Cách tăng chỉ số EQ tự nhiên bằng cách đưa con đến 4 nơi sau

20.02.2024 BTV dieu.tranthi
Cách tăng chỉ số EQ tự nhiên bằng cách đưa con đến 4 nơi sau

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ba mẹ luôn tìm kiếm cách tăng chỉ số EQ với mong muốn con có thể thích nghi với mọi tình huống, có khả năng ứng xử xuất sắc hơn. Dưới đây là 4 nơi bạn nên đưa con đến để hỗ trợ con phát triển chỉ số cảm xúc.

Cách tăng chỉ số EQ bằng việc đưa con đi đến thư viện

Trên thực tế, thư viện không chỉ đơn thuần là nơi cho mọi người đọc sách, mà còn là một cộng đồng học tập và trao đổi kiến thức. Việc đến thư viện là một cách tăng chỉ số EQ rất hiệu quả. Trẻ sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao tiếp với các bạn khác, bảo vệ, người quản lý… tại đây. Qua đó con sẽ hiểu được sự khác biệt khi giao tiếp với những người khác nhau. Ba mẹ có thể khuyến khích con tham gia vào hội sách hoặc các buổi thảo luận sách trong thư viện để giúp trẻ rèn kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tạo mối quan hệ xã hội. 

Thư viện giúp con làm quen với nhiều bạn mới, giúp con phát triển nhiều kỹ năng

Thư viện cũng là nơi trẻ có thể tìm kiếm và khám phá thế giới xung quanh thông qua việc đọc sách. Bằng cách đọc sách, trẻ được tiếp cận với kiến thức, thông tin và những câu chuyện đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Điều này không chỉ giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng và kiến thức, mà còn giúp trẻ hiểu và đồng cảm với các tình huống và cảm xúc khác nhau mà nhân vật trong sách trải qua. Đọc nhiều sách cũng là cách tăng chỉ số EQ và phát triển khả năng đọc hiểu, tư duy logic cũng như sự sáng tạo của trẻ.

Đến khu vui chơi cũng là cách tăng chỉ số EQ?

Trong sự phát triển nhanh chóng của thế giới, nhiều ba mẹ mong muốn con có một tương lai tốt hơn, họ đăng ký cho con hết lớp học thêm này đến lớp học thêm khác. Kỳ vọng vào con cái là tốt, nhưng việc gây áp lực liên tục có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn. Để trẻ em phát triển tốt nhất, thì phụ huynh cần cho con trải nghiệm và khám phá thế giới xung quanh. Nếu trẻ chỉ tập trung vào việc học và thi cử thì con có thể mất đi những khoảnh khắc vui vẻ và tuổi thơ của trẻ.

Trẻ được thư giãn và học tập đồng đều sẽ phát triển tốt hơn

Thời gian trẻ dành cho việc chơi và khám phá tự nhiên cũng là cách tăng chỉ số EQ rất tốt. Khu vui chơi là thiên đường để trẻ thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Đồng thời, các bé cũng có cơ hội rèn luyện kỹ năng thể chất, cải thiện sức khỏe và tăng cường tương tác xã hội. Việc kết hợp giữa học tập và nghỉ ngơi là một phương pháp để đảm bảo sự cân bằng trong cuộc sống cho con, giúp trẻ phát triển đồng đều cả IQ lẫn EQ.

Đưa trẻ đến thăm cô nhi viện

Các em nhỏ mang trong mình sự đồng cảm nhưng chưa thực sự hiểu đó là gì. Các bé có thể khóc theo khi thấy bạn mình khóc, sẽ buồn nếu mẹ không vui, bởi bé cảm nhận được cảm xúc của người khác. Trẻ em vốn rất nhạy cảm, ba mẹ cần phát triển tính cách này theo chiều hướng tốt bằng cách dạy con hiểu về lòng thấu cảm, cách thiết lập mối liên hệ với người khác bằng lời nói và cử chỉ. 

Đưa con đến cô nhi viện sẽ giúp con có lòng thương người

Những đứa trẻ ở cô nhi viện sẽ không nhận được sự yêu thương và chăm sóc của cha mẹ. Nếu bạn đưa con đến đây để thăm các em nhỏ, trẻ sẽ nhận ra tình thương của cha mẹ đáng quý đến nhường nào, song song đó, con cũng càng thêm yêu thương các bạn nhỏ thiếu thốn tình cảm gia đình. Cách tăng chỉ số EQ này sẽ giúp con trở thành người tử tế, biết quan tâm đến người khác và trân trọng hơn cuộc sống trước mắt. 

Thường xuyên đưa con đi du lịch

Khi trẻ được đi du lịch, bé có cơ hội trải nghiệm và học hỏi về văn hóa, lịch sử, và địa lý của các địa điểm mới. Việc tiếp xúc với những người và nền văn hóa khác nhau giúp trẻ hiểu và đồng cảm với các giá trị và quan điểm khác nhau. Cách tăng chỉ số EQ này sẽ tập trung vào khả năng đồng cảm, khả năng chấp nhận và tôn trọng sự đa dạng.

Du lịch cũng là cơ hội tuyệt vời để trẻ tập cách làm quen và giao tiếp với người dân địa phương và du khách khác. Thông qua đó, trẻ sẽ phát triển kỹ năng xã hội vượt bậc, con sẽ giao tiếp lưu loát hơn các bạn đồng trang lứa. Hơn nữa, trong quá trình đi chơi, trẻ có thể phải đối mặt với những thách thức như thích ứng với môi trường và văn hóa mới. Ba mẹ cần đồng hành và dẫn dắt để con vượt qua những thử thách này, rèn luyện khả năng quản lý cảm xúc, tính kiên nhẫn và sự linh hoạt trong suy nghĩ.

Nhân dịp hè, bạn nhanh nhanh cho con đi du lịch nhé

Trên đây là 4 địa điểm giúp bé phát triển toàn diện về chỉ số cảm xúc. Cách tăng chỉ số EQ có rất nhiều, nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với con. Ba mẹ nên căn cứ theo tính cách, sở thích của con để tìm ra phương pháp phù hợp nhất. Tham khảo thêm bài viết Cách phát triển EQ cho trẻ để con trở nên vượt trội để rèn EQ cho con ngay tại nhà nhé!