Doh là thương hiệu đất nặn nổi tiếng về sự an toàn. Rất nhiều phụ huynh tin dùng sản phẩm với mong muốn kích thích sức sáng tạo của con trẻ. Hơn nữa, trong tình hình đồ chơi kém chất lượng tràn lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con thì việc mua đồ chơi từ các thương hiệu nổi tiếng cũng được ưu tiên hơn.

Tại sao mẹ nên mua đất nặn Play Doh cho bé

Nhắc đến nhãn hiệu đất nặn an toàn cho bé, chắc hẳn các mẹ đều biết tới Play Doh, bởi đây là một trong những nhãn hiệu đất nặn phổ biến được nhiều bé yêu thích. Hơn thế nữa, trước thực trạng những món đồ chơi Trung Quốc không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường như hiện nay thì ưu tiên số một là chọn đồ chơi an toàn cho bé.

Các sản phẩm đất nặn của Play Doh được làm từ thành phần chính là bột mì đã được làm chín. Đất nặn có mùi thơm tự nhiên, có độ mềm nhất định và hoàn toàn không có bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe. 

Ngoài rèn cho bé sự khéo léo, phát triển vận động tinh và khả năng tập trung thì chơi cùng đất nặn còn thúc đẩy sự sáng tạo và giúp trí não của con phát triển. Các bé chơi đất nặn cũng tăng cường khả năng mô tả và hình dung các sự vật. 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn biết cách bảo quản đất nặn Play Doh để bé vui chơi thỏa thích. Các sản phẩm đất nặn hiện nay còn đi kèm theo rất nhiều phụ kiện như máy làm pizza, máy làm kem… để bé khám phá và sáng tạo. Truy cập web Mykingdom để mua thêm nhiều phụ kiện và đất nặn khác nhé!