Hướng dẫn chơi Rubik’s Race đơn giản, chi tiết nhất

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Hướng dẫn chơi Rubik’s Race đơn giản, chi tiết nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Rubik là trò chơi trí tuệ, cần người chơi xoay các mặt nhiều màu sắc để tạo thành các mặt có màu sắc đồng nhất. Tuy nhiên, đồ chơi Rubik’s Race lại có cách chơi hoàn toàn mới. Đây là trò chơi mới lạ, được nhiều người chơi đánh giá cao trong thời gian gần đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu hướng dẫn chơi Rubik’s Race để chinh phục board game này nhé!

Giới thiệu trò chơi Rubik's Race

Rubik’s Race là trò chơi chiến thuật yêu cầu người chơi phải nhanh tay, lẹ mắt. Khác với trò Rubik truyền thống có cách chơi độc lập, Rubik Race là cuộc chiến dành cho 2 người chơi. Để giành chiến thắng trong “cuộc đua” này, người chơi cần phải hoàn thành câu đố trên bảng đấu của họ càng nhanh càng tốt. Người nào giải xong câu đố trước thì chỉ cần đậy chiếc nắp xuống để kết thúc trận đấu.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy hướng dẫn chơi Rubik’s Race khá đơn giản bởi trò này có lối chơi giống các trò chơi ghép hình, bằng cách trượt những mảnh ghép qua ô trống. Từ Race có nghĩa là cuộc đua, thể hiện đúng với tinh thần của trò chơi này. Bạn cùng với đối thủ phải thực hiện các động tác nhanh chóng để giải được bộ ghép hình trước người kia. Trò chơi này rất căng thẳng và kịch tính bởi bạn và đối thủ đều cần tập trung cao độ vào phần của bản thân, một cái liếc nhìn xem đối thủ làm đến đâu cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn thua cuộc.

Trò chơi Rubik’s Race được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Rubik’s Race như một phiên bản nâng cấp và kết hợp của trò chơi ghép hình và khối Rubik. trò chơi mới lạ này sẽ tăng sự khéo léo và nhanh nhẹn, đồng thời phát triển tư duy chiến thuật cho người chơi.Đó cũng là lý do mà Rubik’s Race được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao.

Có gì trong bộ Rubik’s Race

Bạn đang băn khoăn không biết sản phẩm Rubik’s Race có những gì bên trong? Cùng chúng tôi mở hộp và khám phá ngay hướng dẫn chơi Rubik’s Race nào. 

1 bàn đấu: Sản phẩm có hai bảng đấu riêng biệt dành cho 2 người chơi và được ngăn cách bởi một chiếc nắp (tấm chắn) ở giữa. Chiếc nắp được đậy xuống chính là công cụ để xác định người chơi giành chiến thắng. Kích thước của bảng đấu là 17.5 x 17.5cm. Mỗi bảng chứa 24 viên rubik có kích thước 2.8 x 2.8cm (gồm 6 màu, mỗi màu có 4 viên rubik) 

Một hộp xúc xắc để tạo ra các mẫu ngẫu nhiên(6.7 x 6.7 x 4cm): gồm có 9 viên rubik

Hộp xúc xắc được thiết kế vô cùng bắt mắt và chỉn chu

Hướng dẫn chơi Rubik’s Race: Bộ sản phẩm đi kèm với một tài liệu hướng dẫn chi tiết về cách chơi và quy tắc của trò chơi Rubik’s Race. Hướng dẫn này giúp người chơi hiểu rõ cách thức chơi và cung cấp những kiến thức cần thiết để bắt đầu. 

Hướng dẫn chơi Rubik’s Race chi tiết

Trò chơi Rubik’s Race đang trở thành xu hướng với giới trẻ. Để tham gia trò chơi được ưa chuộng này, cùng Mykingdom khám phá cách chơi chi tiết và dễ hiểu nhất nhé!

Bước đầu tiên: Lắp ráp bảng đấu với nhau

Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn cần lắp ráp bảng đấu vào với nhau. Sau đó, lắp khung vuông (tấm chắn) đứng một góc 90 độ tại giữa hai bảng đấu. Tấm chắn sẽ chia ra 2 sàn đấu riêng biệt, bạn cũng nhanh chóng nhận biết được các viên rubik nào là của mình.

Bước thứ hai: Sắp xếp các viên rubik

Bạn sắp xếp 24 viên rubik (gồm 6 màu) vào mỗi bảng đấu theo như hướng dẫn chơi Rubik’s Race. Lưu ý, ở mỗi bảng đấu, bạn sẽ phải dành ra một ô trống để có thể di chuyển các viên Rubik một cách dễ dàng. Bạn có thể sắp xếp các ô Rubik lộn xộn, bởi viên xúc xắc sẽ hiếm khi cho ra các ô đều 1 màu.

Bước thứ 3: Lắc đều hộp xúc xắc

Bạn sẽ lắc hộp xúc xắc một cách ngẫu nhiên. Sau đó, quan sát mẫu Rubik trên hộp xúc xắc, ghi nhớ màu sắc và vị trí của các viên Rubik trong mẫu và sắp xếp các ô trên bảng đấu. Bước này đòi hỏi bạn phải tập trung và suy nghĩ để đạt kết quả chính xác nhất.

Bước thứ tư: Di chuyển viên rubik

Ở bước này, bạn sẽ phải thật nhanh tay và lẹ mắt để di chuyển các viên Rubik. Bạn di chuyển liên tục sao cho 9 ô ngay ở giữa bảng đấu của mình có vị trí và màu sắc trùng khớp với hộp xúc xắc mẫu. Khi sắp xếp xong, bạn cần gạt tấm chắn giữa 2 bảng đầu về phía của mình nhanh hết mức có thể.

Liệu hướng dẫn chơi Rubik’s Race có giúp bạn  giành chiến thắng trong trò chơi Rubik’s Race?

Bước thứ năm: Xem kết quả

Sau khi gạt tấm chắn xuống, tương đương với việc kết thúc trận đấu. Bạn so sánh lại với hộp xúc xắc xem các viên Rubik trùng khớp hay không. Nếu đúng thì bạn chính là người chiến thắng. Người thua cuộc là người chưa làm xong và sẽ phải chịu phạt.

Trò chơi Rubik’s Race là trò chơi đòi hỏi tốc độ, kỹ năng và sự khéo léo. Trò chơi sẽ giúp phát triển trí tuệ, sự khéo léo và sự phối hợp tay mắt. Hy vọng rằng bài viết này đã hướng dẫn chơi Rubik’s Race hiệu quả, giúp bạn sẵn sàng tham gia vào các cuộc vui với bạn bè. Để mua sản phẩm Rubik’s Race với giá ưu đãi, cũng như khám phá các trò chơi cực kỳ thú vị khác bạn có thể click vào đường link: https://www.mykingdom.com.vn/thuong-hieu/spin-games.html