Nuôi con tốt hơn với đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

22.02.2024 BTV Trần Diệu
Nuôi con tốt hơn với đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong hành trình học tập và trưởng thành, con sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ từ phụ huynh cũng như các yếu tố xung quanh. Ba mẹ có thể mua cho con các đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi để giúp đỡ con trong quá trình rèn luyện kỹ năng mềm, cũng như tự mình khám phá thế giới xung quanh.

Giới thiệu về đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Trong quá trình phát triển của trẻ 7 tuổi, trí tuệ và kỹ năng xã hội đang được hình thành và phát triển mạnh mẽ. Đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ ở độ tuổi này. Tuy nhiên, việc lựa chọn đồ chơi phù hợp là một vấn đề cần được xem xét cẩn thận, bởi các sản phẩm đều cần phải đáp ứng được yêu cầu về giá trị giáo dục, an toàn và giải trí.

do-choi-thong-minh-cho-be-7-tuoi-1
Đồ chơi thông minh cho trẻ em đáp ứng được nhu cầu vừa học vừa chơi

Ngoài ra, khi lựa chọn đồ chơi kích thích trí thông minh cho trẻ, quan trọng nhất là chọn từ các nhà sản xuất uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn. Bạn nên chọn các sản phẩm đã được kiểm định về chất lượng và không chứa các thành phần độc hại. Đồng thời, để tránh việc trẻ không biết sử dụng và xảy ra các vấn đề không mong muốn thì nên chọn những loại có đủ hướng dẫn.

Các loại đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi

Tùy vào tính cách và sở thích của bé nhà mình mà bạn có thể lựa chọn đồ chơi sao cho phù hợp. Mykingdom sẽ gợi ý một số món đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi cũng như công dụng của từng sản phẩm để bạn tham khảo.

Đồ chơi xếp hình

Nhắc đến đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi thì làm sao có thể quên đồ chơi xếp hình. Các loại đồ chơi lắp ghép các mảnh hay lắp ráp LEGO đều đem lại lợi ích vô cùng to lớn đối với trẻ. Trong quá trình lắp, con sẽ phát huy được khả năng quan sát, sự tập trung, cũng như phát triển tư duy. Trẻ có thể lắp dựa trên hướng dẫn hoặc phá cách hơn với hình ảnh có trong trí tưởng tượng của mình. 

do-choi-thong-minh-cho-be-7-tuoi-2
Sau khi lắp ráp xong trẻ có thể hóa thân vào nhiều câu chuyện mới mẻ

Ban đầu những vật con tạo ra có thể có hình thù kỳ lạ, nhưng đừng vì thế mà chê bai con, ba mẹ nhé! Bạn cần cổ vũ để con vui vẻ với những phát kiến của mình, đồng thời tiếp thu góc nhìn mới lạ của con để kích thích sự phát triển trí tuệ cũng như sự sáng tạo không giới hạn có ở trẻ. Sau khi hoàn thiện, đồ chơi LEGO còn đóng vai trò như đồ chơi mô hình để bé tạo nên các câu chuyện kỳ thú nữa đấy.

Đồ chơi giáo dục dành cho bé 7 tuổi

Đồ chơi giáo dục hẳn là đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng. Đồ chơi giáo dục có thể bao gồm Rubik, đồ chơi ghép hình toán học, đồ chơi giải phẫu, đồ chơi trí tuệ hanayama, đồ chơi thí nghiệm…

do-choi-thong-minh-cho-be-7-tuoi-3
Đồ chơi Rubik Twist kích thích sự sáng tạo và tư duy không ngừng

Đồ chơi giáo dục bao gồm nhiều lĩnh vực, tùy thuộc vào sở thích của trẻ mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Loại đồ chơi giúp trẻ thông minh này thường sẽ có độ khó tăng dần theo các cấp độ, yêu cầu trẻ phải bỏ nhiều thời gian ra nghiên cứu và thử nghiệm để có thể chinh phục được từng thử thách. Nhờ đó mà tâm tính của trẻ sẽ cứng cỏi và vững vàng hơn, luôn suy nghĩ đến cách giải quyết chứ không phải việc bỏ cuộc, vì trẻ biết sau này sẽ còn nhiều thử thách khó nhằn hơn đang đón chờ mình.

Đồ chơi vận động dành cho bé 7 tuổi

Việc phát triển não bộ không chỉ phụ thuộc vào việc học tập hay chơi các món đồ chơi giáo dục mà còn có liên quan đến việc vận động nữa đấy. Vận động điều độ không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh, tay chân cứng cáp và cao lớn hơn các bạn cùng trang lứa, quan trọng nhất là việc tập luyện thể dục thể thao còn là cách vận động não bộ trong quá trình kết hợp tay chân, xả stress.

Hơn nữa, thể thao không đơn thuần là chỉ cần tham gia thì sẽ chiến thắng, trẻ cần phải bỏ rất nhiều công sức để tập luyện và tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhất. Đặc biệt, đối với các trò chơi đoàn đội thì càng cần động não nhiều hơn để tìm được cách liên kết mọi người lại với nhau và giành chiến thắng. Các trò chơi có tính đồng đội như bóng đá, bóng rổ,... còn góp phần to lớn trong việc phát triển chỉ số EQ, giúp trẻ biết cách đối nhân xử thế cũng như giải quyết vấn đề phát sinh giữa người với người.

do-choi-thong-minh-cho-be-7-tuoi-4
Trò chơi bóng rổ rất được các bé ưa chuộng để giải trí và thi đấu với nhau

Đồ chơi nhập vai

Nếu bạn đang tìm cho con mình một món đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi hỗ trợ trẻ phát triển chỉ số EQ, khả năng kể chuyện cũng như khả năng nói trước công chúng một cách hiệu quả thì tuyệt đối đừng bỏ qua đồ chơi nhập vai.

Có rất nhiều nghề nghiệp để nhập vai cho bé lựa chọn, ví dụ như bác sĩ, kỹ sư, cảnh sát, người bán bánh, đầu bếp… mỗi khi nhập vai vào một nghề nào, trẻ sẽ phải động não để suy nghĩ về các yêu cầu dành riêng cho mỗi nghề nghiệp.

Ba mẹ có thể tham gia trò chơi này cùng con để hướng dẫn con nêu quan điểm, xử lý các vấn đề phát sinh. Ví dụ như đầu bếp nên làm gì khi khách chê đồ ăn dở, bác sĩ nên làm gì khi bệnh nhân không chịu tiêm thuốc… Mỗi khi giải quyết được một vấn đề, con sẽ trở nên càng thêm tự tin và vui vẻ. Quan trọng nhất là trẻ sẽ trở nên linh hoạt hơn khi gặp khó khăn chứ không trông đợi vào sự giúp đỡ của người khác.

do-choi-thong-minh-cho-be-7-tuoi-5
Chơi nhập vai tạo nên một thế giới giả tưởng để con tự tin thử nghiệm nhiều cách xử lý khác nhau

Việc lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 7 tuổi là vô cùng quan trọng, bởi đồ chơi vừa tốt cho sự phát triển và hoàn thiện bản thân của con, mà là công cụ rất tốt để giải trí sau những giờ học căng thẳng. Đồ chơi còn giúp bé tạo nên những giờ chơi chất lượng, chỉ khi tránh khỏi phương pháp giải trí mì ăn liền bằng các video ngắn thì bộ não của con mới có không gian để phát triển và ngày càng sáng tạo hơn.

Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    SPIN GAMES
    SKU: 8852RB

    Đồ Chơi Rubik's 3x3 SPIN GAMES 8852RB

    Giá thông thường 299.000 Đ
    Giá bán 299.000 Đ Giá thông thường 299.000 Đ
  • Giá thông thường 584.000 Đ
    Giá bán 584.000 Đ Giá thông thường 899.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    SPIN GAMES
    SKU: 6063980

    Đồ Chơi Rubik's Race Thách Đấu SPIN GAMES 6063980

    Giá thông thường 517.000 Đ
    Giá bán 517.000 Đ Giá thông thường 689.000 Đ
  • Giá thông thường 1.609.000 Đ
    Giá bán 1.609.000 Đ Giá thông thường 2.299.000 Đ
    Đã bán hết
  • Giá thông thường 1.839.000 Đ
    Giá bán 1.839.000 Đ Giá thông thường 2.299.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    SPIN GAMES
    SKU: 8841RB

    Đồ Chơi Rubik's 4x4 SPIN GAMES 8841RB

    Giá thông thường 479.000 Đ
    Giá bán 479.000 Đ Giá thông thường 599.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    UNITED SPORT
    SKU: A0501

    Bộ thể thao ngoài trời 5 trong 1 UNITED SPORT A0501

    Giá thông thường 461.000 Đ
    Giá bán 461.000 Đ Giá thông thường 659.000 Đ